Honda HR-V 2023 chính thức chốt ngày lộ diện

Dù chưa có nhiều hình ảnh được tung ra nhưng mẫu SUV cỡ nhỏ này sẽ là mẫu xe đầu tiên trong số 3 mẫu xe được thiết kế lại mà Honda sẽ trình làng vào năm 2022.
Honda HR-V 2023 chính thức chốt ngày lộ diện - Ảnh 1

Năm nay sẽ là một năm quan trọng đối với Honda. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản dự kiến sẽ phát hành ba mẫu xe được thiết kế lại vào năm 2022. Cuộc tấn công mạnh mẽ trong phân khúc SUV bao gồm CR-V, Pilot và HR-V compact.

Đáng chú ý, ngày 23/3 vừa qua, công ty đã tuyên bố sẽ ra mắt chính thức mẫu HR-V 2023 vào ngày 4 tháng 4 sắp tới.

Thông tin về HR-V 2023 còn rất ít, nhưng đây sẽ là mẫu SUV đầu tiên trong số 3 mẫu SUV đó được ra mắt. Một bản kết xuất của mẫu xe sắp ra mắt này từng được công bố vào tháng Giêng, vì vậy ít nhất chúng ta phải có một ý tưởng cơ bản về HR-V mới sẽ trông như thế nào.

Trong bản vẽ, mẫu xe có những đường nét mượt mà, lưới tản nhiệt ấn tượng và đèn pha lớn hơn.  Thiết kế mới cho thấy nó hấp dẫn hơn nhiều so với kiểu dáng có phần “robot” hiện nay.

Một số người cho rằng, hình ảnh khiến HR-V trông hơi giống mẫu hatchback hybrid Honda CR-Z đã qua sử dụng từ lâu, mặc dù cũng có những nét hao hao Ford Escape.

Honda chỉ tung ra một bức ảnh nhá hàng về HR-V 2023 cùng với việc ấn định ngày ra mắt xe. Tất cả những gì có được là một bức ảnh được cắt xén chặt chẽ của cửa sập phía sau, bao gồm đèn hậu và logo HR-V.

Xe SUV đang bán rất chạy và dòng xe tiện ích hiện tại của Honda là một trong những loại xe tốt nhất trong ngành kinh doanh ô tô hiện nay.

Tuy nhiên, HR-V, CR-V và Pilot thế hệ hiện tại đều đã hơi cũ, vì vậy có thể thấy Honda rất thông minh khi thiết kế lại chúng, mặc dù việc một nhà sản xuất ô tô cải tạo gần như toàn bộ dòng xe SUV trong một năm là điều bất thường. Nếu bất kỳ công ty nào có thể đạt được thành tích này mà không gặp vấn đề về chất lượng hoặc hàng loạt vụ thu hồi thì có vẻ như Honda lại làm điều đó khá tốt.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.