Honda tính tăng mạnh xuất khẩu xe máy từ Việt Nam

Đức Thọ
Honda Việt Nam hướng đến mục tiêu xuất khẩu khoảng 147.000 xe máy trong năm tài chính 2018, tăng 12%
Hiện liên doanh Nhật Bản đang vận hành 3 nhà máy sản xuất xe máy đặt tại
 Vĩnh Phúc và Hà Nam với tổng công suất thiết kế hơn 2,5 triệu xe/năm.
Hiện liên doanh Nhật Bản đang vận hành 3 nhà máy sản xuất xe máy đặt tại Vĩnh Phúc và Hà Nam với tổng công suất thiết kế hơn 2,5 triệu xe/năm.
Đại diện Honda Việt Nam cho biết sẽ nỗ lực đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu xe máy ra các thị trường nước ngoài.

Trước mắt là trong năm tài chính 2018 được tính từ tháng 4/2017 đến hết tháng 3/2018, Honda Việt Nam sẽ hướng đến mục tiêu xuất khẩu khoảng 147.000 xe máy ra các thị trường quốc tế, tăng 12% so với năm tài chính 2017.

Trong năm tài chính 2017, liên doanh Nhật Bản cũng đã đạt kim ngạch xuất khẩu xe máy nguyên chiếc (CBU) gần 131.000 xe, tăng 2% so với năm tài chính 2016. Xe máy do Honda sản xuất được xuất khẩu ra 20 thị trường trên thế giới, bao gồm cả thị trường Nhật Bản.

Nếu tính cả xe CBU và kinh kiện, phụ tùng, tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu xe máy của Honda Việt Nam năm 2016 đạt 299 triệu USD.

Honda hiện vẫn đang là hãng xe duy nhất tại Việt Nam sản xuất cả 2 loại hình ôtô và xe máy. Trong đó, xe máy vẫn đang là mảng sản phẩm chủ lực. Hiện liên doanh Nhật Bản đang vận hành 3 nhà máy sản xuất xe máy đặt tại Vĩnh Phúc và Hà Nam với tổng công suất thiết kế hơn 2,5 triệu xe/năm.

Theo thống kê, trong năm tài chính 2017, tổng dung lượng thị trường xe máy Việt Nam đạt khoảng 3,14 triệu chiếc, trưởng tăng 8% so với năm trước. Riêng Honda Việt Nam đạt sản lượng bán hàng 2,17 triệu xe, tăng 7% so với năm trước và chiếm 69,3% thị phần.

Ông Vũ Quang Tâm, Phó tổng giám đốc thứ nhất Honda Việt Nam, dự đoán sức mua trên thị trường xe máy Việt Nam sẽ tiếp tục ổn định trong năm tài chính 2018. Vì vậy, Honda Việt Nam sẽ nỗ lực để giữ vững doanh số và thị phần. Riêng mảng xuất khẩu sẽ được tập trung đẩy mạnh và qua đó hướng tới mục tiêu đưa Việt Nam thành một trung tâm xuất khẩu của Honda trên thế giới.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.