Honda và Nissan tiếp tục đi vào “tâm bão” thu hồi

Hữu Tuyến
Cơn bão thu hồi xe vẫn chưa thuyên giảm mà có phần mạnh hơn khi Honda cùng Nissan tiếp tục nối dài danh sách xe thu hồi
8 mẫu xe của Honda và Nissan cùng bị thu hồi.
8 mẫu xe của Honda và Nissan cùng bị thu hồi.
Cơn bão thu hồi xe vẫn chưa thuyên giảm mà có phần mạnh hơn, khi Honda cùng Nissan tiếp tục nối dài danh sách xe thu hồi. Có tới 8 mẫu xe của hai hãng “đồng hương” Nhật Bản sản xuất bị phát hiện có lỗi.

Thông báo mới nhất từ hai đại gia xe hơi cùng xứ sở hoa anh đào gửi cho Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) báo cáo chi tiết lỗi trên từng dòng sản phẩm.

Trong khi mẫu xe của Honda bị lỗi liên quan đến túi khí, thì các mẫu xe của Nissan lại gặp trục trặc bộ pin trên thiết bị định vị Garmin.

Cụ thể, hơn 3.300 chiếc Honda Accord Crosstour sản xuất năm 2010 gặp trục trặc túi khí phía trước bên ghế phụ do lắp không đúng chuẩn kỹ thuật. Chính vì vậy, trong trường hợp xảy ra va chạm, túi khí có thể không nổ hoặc gây chấn thương nặng hơn cho trẻ nhỏ ngồi ở ghế trước khi túi khí nổ dù đã thắt dây an toàn.

Nếu Honda chỉ có một sản phẩm bị thu hồi lần này, số mẫu xe được Nissan thông báo sửa chữa lên đến con số 7. Những chiếc xe của Nissan gặp trục trặc với bộ pin trên thiết bị định vị Garmin có thời gian sản xuất từ 2008 đến 2010, nên có nguy cơ gây cháy do tình trạng quá nhiệt trên các thiết bị định vị.

Tình trạng nguy hiểm này có thể sẽ xảy ra nếu xe được trang bị hệ thống định vị NUVI với mã hiệu 750, 760 và 765 GPS. Thiết bị này thường được sử dụng trên các mẫu xe Altima, Frontier, Pathfinder, Rogue, Sentra, Versa và Xterra. Nhưng số lượng xe phải sửa chữa hiện vẫn chưa được xác định.  

NHTSA cho hay, hiện chưa có báo cáo về trường hợp tai nạn hay chấn thương nào liên quan đến các lỗi mới phát hiện của cả hai hãng xe. Cơ quan này còn cho biết thêm, hai hãng xe Nhật này sẽ gửi thông báo đến khách hàng về việc sửa chữa hoặc thay thế các trang thiết bị có lỗi ngay trong tháng 9.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.