Honda Việt Nam mở thêm nhà máy sản xuất xe máy

Đức Thọ
Dự kiến tháng 8/2007, Công ty Honda Việt Nam sẽ khởi công xây dựng thêm một nhà máy sản xuất xe máy
Thị trường xe máy tay ga đang phát triển rất mạnh mẽ - Ảnh: Đức Thọ
Thị trường xe máy tay ga đang phát triển rất mạnh mẽ - Ảnh: Đức Thọ
Dự kiến tháng 8/2007, Công ty Honda Việt Nam sẽ khởi công xây dựng thêm một nhà máy sản xuất xe máy. 

Đặt tại tỉnh Vĩnh Phúc, với số vốn đầu tư khoảng 65 triệu USD, nhà máy này có công suất sản xuất 500.000 xe/năm, trong đó chủ yếu tập trung sản xuất các dòng xe tay ga cao cấp và dự kiến sẽ chính thức đi vào sản xuất từ nửa cuối năm 2008.

Như vậy, cộng với công suất 1 triệu xe/năm của nhà máy hiện tại, kể từ năm 2008, tổng năng lực sản xuất xe máy của Honda Việt Nam sẽ đạt 1,5 triệu chiếc/năm.

Trao đổi với báo giới về quyết định mở rộng sản xuất, đại diện Honda Việt Nam cho rằng thị trường xe máy Việt Nam trong khoảng 5 năm tới vẫn có tiềm năng phát triển rất lớn.

Theo thống kê của Honda Việt Nam, tổng sản lượng bán hàng các sản phẩm xe máy của nhà sản xuất này trong năm 2006 đã đạt 851.000 chiếc, tăng 27% so với năm 2005. Riêng 6 tháng đầu năm 2007, sản lượng bán hàng của Honda Việt Nam cũng đã đạt hơn 500.000 chiếc, đạt mức tăng trưởng 27% so với cùng kỳ năm 2006.

Đặc biệt, thị trường xe máy tay ga đang phát triển rất mạnh. Dẫn chứng là 2 mẫu xe tay ga Click và AirBlade sau khi được tung ra thị trường đạt mức tiêu thụ rất lớn, thậm chí có những thời điểm nhà sản xuất không kịp cung cấp sản phẩm ra thị trường. Do đó, theo Honda Việt Nam, việc xây dựng thêm nhà máy mới đchủ yếu sản xuất các dòng xe tay ga cũng nhằm giải quyết “khó khăn” này.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.