Honda nâng cấp, tăng giá City tại thị trường Việt Nam

Đức Thọ
Hãng xe Nhật Bản tập trung nhiều hơn vào sự bổ sung các công nghệ và chức năng mới
Cùng với việc bổ sung một số tính năng, Honda Việt Nam cũng tăng thêm giá bán lẻ cho City mới.
Cùng với việc bổ sung một số tính năng, Honda Việt Nam cũng tăng thêm giá bán lẻ cho City mới.
Honda Việt Nam vừa giới thiệu ra thị trường phiên bản nâng cấp của mẫu sedan cỡ nhỏ City.

Ở phiên bản này, thiết kế của City hầu như không có sự thay đổi. Bù lại, hãng xe Nhật Bản tập trung nhiều hơn vào sự bổ sung các công nghệ và chức năng mới.

Trong đó, nhằm cân bằng hơn với các đối thủ đến từ Hàn Quốc như Hyundai và Kia, Honda City 2015 được trang bị thêm chìa khoá thông minh kèm theo chế độ khởi động bằng nút bấm, gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ.

Vô-lăng ở phiên bản mới cũng đã được tích hợp nút điều chỉnh âm thanh, chế độ thoại rảnh tay và lẫy chuyển số thể thao. Nút mở cốp xe đặt ngay trên nắp khoang hành lý.

Các trang bị an toàn trên xe bao gồm chế độ hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS), hệ thống cân bằng điện tử (VSA), chức năng cảnh báo cài dây an toàn cho ghế lái và phụ lái.

Đây có thể xem là những nâng cấp cần thiết của Honda trong nỗ lực đưa City trở lại cuộc cạnh tranh tại thị trường ôtô Việt Nam. Bởi lẽ, so với hầu hết các đối thủ, City đang có phần đuối về tính năng và công nghệ.

Cùng với việc bổ sung một số tính năng, Honda Việt Nam cũng tăng thêm giá bán lẻ cho City mới. Cụ thể, phiên bản trang bị hộp số sàn có mức giá 552 triệu đồng, giữ nguyên so với trước trong khi phiên bản trang bị hộp số tự động có mức giá 604 triệu đồng, tăng 5 triệu đồng.

Trình làng lần đầu tiên vào giữa năm 2013, sau đó không lâu, Honda City đã lọt vào Top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, sau gần một năm làm mưa làm gió, mẫu sedan cỡ nhỏ này đã bắt đầu cho thấy dấu hiệu đuối sức và bị đánh bật khỏi Top 10.

Tin mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.