Honda Việt Nam có tân Tổng giám đốc

An Nhi
Ông Minoru Kato, quốc tịch Nhật Bản, vừa chính thức được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam
Tân Tổng giám đốc Honda Việt Nam, ông Minoru Kato.
Tân Tổng giám đốc Honda Việt Nam, ông Minoru Kato.
Ông Minoru Kato, quốc tịch Nhật Bản, vừa chính thức được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam.

Theo quyết định bổ nhiệm từ tập đoàn Honda, ông Minoru Kato bắt đầu thực hiện nhiệm vụ tại Việt Nam kể từ ngày 1/4/2014 thay ông Masayuki Igarashi.

Cùng thời điểm này, cựu Tổng giám đốc Honda Việt Nam Masayuki Igarashi sẽ đảm nhận chức vụ Giám đốc điều hành Honda châu Á, phụ trách ngành hàng xe máy của thị trường châu Á và châu Đại Dương, ngoại trừ Trung Quốc và Nhật Bản.

Trước khi về Việt Nam, ông Minoru Kato từng giữ nhiều vị trí trong tập đoàn Honda tại Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia và Vương quốc Anh. Gần nhất, ông Minoru Kato giữ chức vụ Giám đốc phụ trách xe máy của Honda châu Âu có trụ sở tại Anh quốc, nhiệm kỳ từ tháng 10/2011 đến hết tháng 3/2014.

Việt Nam hiện đang là một trong 4 thị trường xe máy lớn nhất thế giới và cũng là một trung tâm sản xuất trọng điểm của tập đoàn.

Thống kê cho biết, tổng lượng xe máy bán ra trên thị trường Việt Nam năm 2013 vừa qua đạt khoảng 2,8 triệu chiếc, trong đó Honda đạt sản lượng 1,78 triệu chiếc.
Dù chiếm thị phần áp đảo song cuộc cạnh tranh đang ngày càng khốc liệt với Honda khi các hãng xe lớn khác như Yamaha, Piaggio, SYM… vẫn không ngừng nỗ lực gia tăng thị phần.

Một trong những nhiệm vụ mà vị tẩn Tổng giám đốc Honda Việt Nam phải thực hiện là phát triển mạnh hơn nữa mảng sản phẩm ôtô, nơi Honda vẫn đang yếu thế so với các thương hiệu khác như Toyota, Ford, Kia, Mazda hay Mitsubishi…

Lợi thế của ông Minoru Kato chính là trước khi nhận nhiệm vụ mới, mảng ôtô của Honda đã được người tiền nhiệm thúc đẩy mạnh mẽ trong nhiệm kỳ 2 năm. Báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, Honda Việt Nam đã đạt tổng sản lượng bán hàng ôtô 4.593 chiếc trong năm 2013, tăng đến 155% so với năm 2012.

Tin mới

Bộ Công an đề xuất thay đổi hàng loạt phân hạng Giấy phép lái xe

Bộ Công an đề xuất thay đổi hàng loạt phân hạng Giấy phép lái xe

Trong dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ do Bộ Công an vừa hoàn thiện, Bộ Công an đề xuất phân hạng về các loại Giấy phép lái xe (GPLX) xe mô tô, ô tô. Cụ thể, GPLX mô tô có hạng A1, A, B1; trong khi đó ô tô có tới 12 hạng GPLX và đề xuất cấp GPLX cho người khuyết tật đảm bảo điều kiện sức khỏe.
Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Ngày 21/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Chỉ thị 12 về các giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, Thủ tướng giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng trong tháng 5 về gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, giảm tiền thuê đất, mặt nước. Thông tin này đã tác động không nhỏ đến thị trường ô tô Việt những ngày qua vì điều này có nghĩa Chính phủ rất có thể sẽ đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ lần thứ tư. Thời gian có thể áp dụng từ ngày 01/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024.
BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

Khi BYD tham gia cuộc đua giảm giá xe điện (EV) tại Trung Quốc, các nhà sản xuất khác đã phải chịu thiệt hại nặng nề. Xe điện, bao gồm xe chạy bằng pin (BEV) và xe plug-in hybrid (PHEV), đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung Quốc trong tháng 3 vừa qua. Thị trường Trung Quốc kết thúc tháng với số lượt đăng ký tăng 29% so với cùng tháng năm 2023, với 743.289 lượt giao hàng.
Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi

Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi

Thị trường ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đang có dấu hiệu phục hồi trong ngắn hạn kể từ sau kết quả kinh doanh tháng 3/2024. Cùng với chính sách giảm lệ phí trước bạ của Chính phủ có thể sớm quay trở lại, đây sẽ là những cơ sở quan trọng để các nhà sản xuất ô tô gia tăng sản lượng, kích cầu tiêu dùng từ giữa năm.
Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Các cột mốc quan trọng đối với ô tô tự lái, đầu tiên là dưới dạng robotaxi, liên tục được ghi nhận. Khi sự xuất hiện phổ biến của công nghệ ngày càng gần hơn và các phương tiện gần như chạy hoàn toàn bằng điện, câu hỏi về cách chúng được sạc như thế nào là đề tài nhận được nhiều sự quan tâm.