Honda lên tiếng về thất bại của Civic 2012

Hữu Tuyến
Doanh số liên tục sụt giảm, chất lượng bị giới chuyên môn đánh giá thấp là những yếu tố buộc Honda phải thừa nhận thất bại của Civic 2012
Civic 2012 được sản xuất dựa trên các tính toán và suy nghĩ cá nhân mang tính cảm tính.
Civic 2012 được sản xuất dựa trên các tính toán và suy nghĩ cá nhân mang tính cảm tính.
Doanh số sụt giảm, chất lượng bị giới chuyên môn đánh giá thấp là những yếu tố buộc Honda thừa nhận sự thất bại của Civic 2012.
 
Chỉ hơn 6 tháng sau khi ra mắt lần đầu tại Mỹ, giám đốc điều hành của Honda - ông Takanobu Ito - đã đăng đàn để nhận trách nhiệm về thất bại của mẫu xe Civic thế hệ mới nhất tại Tokyo, Nhật Bản vào hôm 1/12.

Người đứng đầu Honda thừa nhận tình trạng ế ẩm cũng như thái độ lạnh nhạt của người tiêu dùng tại nhiều thị trường trên thế giới đối với dòng sedan thế hệ mới. Lý do được đưa ra là việc sản xuất dòng xe này dựa trên các tính toán và suy nghĩ cá nhân, cảm tính.

Bất chấp những nỗ lực quảng bá và phản bác đánh giá của giới chuyên môn về chất lượng xe, doanh số của Civic liên tục giảm kể từ khi trình làng phiên bản mới. Không những thế, Civic cùng lần lượt bị các đối thủ cùng phân khúc như Chevrolet Cruze, Ford Fusion và Hyundai Elantra, Toyota Altis cho “ngửi khói” về doanh số trên hầu hết các thị trường mà mẫu xe này góp mặt.

Trước đó, sau khi chuyên gia đánh giá xe của Consumer Reports xếp Civic 2012 vào diện không nên mua vì chất liệu nội thất “rẻ tiền”, cách âm kém, cơ cấu lái thiếu linh hoạt và hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả thì Honda luôn né tránh đề cập tới những điểm này mà lên tiếng “ca ngợi” về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của dòng xe mới.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo cấp cao của Honda, hãng xe hơi này cũng đang gấp rút nâng cấp và sửa chữa những khiếm khuyết của Civic 2012 bằng một phiên bản mới, nhiều khả năng ra mắt vào đầu năm 2013.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.