Honda Việt Nam sẽ có nhà máy lắp ráp xe máy thứ 3

Khánh Huyền
Công ty Honda Việt Nam (HVN) đang chuẩn bị xây thêm nhà máy lắp ráp xe máy thứ ba, với công suất dự kiến 500.000 chiếc/năm
 Hiện HVN đang là nhà chế tạo và lắp ráp xe máy có sản lượng lớn nhất trong số các liên doanh xe khác đang làm ăn tại Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Hiện HVN đang là nhà chế tạo và lắp ráp xe máy có sản lượng lớn nhất trong số các liên doanh xe khác đang làm ăn tại Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Công ty Honda Việt Nam (HVN) đang chuẩn bị xây thêm nhà máy lắp ráp xe máy thứ ba, với công suất dự kiến 500.000 chiếc/năm.

Thông tin từ Tập đoàn Đầu tư phát triển Việt Nam (VID Group) cho biết, nhà máy lắp ráp thứ 3 của HVN được xây dựng tại khu công nghiệp Đồng Văn 2, tỉnh Hà Nam, có vốn đầu tư khoảng 120,5 triệu USD.

Nhà máy nằm trên diện tích rộng hơn 270.000 m2, tương đương với diện tích của nhà máy lắp ráp xe máy đang hoạt động ở Vĩnh Phúc (280.000 m2). Hiện HVN đã ký hợp đồng thuê đất và cơ sở hạ tầng với VID Group để thực hiện dự án.

Dự kiến vào cuối tháng này, UBND tỉnh Hà Nam sẽ cấp giấy chứng nhận đầu tư cho HVN, và dự án xây dựng này sẽ chính thức đi vào hoạt động cuối năm 2012.
 
Hiện HVN đang là nhà chế tạo và lắp ráp xe máy có sản lượng lớn nhất trong số các liên doanh xe khác đang làm ăn tại Việt Nam. Năm 2010, HVN đã bán ra khoảng 1,5 triệu xe các loại và dự kiến trong năm 2011 sẽ là 1,9 triệu xe. Trong khi đó, tổng công suất lắp ráp tại hai nhà máy đang hoạt động hiện là 2 triệu xe/năm.

Tin mới

Trước tháng Ngâu, các hãng chạy đua khuyến mại kích cầu

Trước tháng Ngâu, các hãng chạy đua khuyến mại kích cầu

Thị trường xe Việt đang có khoảng thời gian phục hồi mạnh mẽ với hàng loạt mẫu xe mới liên tục được ra mắt đến từ các thương hiệu khác nhau như Skoda Kushaq, Geely Monjaro, Geely EX5, Suzuki Swift 2025, Hyundai Creta 2025… Tuy nhiên, khi tháng Ngâu sắp tới, thời điểm nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng sẽ bị chững lại, các hãng đã đẩy mạnh việc tung nhiều chương trình khuyến mại để kích cầu.
Lynk & Co 01 Hyper chính thức ra mắt thị trường Việt

Lynk & Co 01 Hyper chính thức ra mắt thị trường Việt

Greenlynk Automotives – nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam, thành viên thuộc Tasco Auto –  vừa chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe Lynk & Co 01 Hyper thuộc phân khúc SUV hạng C.
Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện

Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện

Honda đã thu hẹp tham vọng về xe điện (EV). Năm ngoái, hãng xe này đã phân bổ 10 nghìn tỷ yên (68 tỷ USD) cho điện khí hóa, nhưng chỉ vài tháng trước đã cắt giảm 30%. Công ty cũng đặt mục tiêu xe điện hoàn toàn chỉ chiếm 30% doanh số bán hàng hàng năm vào cuối thập kỷ này, nhưng mục tiêu đó hiện không còn hiệu lực.
Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt

Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt

Trong ba thập kỷ, Toyota luôn coi Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược và nỗ lực theo định hướng của Chính phủ, đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô Việt Nam và không ngừng củng cố mạng lưới nhà cung cấp trong nước để phát triển ngành công nghiệp lâu dài.