Honda lên tiếng về thất bại của Civic 2012

Hữu Tuyến
Doanh số liên tục sụt giảm, chất lượng bị giới chuyên môn đánh giá thấp là những yếu tố buộc Honda phải thừa nhận thất bại của Civic 2012
Civic 2012 được sản xuất dựa trên các tính toán và suy nghĩ cá nhân mang tính cảm tính.
Civic 2012 được sản xuất dựa trên các tính toán và suy nghĩ cá nhân mang tính cảm tính.
Doanh số sụt giảm, chất lượng bị giới chuyên môn đánh giá thấp là những yếu tố buộc Honda thừa nhận sự thất bại của Civic 2012.
 
Chỉ hơn 6 tháng sau khi ra mắt lần đầu tại Mỹ, giám đốc điều hành của Honda - ông Takanobu Ito - đã đăng đàn để nhận trách nhiệm về thất bại của mẫu xe Civic thế hệ mới nhất tại Tokyo, Nhật Bản vào hôm 1/12.

Người đứng đầu Honda thừa nhận tình trạng ế ẩm cũng như thái độ lạnh nhạt của người tiêu dùng tại nhiều thị trường trên thế giới đối với dòng sedan thế hệ mới. Lý do được đưa ra là việc sản xuất dòng xe này dựa trên các tính toán và suy nghĩ cá nhân, cảm tính.

Bất chấp những nỗ lực quảng bá và phản bác đánh giá của giới chuyên môn về chất lượng xe, doanh số của Civic liên tục giảm kể từ khi trình làng phiên bản mới. Không những thế, Civic cùng lần lượt bị các đối thủ cùng phân khúc như Chevrolet Cruze, Ford Fusion và Hyundai Elantra, Toyota Altis cho “ngửi khói” về doanh số trên hầu hết các thị trường mà mẫu xe này góp mặt.

Trước đó, sau khi chuyên gia đánh giá xe của Consumer Reports xếp Civic 2012 vào diện không nên mua vì chất liệu nội thất “rẻ tiền”, cách âm kém, cơ cấu lái thiếu linh hoạt và hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả thì Honda luôn né tránh đề cập tới những điểm này mà lên tiếng “ca ngợi” về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của dòng xe mới.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo cấp cao của Honda, hãng xe hơi này cũng đang gấp rút nâng cấp và sửa chữa những khiếm khuyết của Civic 2012 bằng một phiên bản mới, nhiều khả năng ra mắt vào đầu năm 2013.

Tin mới

Nhiều thành phố Trung Quốc tạm dừng trợ cấp mua ô tô vì… hết kinh phí

Nhiều thành phố Trung Quốc tạm dừng trợ cấp mua ô tô vì… hết kinh phí

Theo đánh giá của các chuyên gia Reuters về các thông báo của chính phủ Trung Quốc, ít nhất đã có sáu thành phố và đô thị trên khắp Trung Quốc tạm dừng trợ cấp đổi ô tô cho người mua ô tô vào tháng 6, điều này có thể làm chậm doanh số bán ô tô mới tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Mỹ sẽ tụt hậu về xe điện trong những năm tới?

Mỹ sẽ tụt hậu về xe điện trong những năm tới?

Trước những thay đổi về chính sách, BloombergNEF đã lần đầu tiên hạ triển vọng về xe điện của Mỹ trong cả ngắn hạn và dài hạn, cắt giảm 14 triệu xe chạy bằng pin khỏi dự báo doanh số bán hàng đến năm 2030 do Mỹ giảm thuế. Các nhà nghiên cứu hiện thấy quốc gia này không chỉ tụt hậu so với Trung Quốc và Châu Âu mà còn tụt hậu so với tỷ lệ áp dụng trung bình toàn cầu cho đến năm 2040.
Thị trường xe máy Việt Nam phục hồi, xe điện lên ngôi

Thị trường xe máy Việt Nam phục hồi, xe điện lên ngôi

Theo một thống kê mới nhất của Motorcyclesdata, thị trường xe máy Việt Nam đang phục hồi. Sau năm 2024 khá tích cực, với doanh số tăng 2,9 triệu (+4,9%), khởi đầu năm 2025 khởi sắc với doanh số tính đến tháng 5 là 1,32 triệu (+20,2%). Cái tên đáng chú ý ở mảng xe máy là Vinfast đang bùng nổ, kéo theo toàn bộ phân khúc xe điện của Việt Nam lên ngôi.