Honda sản xuất ô tô bay tương lai

Khôi Nguyên
Mới đây, trong kế hoạch với tầm nhìn đến năm 2030, Hoda đã tuyên bố sẽ sớm giới thiệu cho công chúng một loại ô tô bay đặc biệt...
Honda cho biết sản phẩm "ô tô bay" tương lai của mình sẽ cất và hạ cánh thẳng đứng và chạy điện (eVTOL), nhưng thực ra nó giống một loại máy bay lai hơn.  
Honda cho biết sản phẩm "ô tô bay" tương lai của mình sẽ cất và hạ cánh thẳng đứng và chạy điện (eVTOL), nhưng thực ra nó giống một loại máy bay lai hơn.  

Thực tế, những chiếc “ô tô bay” chạy hoàn toàn bằng điện có thể cất cánh và hạ cánh ở giữa thành phố do động cơ êm và cánh quạt tương đối nhỏ. Nhưng phạm vi của chúng bị hạn chế do dung lượng pin không đủ và sử dụng trong giới hạn thành phố.

Honda đang giải quyết vấn đề này bằng cách bổ sung một tua-bin khí cho những hành trình dài hơn, nhờ đó tận dụng bí quyết của hãng trong các công nghệ điều khiển, đốt cháy, khí động học và điện, bao gồm cả trải nghiệm có được từ giải đua Công thức 1.

Công ty cho biết, họ đang thiết lập một “hệ sinh thái di chuyển” để tạo ra giá trị mới lấy máy bay eVTOL làm cốt lõi và các giải pháp di chuyển trên mặt đất được phối hợp và tích hợp với cả ô tô và xe đạp.

Công ty cho biết, họ đang thiết lập một “hệ sinh thái di chuyển” để tạo ra giá trị mới lấy máy bay eVTOL làm cốt lõi và các giải pháp di chuyển trên mặt đất được phối hợp và tích hợp với cả ô tô và xe đạp.

Honda cũng đang quay trở lại với việc phát triển robot kể từ khi ngừng phát triển robot Asimo vào năm 2018. Là một phần của thế hệ robot tiếp theo, công ty đã phát triển một công nghệ gọi là “robot avatar” được thiết kế để cho phép người dùng thực hiện một số tác vụ nhất định và trải nghiệm mọi thứ mà không cần phải có mặt trực tiếp.

Robot có bàn tay nhiều ngón, vừa có thể gắp một vật nhỏ bằng đầu ngón tay vừa dùng sức để mở nắp lọ chặt. Đây là một thành tựu từ lâu đã là thách thức trong lĩnh vực nghiên cứu chế tạo robot. Chức năng điều khiển từ xa được hỗ trợ bởi AI đang được cải tiến để cho phép bàn tay cầm nắm vật thể một cách trơn tru và xử lý chính xác các dụng cụ cầm tay.

Ngoài ra, Honda đang làm việc để giảm kích thước phần cứng và cải thiện độ chính xác của các chuyển động, cũng như tìm ra các trường hợp sử dụng thực tế của công nghệ. Honda đặt mục tiêu bắt đầu trình diễn công nghệ này vào năm 2024 và đưa nó vào sử dụng thực tế vào những năm 2030.

Bên cạnh đó, Honda cũng đang hợp tác với Cơ quan Thám hiểm Hàng không Vũ trụ Nhật Bản (JAXA) để xây dựng một “hệ thống năng lượng tái tạo tuần hoàn” cho việc khám phá Mặt trăng. Honda là một trong những công ty đi đầu trong công nghệ pin nhiên liệu hydro, công nghệ này đang được kết hợp với điện từ các nguồn năng lượng tái tạo để tạo ra nhiều điện hơn bằng cách sử dụng nước có thể tồn tại trên Mặt Trăng.

Oxy và hydro được tạo ra từ quá trình phân hủy nước cũng có thể được sử dụng cho quá trình hô hấp của con người và làm nhiên liệu cho tên lửa.

Ngoài ra, Honda dự định cho phép công chúng có thể trải nghiệm khám phá Mặt trăng từ xa bằng cách sử dụng robot hình đại diện của mình. Điều này cùng với công nghệ giảm thiểu va chạm của cũng sẽ giảm thiểu rủi ro mà các phi hành gia sẽ gặp phải trên bề mặt Mặt Trăng.

Honda cũng đang thách thức SpaceX của Elon Musk bằng cách phát triển các tên lửa có thể tái sử dụng của riêng mình, sử dụng các công nghệ điều khiển và đốt cháy.

Tàu vũ trụ dự định phóng các vệ tinh Trái đất thấp lên quỹ đạo, đang được Honda thiết kế để có thể tái sử dụng một phần bằng cách hạ cánh một số thành phần của nó sau khi phóng. Công ty sẽ sử dụng kinh nghiệm của mình trong việc sản xuất các công nghệ lái xe tự động để điều khiển và hướng dẫn tên lửa quay trở lại Trái đất sau khi hoàn thành sứ mệnh của mình.

Tin mới

Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện

Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện

Honda đã thu hẹp tham vọng về xe điện (EV). Năm ngoái, hãng xe này đã phân bổ 10 nghìn tỷ yên (68 tỷ USD) cho điện khí hóa, nhưng chỉ vài tháng trước đã cắt giảm 30%. Công ty cũng đặt mục tiêu xe điện hoàn toàn chỉ chiếm 30% doanh số bán hàng hàng năm vào cuối thập kỷ này, nhưng mục tiêu đó hiện không còn hiệu lực.
Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt

Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt

Trong ba thập kỷ, Toyota luôn coi Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược và nỗ lực theo định hướng của Chính phủ, đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô Việt Nam và không ngừng củng cố mạng lưới nhà cung cấp trong nước để phát triển ngành công nghiệp lâu dài.
Chuẩn hóa trụ sạc – Bước chuyển quan trọng cho thị trường xe điện tại Việt Nam

Chuẩn hóa trụ sạc – Bước chuyển quan trọng cho thị trường xe điện tại Việt Nam

Trong lộ trình chuyển đổi xanh và phát triển xe điện, cơ sở hạ tầng trạm sạc chính là “mạch máu” đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ nhu cầu ngày càng tăng đối với EV khi ngành giao thông vận tải hướng tới mục tiêu phi carbon. Việc có một quy chuẩn trạm/trụ sạc xe điện sẽ giúp người tiêu dùng yên tâm lựa chọn xe điện, còn doanh nghiệp tự tin đầu tư vào phát triển hạ tầng công nghệ hỗ trợ.