Honda Việt Nam sẽ có nhà máy lắp ráp xe máy thứ 3

Khánh Huyền
Công ty Honda Việt Nam (HVN) đang chuẩn bị xây thêm nhà máy lắp ráp xe máy thứ ba, với công suất dự kiến 500.000 chiếc/năm
 Hiện HVN đang là nhà chế tạo và lắp ráp xe máy có sản lượng lớn nhất trong số các liên doanh xe khác đang làm ăn tại Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Hiện HVN đang là nhà chế tạo và lắp ráp xe máy có sản lượng lớn nhất trong số các liên doanh xe khác đang làm ăn tại Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Công ty Honda Việt Nam (HVN) đang chuẩn bị xây thêm nhà máy lắp ráp xe máy thứ ba, với công suất dự kiến 500.000 chiếc/năm.

Thông tin từ Tập đoàn Đầu tư phát triển Việt Nam (VID Group) cho biết, nhà máy lắp ráp thứ 3 của HVN được xây dựng tại khu công nghiệp Đồng Văn 2, tỉnh Hà Nam, có vốn đầu tư khoảng 120,5 triệu USD.

Nhà máy nằm trên diện tích rộng hơn 270.000 m2, tương đương với diện tích của nhà máy lắp ráp xe máy đang hoạt động ở Vĩnh Phúc (280.000 m2). Hiện HVN đã ký hợp đồng thuê đất và cơ sở hạ tầng với VID Group để thực hiện dự án.

Dự kiến vào cuối tháng này, UBND tỉnh Hà Nam sẽ cấp giấy chứng nhận đầu tư cho HVN, và dự án xây dựng này sẽ chính thức đi vào hoạt động cuối năm 2012.
 
Hiện HVN đang là nhà chế tạo và lắp ráp xe máy có sản lượng lớn nhất trong số các liên doanh xe khác đang làm ăn tại Việt Nam. Năm 2010, HVN đã bán ra khoảng 1,5 triệu xe các loại và dự kiến trong năm 2011 sẽ là 1,9 triệu xe. Trong khi đó, tổng công suất lắp ráp tại hai nhà máy đang hoạt động hiện là 2 triệu xe/năm.

Tin mới

Bức tranh thị trường ô tô Việt tháng 5

Bức tranh thị trường ô tô Việt tháng 5

Bước sang tháng 5, “cơn lốc” giảm giá của các hãng ô tô tiếp tục được đẩy lên một nấc thang mới. Làm thế nào để cân bằng bài toán lợi nhuận và kế hoạch đẩy mạnh kế hoạch sản phẩm mới để đưa ra thị trường khiến các hãng ô tô và các đại lý đau đầu tính toán khi đứng trước sự cạnh tranh gay gắt và tâm lý thị trường khó đoán.
PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

BYD có kế hoạch sản xuất xe hybrid sạc điện cùng với xe điện chạy bằng pin tại hai nhà máy mà hãng đang xây dựng cho Châu Âu, đánh dấu sự thay đổi chiến lược trên đà đang phát triển nhanh chóng, vốn đang được hưởng lợi từ nhu cầu xe PHEV ngày càng tăng trong khu vực.