Honda trình làng Future 125cc tiết kiệm nhiên liệu

Minh Toàn
Liên doanh xe máy Honda tại Malaysia vừa tung ra phiên bản Future 125cc với động cơ mới được quảng bá có mức tiêu thụ nhiên liệu ưu việt
Honda Future 125cc  tiêu thụ nhiên liệu trung bình 1,66 lít/100 km - Ảnh: Honda Malaysia,
Honda Future 125cc tiêu thụ nhiên liệu trung bình 1,66 lít/100 km - Ảnh: Honda Malaysia,
Liên doanh xe máy Honda tại Malaysia vừa tung ra phiên bản xe Future 125cc mang động cơ mới được quảng bá có mức tiêu thụ nhiên liệu ưu việt.

Công bố của Honda Malaysia trong ngày ra mắt Future 125cc cho thấy, với bình xăng dung tích 5,6 lít, chiếc xe số mới có thể hoàn thành quãng đường dài 338 km (tương đương 1,66 lít/100 km). Con số này thấp hơn bất kể chỉ số tiêu thụ nhiên liệu ở các mẫu xe thương mại khác của hãng xe máy Nhật Bản từ trước đến nay.

Future 125cc mới được trang bị động cơ OHC 4 xi-lanh dung tích 124,8 cm3 công suất 9,6 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,6 Nm tại 5.500 vòng/phút. Động cơ này được làm mát bằng không khí. Trọng lượng tịnh của xe nặng 101 kg.

Future 125cc sở hữu yếm liền mảnh có tác dụng giảm rung và hạn chế tiếng ồn khi di chuyển. Xe có một cốp đựng đồ dung tích 19 lít, đủ để đựng một mũ bảo hiểm loại kín đầu. Ngoài ra, chiếc xe vừa ra mắt tại Malaysia còn được thiết kế vị trí để ắc-quy bên hông rất dễ tháo lắp và tính năng mở cốp xe bằng công tắc điện. Đặc biệt, xe được trang bị cả đèn sương mù có chức năng như ở xe hơi.

Trình làng tại Malaysia, Future 125cc có 3 phiên bản lựa chọn gồm bản được trang bị đề điện, vành nan hoa và phanh đĩa trước. Tiếp theo là bản sử dụng cặp mâm đúc thể thao, đề điện và phanh đĩa phía trước. Bản đầy đủ nhất có đề điện, mâm đúc thể thao và phanh đĩa cả trước và sau.
 
Honda Future 125cc mới được bán ở Malaysia với giá từ 1.763 USD đến 1.896 USD (tương đương 36,8 triệu đến 39,6 triệu đồng) cùng 3 lựa chọn mầu sắc gồm mầu cam, đen và đỏ ánh kim.
 
Hình ảnh Honda Future 125cc tại Malaysia:

Honda trình làng Future 125cc tiết kiệm nhiên liệu - Ảnh 1

Honda trình làng Future 125cc tiết kiệm nhiên liệu - Ảnh 2

Honda trình làng Future 125cc tiết kiệm nhiên liệu - Ảnh 3

Honda trình làng Future 125cc tiết kiệm nhiên liệu - Ảnh 4

Honda trình làng Future 125cc tiết kiệm nhiên liệu - Ảnh 5

Honda trình làng Future 125cc tiết kiệm nhiên liệu - Ảnh 6

Honda trình làng Future 125cc tiết kiệm nhiên liệu - Ảnh 7

Honda trình làng Future 125cc tiết kiệm nhiên liệu - Ảnh 8

Honda trình làng Future 125cc tiết kiệm nhiên liệu - Ảnh 9

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.
#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

Tính đến tháng 9/2024, với hơn 77 triệu xe máy được đăng ký, Việt Nam là một trong những quốc gia có mật độ sử dụng xe hai bánh cao nhất thế giới. Nhưng chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ tới, diện mạo thị trường này sẽ thay đổi mạnh mẽ khi Hà Nội và TP.HCM chính thức triển khai lộ trình cấm xe máy, ô tô chạy xăng tại khu vực đô thị lõi. Trước bước ngoặt lớn của chính sách, thị trường xe máy tại Việt Nam đang có những phản ứng rõ nét, trong tâm thế không thể chần chừ.