Honda Shadow, người bạn đường bền bỉ
Vững chãi, nam tính và bền bỉ, những lý giải cho câu hỏi vì sao từ nhiều năm nay Honda Shadow luôn được ưa chuộng tại Việt Nam
Vững chãi, nam tính và bền bỉ, những lý giải cho câu hỏi vì sao từ nhiều năm nay Honda Shadow luôn được ưa chuộng tại Việt Nam.
Ra đời từ năm 1983, Shadow là con bài chiến lược của Honda tại thị trường Mỹ trong phân khúc xe cruiser. Sau 27 năm tồn tại, mẫu xe này vẫn là một trong những xe cruiser của Honda được giới chơi môtô ưng nhất trên thế giới cũng như Việt Nam dù số lượng xe không nhiều.
Tại Việt Nam, dù là phiên bản đời mới như Shadow Aero 750 đời 2009 hay “đồ cổ” Shadow Classic 750 1999, mẫu xe này vẫn gây ấn tượng mạnh khi lướt đi trên đường và được giới chơi xe yêu thích.
Có nhiều cải tiến nhưng những nét thiết kế cơ bản cùng vóc dáng đậm chất cruiser truyền thống vẫn gần như không đổi. Theo đánh giá của nhiều dân chơi xe, Honda Shadow 750 là lựa chọn đáng lưu ý bởi chiều cao yên thấp, phù hợp với người Việt, kiểu dáng nam tính, động cơ bền bỉ và mức giá hợp lý.
Chia sẻ với phóng viên VnEconomy, anh Việt Anh, một trong những người yêu thích và gắn bó với dòng xe Shadow cho biết, chiếc Shadow Classic 750 của anh là phiên bản đời 1999 nhưng vẫn còn nguyên nước sơn gin màu đen. Dù đã hơn 10 tuổi, nhưng các chi tiết của chiếc xe nhập Mỹ này còn rất mới và ấn tượng như ổ khóa bình xăng 12 lít có nắp đậy rất đẹp, chụp inox bảo vệ lọc gió bên phải, cần kéo cắt côn lắp lộ hẳn ngoài vỏ máy... Để tăng độ hầm hố, chiếc Shadow Classic được trang bị thêm bộ đèn và bàn để chân "thửa" trị giá hơn 2.000 USD.
Không chỉ ghi điểm với kiểu dáng nam tính, Shadow còn là người bạn đường thân thiện, dễ sử dụng bất chấp trọng lượng khá lớn. Cảm giác lái vững vàng là điểm mạnh của dòng xe này. Tuy nhiên, do xe khá nặng nên khi vào cua gấp, xe không linh hoạt do góc mở tay lái hẹp và lúc mới khởi động thì bẻ lái hơi nặng. Cảm giác này chỉ mất đi khi chạy với tốc độ cao.
Xe có chiều dài là 2,5 m, gầm cách mặt đất 15 cm, yên rộng 40 cm và cao 75 cm. Xe dễ ngồi và xoay trở. Tay lái rộng rãi, bên trái nổi bật hộp điều khiển đèn, loa, còi chuyên môn. Càng bóp phanh nhẹ nhàng vừa tầm tay. Phanh đĩa bánh trước và phanh đùm bánh sau rất an toàn. Phuộc nhún sau có nấc chỉnh tay. Cốp dưới yên nhỏ chỉ đủ chứa túi dụng cụ sửa chữa lặt vặt. Điểm nhấn trên thùng xăng rộng 40 cm là cụm inox hình tam giác gồm đồng hồ công-tơ-mét hình tròn to, trong có màn hình tinh thể lỏng hiển thị quãng đường xe đã chạy và cự ly từng chặng đường, có đèn báo tình trạng chân chống xe, nhiệt độ nước làm mát hay tình trạng dầu máy.
Xe sử dụng hộp số 5 cấp, động cơ V2 làm mát bằng két nước, tốc độ cực đại ghi trên công-tơ-mét là 160 km/giờ.
Với số tiền trên 8.000 USD, một người mê xe phân khối lớn có thể thỏa mãn đam mê với một chiếc Honda Shadow 750 phân khối đời 1999.
Một số hình ảnh về Honda Shadow:
Ra đời từ năm 1983, Shadow là con bài chiến lược của Honda tại thị trường Mỹ trong phân khúc xe cruiser. Sau 27 năm tồn tại, mẫu xe này vẫn là một trong những xe cruiser của Honda được giới chơi môtô ưng nhất trên thế giới cũng như Việt Nam dù số lượng xe không nhiều.
Tại Việt Nam, dù là phiên bản đời mới như Shadow Aero 750 đời 2009 hay “đồ cổ” Shadow Classic 750 1999, mẫu xe này vẫn gây ấn tượng mạnh khi lướt đi trên đường và được giới chơi xe yêu thích.
Có nhiều cải tiến nhưng những nét thiết kế cơ bản cùng vóc dáng đậm chất cruiser truyền thống vẫn gần như không đổi. Theo đánh giá của nhiều dân chơi xe, Honda Shadow 750 là lựa chọn đáng lưu ý bởi chiều cao yên thấp, phù hợp với người Việt, kiểu dáng nam tính, động cơ bền bỉ và mức giá hợp lý.
Chia sẻ với phóng viên VnEconomy, anh Việt Anh, một trong những người yêu thích và gắn bó với dòng xe Shadow cho biết, chiếc Shadow Classic 750 của anh là phiên bản đời 1999 nhưng vẫn còn nguyên nước sơn gin màu đen. Dù đã hơn 10 tuổi, nhưng các chi tiết của chiếc xe nhập Mỹ này còn rất mới và ấn tượng như ổ khóa bình xăng 12 lít có nắp đậy rất đẹp, chụp inox bảo vệ lọc gió bên phải, cần kéo cắt côn lắp lộ hẳn ngoài vỏ máy... Để tăng độ hầm hố, chiếc Shadow Classic được trang bị thêm bộ đèn và bàn để chân "thửa" trị giá hơn 2.000 USD.
Không chỉ ghi điểm với kiểu dáng nam tính, Shadow còn là người bạn đường thân thiện, dễ sử dụng bất chấp trọng lượng khá lớn. Cảm giác lái vững vàng là điểm mạnh của dòng xe này. Tuy nhiên, do xe khá nặng nên khi vào cua gấp, xe không linh hoạt do góc mở tay lái hẹp và lúc mới khởi động thì bẻ lái hơi nặng. Cảm giác này chỉ mất đi khi chạy với tốc độ cao.
Xe có chiều dài là 2,5 m, gầm cách mặt đất 15 cm, yên rộng 40 cm và cao 75 cm. Xe dễ ngồi và xoay trở. Tay lái rộng rãi, bên trái nổi bật hộp điều khiển đèn, loa, còi chuyên môn. Càng bóp phanh nhẹ nhàng vừa tầm tay. Phanh đĩa bánh trước và phanh đùm bánh sau rất an toàn. Phuộc nhún sau có nấc chỉnh tay. Cốp dưới yên nhỏ chỉ đủ chứa túi dụng cụ sửa chữa lặt vặt. Điểm nhấn trên thùng xăng rộng 40 cm là cụm inox hình tam giác gồm đồng hồ công-tơ-mét hình tròn to, trong có màn hình tinh thể lỏng hiển thị quãng đường xe đã chạy và cự ly từng chặng đường, có đèn báo tình trạng chân chống xe, nhiệt độ nước làm mát hay tình trạng dầu máy.
Xe sử dụng hộp số 5 cấp, động cơ V2 làm mát bằng két nước, tốc độ cực đại ghi trên công-tơ-mét là 160 km/giờ.
Với số tiền trên 8.000 USD, một người mê xe phân khối lớn có thể thỏa mãn đam mê với một chiếc Honda Shadow 750 phân khối đời 1999.
Một số hình ảnh về Honda Shadow: