Honda Việt Nam sẽ có nhà máy lắp ráp xe máy thứ 3

Khánh Huyền
Công ty Honda Việt Nam (HVN) đang chuẩn bị xây thêm nhà máy lắp ráp xe máy thứ ba, với công suất dự kiến 500.000 chiếc/năm
 Hiện HVN đang là nhà chế tạo và lắp ráp xe máy có sản lượng lớn nhất trong số các liên doanh xe khác đang làm ăn tại Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Hiện HVN đang là nhà chế tạo và lắp ráp xe máy có sản lượng lớn nhất trong số các liên doanh xe khác đang làm ăn tại Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Công ty Honda Việt Nam (HVN) đang chuẩn bị xây thêm nhà máy lắp ráp xe máy thứ ba, với công suất dự kiến 500.000 chiếc/năm.

Thông tin từ Tập đoàn Đầu tư phát triển Việt Nam (VID Group) cho biết, nhà máy lắp ráp thứ 3 của HVN được xây dựng tại khu công nghiệp Đồng Văn 2, tỉnh Hà Nam, có vốn đầu tư khoảng 120,5 triệu USD.

Nhà máy nằm trên diện tích rộng hơn 270.000 m2, tương đương với diện tích của nhà máy lắp ráp xe máy đang hoạt động ở Vĩnh Phúc (280.000 m2). Hiện HVN đã ký hợp đồng thuê đất và cơ sở hạ tầng với VID Group để thực hiện dự án.

Dự kiến vào cuối tháng này, UBND tỉnh Hà Nam sẽ cấp giấy chứng nhận đầu tư cho HVN, và dự án xây dựng này sẽ chính thức đi vào hoạt động cuối năm 2012.
 
Hiện HVN đang là nhà chế tạo và lắp ráp xe máy có sản lượng lớn nhất trong số các liên doanh xe khác đang làm ăn tại Việt Nam. Năm 2010, HVN đã bán ra khoảng 1,5 triệu xe các loại và dự kiến trong năm 2011 sẽ là 1,9 triệu xe. Trong khi đó, tổng công suất lắp ráp tại hai nhà máy đang hoạt động hiện là 2 triệu xe/năm.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.