Honda Odyssey, một tháng thu hồi hai lần

Hữu Tuyến
Sửa lỗi cần gạt nước chưa xong, Odyssey 2011 lại phải quay về xưởng thay kính do không đảm bảo chất lượng
Hai vụ thu hồi liên tiếp trong chưa đầy 3 tuần cho một mẫu xe mới xuất hiện trên thị trường khiến Honda ít nhiều đau đầu.
Hai vụ thu hồi liên tiếp trong chưa đầy 3 tuần cho một mẫu xe mới xuất hiện trên thị trường khiến Honda ít nhiều đau đầu.
Sửa lỗi cần gạt nước chưa xong, Odyssey 2011 lại phải quay về xưởng thay kính do không đảm bảo chất lượng.

Hai vụ thu hồi liên tiếp trong chưa đầy 3 tuần cho một mẫu xe mới xuất hiện trên thị trường khiến Honda ít nhiều đau đầu và khách hàng bực mình. Lỗi mới nhất của mẫu minivan ăn khách tại Mỹ này được phát hiện sau khi các thử nghiệm cho thấy chất lượng cửa kính bên lái và bên hành khách không đạt chuẩn. Trong trường hợp tai nạn hoặc va chạm, kính dễ dàng vỡ và gây nguy hiểm cho lái xe cũng như hành khách.

Do phát hiện lỗi sớm nên hiện mới chỉ có 2.800 xe bị triệu hồi. Honda cho biết kính xe Odyssey không đạt chuẩn do nhà cung cấp phụ tùng đã dùng dung môi kém chất lượng để sản xuất thủy tinh. Do đó, Honda khuyến cáo khách hàng nên sớm mang xe tới đại lý để thay kính.

Trước đó, mẫu xe này cũng bị thu hồi hơn 33.000 chiếc do có vấn đề ở thanh nối cần gạt nước khiến cần gạt nước không hoạt động trong thời tiết băng giá, làm hạn chế tầm nhìn của tài xế và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Odyssey là mẫu xe phiên bản 2011 thứ 2 của Honda gặp vấn đề về chất lượng trong năm nay. Trước đó, cả Civic đời 2011 cũng bị triệu hồi do lỗi ở bình xăng tiềm ẩn nguy cơ cháy.

Bên cạnh các vấn đề về chất lượng, Honda cũng đang phải  nỗ lực khắc phục hậu quả của thảm họa động đất sóng thần tại Nhật để nối lại sản xuất sau một thời gian dài ngừng trệ. Hiện hãng xe này vẫn chưa thể cung cấp đủ xe cho thị trường nên đã phải ngừng nhận đơn hàng mới từ Mỹ với một số dòng xe như Fit, CR-V, CR-Z, Civic Hybrid, Acura TSX và Acura RL.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.