Honda lập kỷ lục bán hàng ôtô tại Việt Nam

Trí Dũng
CR-V và City vẫn là hai cái tên đóng góp chủ yếu vào thành công của Honda thời điểm này
Sau 8 tháng có mặt trên thị trường, đã có gần 1.900 xe City được giao đến tay khách hàng.
Sau 8 tháng có mặt trên thị trường, đã có gần 1.900 xe City được giao đến tay khách hàng.
Hãng xe đến từ Nhật Bản vừa lập kỷ lục về sản lượng bán hàng ôtô tại thị trường Việt Nam sau 8 năm gia nhập.

Cụ thể, đã có tổng cộng 803 ôtô được Honda bán ra trong tháng đầu tiên của năm 2014, phá vỡ kỷ lục 790 xe vào tháng 6/2008. Mức sản lượng này đã giúp Honda giữ vững vị trí thứ 3 ở mảng xe du lịch trong tháng theo số liệu tổng kết của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA).

So với cùng kỳ năm ngoái, lượng xe Honda bán ra trong tháng 1/2014 đã tăng đến 354%. Còn so với tháng liền trước, tỷ lệ tăng trưởng là 13%. Đáng chú ý, cú tăng trưởng mạnh này lại có được vào đúng thời điểm thị trường rơi vào kỳ nghỉ Tết nguyên đán kéo dài.

CR-V và City vẫn là hai cái tên đóng góp chủ yếu vào thành công của Honda thời điểm này.

Tháng 12/2008, CR-V được chính thức giới thiệu đến khách hàng Việt Nam và sau 5 năm, vào tháng 3/2013, Honda CR-V thế hệ thứ tư hoàn toàn mới được trình làng. Ngay lập tức, mẫu xe thành thị hiện đại này đã trở thành mẫu SUV 5 chỗ bán chạy nhất thị trường liên tục trong các tháng.

Nếu như năm 2013, CR-V khẳng định vị trí tiên phong trong dòng xe SUV 5 chỗ với tổng cộng gần 2.200 xe bán ra, tăng gấp hơn 2 lần so với năm 2012 thì riêng trong tháng đầu tiên của năm 2014, mẫu xe này tiếp tục giữ vững ngôi đầu trong phân khúc với 356 xe - kết quả bán hàng cao nhất của Honda CR-V kể từ khi được giới thiệu tại thị trường Việt Nam cho đến nay.

Với 415 chiếc bán ra trong tháng 1/2014, City thể hiện sức hấp dẫn lớn của mình trong phân khúc xe hạng B tại thị trường Việt Nam, giúp “tân binh” này đạt được kỷ lục doanh số bán hàng cao nhất kể từ khi được chính thức giới thiệu đến thị trường trong nước từ tháng 6/2013. Như vậy, sau 8 tháng có mặt trên thị trường, đã có gần 1.900 xe City được giao đến tay khách hàng.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.