Honda khánh thành nhà máy xe máy thứ hai tại Việt Nam

An Nhi
Công ty Honda Việt Nam vừa khánh thành nhà máy xe máy thứ hai với công suất ban đầu 500.000 xe/năm
Đây là nhà máy chuyên sản xuất các loại xe tay ga và xe số cao cấp của Honda - Ảnh: Đức Thọ.
Đây là nhà máy chuyên sản xuất các loại xe tay ga và xe số cao cấp của Honda - Ảnh: Đức Thọ.
Ngày 29/8, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã khánh thành nhà máy xe máy thứ hai có công suất ban đầu 500.000 xe/năm.

Nhà máy xe máy thứ hai của HVN có diện tích 300.000 m2, đặt ngay cạnh nhà máy xe máy hiện có tại tỉnh Vĩnh Phúc. Nhà máy này có tổng vốn đầu tư là 65 triệu USD, khi đi vào sản xuất sẽ giải quyết thêm khoảng 1.400 lao động trực tiếp. Đây là nhà máy chuyên sản xuất các loại xe tay ga và xe số cao cấp của Honda.

HVN cho biết, điểm đặc biệt của nhà máy xe máy thứ hai là yếu tố thân thiện với môi trường và con người, với mục tiêu sẽ trở thành một nhà máy kiểu mẫu của tập đoàn Honda tại khu vực.

Nhà máy được xây dựng dựa trên sự kết hợp hài hòa và hợp lý các nguồn năng lượng tự nhiên là gió, ánh sáng và nước. Theo HVN, môi trường và không gian trong nhà máy sẽ rất thoáng mát do sử dụng nguồn gió và ánh sáng tự nhiên, giảm đáng kể độ nóng thường gặp tại các nhà máy công nghiệp và tạo môi trường làm việc thoải mái cho nhân viên.

Ngoài ra, nhà máy cũng được thiết kế để tận dụng các nguồn năng lượng gió, ánh sáng và nước qua đó đem lại hiệu quả kinh tế cao, tiết kiệm đáng kể nguồn tài nguyên môi trường như giảm chi phí tiêu thụ điện, tái sử dụng nước mưa để dùng cho các thiết bị nội bộ…

Nhà máy xe máy thứ hai của HVN sẽ hoạt động theo hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001 và tiêu chuẩn quản lý môi trường ISO 14001.

Như vậy, cộng với công suất của nhà máy thứ nhất là 1 triệu chiếc/năm, tổng công suất sản xuất xe máy của HVN tại Việt Nam sẽ đạt 1,5 triệu chiếc/năm.

Tin mới

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.
Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Trong nửa đầu năm 2025, VinFast là hãng xe chiếm 3 vị trí đầu bảng của những mẫu xe bán chạy nhất. Trong khi đó, Vios của Toyota là mẫu sedan duy nhất nằm trong top xe bán chạy. Ford thì có cú ăn ba với cả ba mẫu xe chủ lực đều nằm trong top.