Honda tính tăng mạnh xuất khẩu xe máy từ Việt Nam

Đức Thọ
Honda Việt Nam hướng đến mục tiêu xuất khẩu khoảng 147.000 xe máy trong năm tài chính 2018, tăng 12%
Hiện liên doanh Nhật Bản đang vận hành 3 nhà máy sản xuất xe máy đặt tại
 Vĩnh Phúc và Hà Nam với tổng công suất thiết kế hơn 2,5 triệu xe/năm.
Hiện liên doanh Nhật Bản đang vận hành 3 nhà máy sản xuất xe máy đặt tại Vĩnh Phúc và Hà Nam với tổng công suất thiết kế hơn 2,5 triệu xe/năm.
Đại diện Honda Việt Nam cho biết sẽ nỗ lực đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu xe máy ra các thị trường nước ngoài.

Trước mắt là trong năm tài chính 2018 được tính từ tháng 4/2017 đến hết tháng 3/2018, Honda Việt Nam sẽ hướng đến mục tiêu xuất khẩu khoảng 147.000 xe máy ra các thị trường quốc tế, tăng 12% so với năm tài chính 2017.

Trong năm tài chính 2017, liên doanh Nhật Bản cũng đã đạt kim ngạch xuất khẩu xe máy nguyên chiếc (CBU) gần 131.000 xe, tăng 2% so với năm tài chính 2016. Xe máy do Honda sản xuất được xuất khẩu ra 20 thị trường trên thế giới, bao gồm cả thị trường Nhật Bản.

Nếu tính cả xe CBU và kinh kiện, phụ tùng, tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu xe máy của Honda Việt Nam năm 2016 đạt 299 triệu USD.

Honda hiện vẫn đang là hãng xe duy nhất tại Việt Nam sản xuất cả 2 loại hình ôtô và xe máy. Trong đó, xe máy vẫn đang là mảng sản phẩm chủ lực. Hiện liên doanh Nhật Bản đang vận hành 3 nhà máy sản xuất xe máy đặt tại Vĩnh Phúc và Hà Nam với tổng công suất thiết kế hơn 2,5 triệu xe/năm.

Theo thống kê, trong năm tài chính 2017, tổng dung lượng thị trường xe máy Việt Nam đạt khoảng 3,14 triệu chiếc, trưởng tăng 8% so với năm trước. Riêng Honda Việt Nam đạt sản lượng bán hàng 2,17 triệu xe, tăng 7% so với năm trước và chiếm 69,3% thị phần.

Ông Vũ Quang Tâm, Phó tổng giám đốc thứ nhất Honda Việt Nam, dự đoán sức mua trên thị trường xe máy Việt Nam sẽ tiếp tục ổn định trong năm tài chính 2018. Vì vậy, Honda Việt Nam sẽ nỗ lực để giữ vững doanh số và thị phần. Riêng mảng xuất khẩu sẽ được tập trung đẩy mạnh và qua đó hướng tới mục tiêu đưa Việt Nam thành một trung tâm xuất khẩu của Honda trên thế giới.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.