Honda Việt Nam mở thêm nhà máy sản xuất xe máy

Đức Thọ
Dự kiến tháng 8/2007, Công ty Honda Việt Nam sẽ khởi công xây dựng thêm một nhà máy sản xuất xe máy
Thị trường xe máy tay ga đang phát triển rất mạnh mẽ - Ảnh: Đức Thọ
Thị trường xe máy tay ga đang phát triển rất mạnh mẽ - Ảnh: Đức Thọ
Dự kiến tháng 8/2007, Công ty Honda Việt Nam sẽ khởi công xây dựng thêm một nhà máy sản xuất xe máy. 

Đặt tại tỉnh Vĩnh Phúc, với số vốn đầu tư khoảng 65 triệu USD, nhà máy này có công suất sản xuất 500.000 xe/năm, trong đó chủ yếu tập trung sản xuất các dòng xe tay ga cao cấp và dự kiến sẽ chính thức đi vào sản xuất từ nửa cuối năm 2008.

Như vậy, cộng với công suất 1 triệu xe/năm của nhà máy hiện tại, kể từ năm 2008, tổng năng lực sản xuất xe máy của Honda Việt Nam sẽ đạt 1,5 triệu chiếc/năm.

Trao đổi với báo giới về quyết định mở rộng sản xuất, đại diện Honda Việt Nam cho rằng thị trường xe máy Việt Nam trong khoảng 5 năm tới vẫn có tiềm năng phát triển rất lớn.

Theo thống kê của Honda Việt Nam, tổng sản lượng bán hàng các sản phẩm xe máy của nhà sản xuất này trong năm 2006 đã đạt 851.000 chiếc, tăng 27% so với năm 2005. Riêng 6 tháng đầu năm 2007, sản lượng bán hàng của Honda Việt Nam cũng đã đạt hơn 500.000 chiếc, đạt mức tăng trưởng 27% so với cùng kỳ năm 2006.

Đặc biệt, thị trường xe máy tay ga đang phát triển rất mạnh. Dẫn chứng là 2 mẫu xe tay ga Click và AirBlade sau khi được tung ra thị trường đạt mức tiêu thụ rất lớn, thậm chí có những thời điểm nhà sản xuất không kịp cung cấp sản phẩm ra thị trường. Do đó, theo Honda Việt Nam, việc xây dựng thêm nhà máy mới đchủ yếu sản xuất các dòng xe tay ga cũng nhằm giải quyết “khó khăn” này.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.
Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.