Honda, Yamaha, Suzuki và Kawasaki sẽ ngừng sản xuất 20 mẫu xe

Khôi Nguyên
Giống như ngành công nghiệp ô tô, ngành công nghiệp xe máy được thiết lập sẽ thay đổi đáng kể trong những thập kỷ tới thông qua việc áp dụng điện khí hóa nhưng trước khi điều đó xảy ra, bốn nhà sản xuất máy chủ chốt của Nhật Bản đã thông báo cắt giảm đáng kể dòng sản phẩm của họ do các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt.
Nguồn tin tiết lộ rằng Honda, Yamaha, Suzuki và Kawasaki sẽ ngừng sản xuất khoảng 20 mẫu xe vào cuối năm nay, chiếm khoảng 10% trong tổng số 190 mẫu xe được cung cấp bởi bốn nhà sản xuất.  
Nguồn tin tiết lộ rằng Honda, Yamaha, Suzuki và Kawasaki sẽ ngừng sản xuất khoảng 20 mẫu xe vào cuối năm nay, chiếm khoảng 10% trong tổng số 190 mẫu xe được cung cấp bởi bốn nhà sản xuất.  

Nikkei báo cáo rằng Honda đang có kế hoạch loại bỏ khoảng 10 trong số 80 mẫu xe hiện tại của mình để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt sẽ được áp dụng trên khắp Nhật Bản vào mùa thu. Trong số các mẫu xe sẽ bao gồm CB400 Super Four, Benly scooter và dòng Gold Wing cỡ lớn.

Suzuki đang làm theo và chuẩn bị dừng 5 trong số 20 mẫu xe của mình vào tháng 10, bao gồm cả GSX250R.

Yamaha cũng sẽ ngừng bán hai mẫu xe trong loạt xe FJR1300 của mình trong khi Kawasaki đã từ bỏ một số sản phẩm cỡ lớn của mình vào năm ngoái.

Các tiêu chuẩn khí thải mới của Nhật Bản theo luật Euro 5 có hiệu lực trên toàn Liên minh Châu Âu và được áp dụng cho tất cả các mẫu xe mới từ cuối năm 2020 sẽ ảnh hưởng đến tất cả các mẫu xe hiện có vào tháng 11.

Việc tuân thủ các quy định mới sẽ đòi hỏi các nhà sản xuất xe máy phải lắp đặt các bộ chuyển đổi xúc tác được nâng cấp hoặc thiết kế lại động cơ. Chi phí liên quan đến việc sản xuất một số mẫu xe phù hợp đơn giản là quá cao so với Honda, Yamaha, Suzuki và Kawasaki.

Các nhà sản xuất xe máy lớn đang theo bước các nhà sản xuất ô tô trong việc sẵn sàng cho thời đại điện khí hóa. Honda đã cam kết điện khí hóa toàn bộ dòng sản phẩm của mình, bao gồm cả xe máy, vào những năm 2040 trong khi Yamaha cho biết 90% số xe của họ sẽ là mô hình plug-in vào năm 2050. Kế hoạch của Kawasaki tham vọng hơn với mục tiêu chỉ bán xe máy hybrid và xe máy điện ở các nước phát triển vào năm 2035. Đồng thời, hãng sẽ tung ra thị trường hơn 10 mẫu xe điện và hybrid vào năm 2025.

Tin mới

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.
“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

Nhà sản xuất ô tô tư nhân hàng đầu của Trung Quốc, Geely Auto (thành viên của Zhejiang Geely Holding Group (ZGH)), vừa chính thức bắt tay với nhà cung cấp Jameel Motors để tiến vào thị trường Italia. Đây là một trong những thị trường quan trọng nhất của châu Âu, với lá bài chiến lược là các mẫu xe năng lượng mới (NEV).