Honda lên tiếng về thất bại của Civic 2012

Hữu Tuyến
Doanh số liên tục sụt giảm, chất lượng bị giới chuyên môn đánh giá thấp là những yếu tố buộc Honda phải thừa nhận thất bại của Civic 2012
Civic 2012 được sản xuất dựa trên các tính toán và suy nghĩ cá nhân mang tính cảm tính.
Civic 2012 được sản xuất dựa trên các tính toán và suy nghĩ cá nhân mang tính cảm tính.
Doanh số sụt giảm, chất lượng bị giới chuyên môn đánh giá thấp là những yếu tố buộc Honda thừa nhận sự thất bại của Civic 2012.
 
Chỉ hơn 6 tháng sau khi ra mắt lần đầu tại Mỹ, giám đốc điều hành của Honda - ông Takanobu Ito - đã đăng đàn để nhận trách nhiệm về thất bại của mẫu xe Civic thế hệ mới nhất tại Tokyo, Nhật Bản vào hôm 1/12.

Người đứng đầu Honda thừa nhận tình trạng ế ẩm cũng như thái độ lạnh nhạt của người tiêu dùng tại nhiều thị trường trên thế giới đối với dòng sedan thế hệ mới. Lý do được đưa ra là việc sản xuất dòng xe này dựa trên các tính toán và suy nghĩ cá nhân, cảm tính.

Bất chấp những nỗ lực quảng bá và phản bác đánh giá của giới chuyên môn về chất lượng xe, doanh số của Civic liên tục giảm kể từ khi trình làng phiên bản mới. Không những thế, Civic cùng lần lượt bị các đối thủ cùng phân khúc như Chevrolet Cruze, Ford Fusion và Hyundai Elantra, Toyota Altis cho “ngửi khói” về doanh số trên hầu hết các thị trường mà mẫu xe này góp mặt.

Trước đó, sau khi chuyên gia đánh giá xe của Consumer Reports xếp Civic 2012 vào diện không nên mua vì chất liệu nội thất “rẻ tiền”, cách âm kém, cơ cấu lái thiếu linh hoạt và hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả thì Honda luôn né tránh đề cập tới những điểm này mà lên tiếng “ca ngợi” về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của dòng xe mới.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo cấp cao của Honda, hãng xe hơi này cũng đang gấp rút nâng cấp và sửa chữa những khiếm khuyết của Civic 2012 bằng một phiên bản mới, nhiều khả năng ra mắt vào đầu năm 2013.

Tin mới

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.