Honda Việt Nam triệu hồi hàng loạt mô tô

Hoàng Lâm
Honda Việt Nam vừa thông báo triệu hồi loạt mô tô phân khối lớn tại Việt Nam do vấn đề phần mềm của bộ ECU khiến sẽ xe bất ngờ chết máy.
CBR1000RR-R FireBlade, một trong những mẫu xe dính án triệu hồi mới nhất của Honda Việt Nam.
CBR1000RR-R FireBlade, một trong những mẫu xe dính án triệu hồi mới nhất của Honda Việt Nam.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, các mẫu mô tô CBR1000RR-R FireBlade , Africa Twin và Gold Wing của Honda nằm trong diện bị triệu hồi do lỗi phần mềm của Bộ Điều khiển Động cơ (ECU) ảnh hưởng đến hoạt động của kim phun và cụm đánh lửa, có nguy cơ khiến xe chết máy bất thường.

Các mẫu xe bị ảnh hưởng có thời gian sản xuất từ 12/2019 đến 01/2022 do Công ty Honda Việt Nam nhập khẩu và phân phối. Tổng cộng, đợt triệu hồi này ảnh hưởng đến 76 chiếc CBR1000RR-R FireBlade, Africa Twin và Gold Wing tại Việt Nam.

Theo khuyến cáo của Honda Việt Nam, trong quá trình sử dụng, khách hàng có thể gặp phải việc xe chết máy bất thường nguyên nhân do lỗi chương trình điều khiển của ECU ảnh hưởng đến hoạt động của kim phun và cụm đánh lửa.

Mặc dù chưa có trường hợp nào xảy ra tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên công ty Honda Việt Nam khuyến cáo khách hàng nếu nhận thấy các dấu hiệu nêu trên, với phương án khắc phục tạm thời là tắt khóa điện và khởi động lại xe, đồng thời vui lòng liên hệ với cửa hàng kinh doanh xe phân khối lớn Honda để được hỗ trợ.

Từ ngày 24/10/2022 đến ngày 24/10/2024, chủ xe có thể mang xe đến cửa hàng kinh doanh xe phân khối lớn Honda tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để thực hiện việc triệu hồi này. Thời gian dự kiến là 30 phút, bao gồm thời gian xử lý kĩ thuật và thời gian kiểm tra xe trước khi giao. Toàn bộ chi phí hoàn toàn miễn phí.

Bên cạnh đó, HVN cũng sẽ hỗ trợ kiểm tra và thay thế cho những sản phẩm cùng kiểu loại không do HVN nhập khẩu và phân phối trên thị trường Việt Nam.

Tin mới

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

Chương trình AutoNews Weekly hôm nay gồm các nội dung đáng chú ý: Dàn xe điện Vinfast “khấy động” thị trường taxi. Toyota “khai tử” Camry tại quê nhà. Gian dối trong quản lý đào tạo lái xe ở Hòa Bình. Tiêu điểm: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.