Honda Việt Nam mở thêm nhà máy sản xuất xe máy

Đức Thọ
Dự kiến tháng 8/2007, Công ty Honda Việt Nam sẽ khởi công xây dựng thêm một nhà máy sản xuất xe máy
Thị trường xe máy tay ga đang phát triển rất mạnh mẽ - Ảnh: Đức Thọ
Thị trường xe máy tay ga đang phát triển rất mạnh mẽ - Ảnh: Đức Thọ
Dự kiến tháng 8/2007, Công ty Honda Việt Nam sẽ khởi công xây dựng thêm một nhà máy sản xuất xe máy. 

Đặt tại tỉnh Vĩnh Phúc, với số vốn đầu tư khoảng 65 triệu USD, nhà máy này có công suất sản xuất 500.000 xe/năm, trong đó chủ yếu tập trung sản xuất các dòng xe tay ga cao cấp và dự kiến sẽ chính thức đi vào sản xuất từ nửa cuối năm 2008.

Như vậy, cộng với công suất 1 triệu xe/năm của nhà máy hiện tại, kể từ năm 2008, tổng năng lực sản xuất xe máy của Honda Việt Nam sẽ đạt 1,5 triệu chiếc/năm.

Trao đổi với báo giới về quyết định mở rộng sản xuất, đại diện Honda Việt Nam cho rằng thị trường xe máy Việt Nam trong khoảng 5 năm tới vẫn có tiềm năng phát triển rất lớn.

Theo thống kê của Honda Việt Nam, tổng sản lượng bán hàng các sản phẩm xe máy của nhà sản xuất này trong năm 2006 đã đạt 851.000 chiếc, tăng 27% so với năm 2005. Riêng 6 tháng đầu năm 2007, sản lượng bán hàng của Honda Việt Nam cũng đã đạt hơn 500.000 chiếc, đạt mức tăng trưởng 27% so với cùng kỳ năm 2006.

Đặc biệt, thị trường xe máy tay ga đang phát triển rất mạnh. Dẫn chứng là 2 mẫu xe tay ga Click và AirBlade sau khi được tung ra thị trường đạt mức tiêu thụ rất lớn, thậm chí có những thời điểm nhà sản xuất không kịp cung cấp sản phẩm ra thị trường. Do đó, theo Honda Việt Nam, việc xây dựng thêm nhà máy mới đchủ yếu sản xuất các dòng xe tay ga cũng nhằm giải quyết “khó khăn” này.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.