Honda Việt Nam có tân Tổng giám đốc

An Nhi
Ông Minoru Kato, quốc tịch Nhật Bản, vừa chính thức được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam
Tân Tổng giám đốc Honda Việt Nam, ông Minoru Kato.
Tân Tổng giám đốc Honda Việt Nam, ông Minoru Kato.
Ông Minoru Kato, quốc tịch Nhật Bản, vừa chính thức được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam.

Theo quyết định bổ nhiệm từ tập đoàn Honda, ông Minoru Kato bắt đầu thực hiện nhiệm vụ tại Việt Nam kể từ ngày 1/4/2014 thay ông Masayuki Igarashi.

Cùng thời điểm này, cựu Tổng giám đốc Honda Việt Nam Masayuki Igarashi sẽ đảm nhận chức vụ Giám đốc điều hành Honda châu Á, phụ trách ngành hàng xe máy của thị trường châu Á và châu Đại Dương, ngoại trừ Trung Quốc và Nhật Bản.

Trước khi về Việt Nam, ông Minoru Kato từng giữ nhiều vị trí trong tập đoàn Honda tại Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia và Vương quốc Anh. Gần nhất, ông Minoru Kato giữ chức vụ Giám đốc phụ trách xe máy của Honda châu Âu có trụ sở tại Anh quốc, nhiệm kỳ từ tháng 10/2011 đến hết tháng 3/2014.

Việt Nam hiện đang là một trong 4 thị trường xe máy lớn nhất thế giới và cũng là một trung tâm sản xuất trọng điểm của tập đoàn.

Thống kê cho biết, tổng lượng xe máy bán ra trên thị trường Việt Nam năm 2013 vừa qua đạt khoảng 2,8 triệu chiếc, trong đó Honda đạt sản lượng 1,78 triệu chiếc.
Dù chiếm thị phần áp đảo song cuộc cạnh tranh đang ngày càng khốc liệt với Honda khi các hãng xe lớn khác như Yamaha, Piaggio, SYM… vẫn không ngừng nỗ lực gia tăng thị phần.

Một trong những nhiệm vụ mà vị tẩn Tổng giám đốc Honda Việt Nam phải thực hiện là phát triển mạnh hơn nữa mảng sản phẩm ôtô, nơi Honda vẫn đang yếu thế so với các thương hiệu khác như Toyota, Ford, Kia, Mazda hay Mitsubishi…

Lợi thế của ông Minoru Kato chính là trước khi nhận nhiệm vụ mới, mảng ôtô của Honda đã được người tiền nhiệm thúc đẩy mạnh mẽ trong nhiệm kỳ 2 năm. Báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, Honda Việt Nam đã đạt tổng sản lượng bán hàng ôtô 4.593 chiếc trong năm 2013, tăng đến 155% so với năm 2012.

Tin mới

Thị trường xe Việt “đi ngang”

Thị trường xe Việt “đi ngang”

Theo số liệu báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường Việt trong hai tháng gần đây không có nhiều thay đổi, “sức ì” của thị trường vẫn đang rất lớn.
Cuộc chiến giá cả đang "nhấn chìm" thị trường ô tô Trung Quốc?

Cuộc chiến giá cả đang "nhấn chìm" thị trường ô tô Trung Quốc?

Thị trường xe điện (EV) của Trung Quốc đang gặp phải những thách thức rất lớn do cuộc chiến giá cả giữa các nhà sản xuất, chủ yếu do công ty dẫn đầu thị trường BYD “châm ngòi”. Cuộc cạnh tranh này đang làm dấy lên mối lo ngại về tính bền vững của lợi nhuận trong ngành.
Top xe hybrid bán chạy tháng 5/2025

Top xe hybrid bán chạy tháng 5/2025

Tháng 5/2025, bảng xếp hạng xe hybrid bán chạy tại thị trường Việt thực tế các vị trí không có nhiều xáo trộn. Đặc biệt, chiếm phần lớn các vị trí vẫn chủ yếu là xe của Toyota và Honda. Toyota Corolla Cross HEV đã quay trở lại vị trí số 1. Tuy nhiên, doanh số của các mẫu xe đã có phần nào sụt giảm so với tháng 4.
Cơ hội để doanh nghiệp Việt vươn lên tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Cơ hội để doanh nghiệp Việt vươn lên tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Giữa bối cảnh ngành ô tô toàn cầu đang tái cấu trúc mạnh mẽ và chuyển dịch về các thị trường mới nổi, ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô Việt Nam đang đứng trước một "thời cơ vàng" để bứt phá. Từ sự tăng trưởng nội tại của thị trường, làn sóng đầu tư FDI đến chính sách ưu đãi từ Nhà nước, mọi yếu tố đang hội tụ để thúc đẩy doanh nghiệp nội địa vươn lên tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.