Honda Odyssey, một tháng thu hồi hai lần

Hữu Tuyến
Sửa lỗi cần gạt nước chưa xong, Odyssey 2011 lại phải quay về xưởng thay kính do không đảm bảo chất lượng
Hai vụ thu hồi liên tiếp trong chưa đầy 3 tuần cho một mẫu xe mới xuất hiện trên thị trường khiến Honda ít nhiều đau đầu.
Hai vụ thu hồi liên tiếp trong chưa đầy 3 tuần cho một mẫu xe mới xuất hiện trên thị trường khiến Honda ít nhiều đau đầu.
Sửa lỗi cần gạt nước chưa xong, Odyssey 2011 lại phải quay về xưởng thay kính do không đảm bảo chất lượng.

Hai vụ thu hồi liên tiếp trong chưa đầy 3 tuần cho một mẫu xe mới xuất hiện trên thị trường khiến Honda ít nhiều đau đầu và khách hàng bực mình. Lỗi mới nhất của mẫu minivan ăn khách tại Mỹ này được phát hiện sau khi các thử nghiệm cho thấy chất lượng cửa kính bên lái và bên hành khách không đạt chuẩn. Trong trường hợp tai nạn hoặc va chạm, kính dễ dàng vỡ và gây nguy hiểm cho lái xe cũng như hành khách.

Do phát hiện lỗi sớm nên hiện mới chỉ có 2.800 xe bị triệu hồi. Honda cho biết kính xe Odyssey không đạt chuẩn do nhà cung cấp phụ tùng đã dùng dung môi kém chất lượng để sản xuất thủy tinh. Do đó, Honda khuyến cáo khách hàng nên sớm mang xe tới đại lý để thay kính.

Trước đó, mẫu xe này cũng bị thu hồi hơn 33.000 chiếc do có vấn đề ở thanh nối cần gạt nước khiến cần gạt nước không hoạt động trong thời tiết băng giá, làm hạn chế tầm nhìn của tài xế và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Odyssey là mẫu xe phiên bản 2011 thứ 2 của Honda gặp vấn đề về chất lượng trong năm nay. Trước đó, cả Civic đời 2011 cũng bị triệu hồi do lỗi ở bình xăng tiềm ẩn nguy cơ cháy.

Bên cạnh các vấn đề về chất lượng, Honda cũng đang phải  nỗ lực khắc phục hậu quả của thảm họa động đất sóng thần tại Nhật để nối lại sản xuất sau một thời gian dài ngừng trệ. Hiện hãng xe này vẫn chưa thể cung cấp đủ xe cho thị trường nên đã phải ngừng nhận đơn hàng mới từ Mỹ với một số dòng xe như Fit, CR-V, CR-Z, Civic Hybrid, Acura TSX và Acura RL.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.