Huyndai bắt tay “Google của Trung Quốc” làm ôtô thông minh

Kim Tuyến
Việc hợp tác với Baidu được kỳ vọng sẽ giúp giảm bớt thái độ tiêu cực của người Trung Quốc đối với Huyndai
Hình ảnh lái thử xe của Huyndai có lắp đặt hệ thống định vị và nhận diện giọng nói của Baidu tại Hội chợ Điện tử tiêu dùng Châu Á 2017 - Ảnh: Huyndai Motor.
Hình ảnh lái thử xe của Huyndai có lắp đặt hệ thống định vị và nhận diện giọng nói của Baidu tại Hội chợ Điện tử tiêu dùng Châu Á 2017 - Ảnh: Huyndai Motor.

Tại Hội chợ Điện tử tiêu dùng Châu Á 2017 vừa khai mạc tại Thượng Hải, Trung Quốc, hãng Hyundai Motor đã công bố hợp tác với Baidu - nhà cung cấp dịch vụ internet lớn nhất Trung Quốc - để phát triển các dòng ôtô thông minh.

Cụ thể, tờ Korea Times cho biết, Huyndai sẽ lắp đặt hệ thống định vị MapAuto cùng trợ lý ảo Duer OS Auto của Baidu cho các sản phẩm ôtô của mình. Động thái này sẽ giúp tăng cường tính cạnh tranh của các dòng xe Huyndai ở các thị trường chiến lược.

Tại hội chợ lần nay, hai công ty cùng cho trưng bày mẫu xe Santa Fe của Huyndai được tích hợp đồng thời cả Baidu MapAuto và Duer OS Auto.

Sở hữu dịch vụ bản đồ định vị, nhận diện giọng nói cũng như trí tuệ nhân tạo với công nghệ tiên tiến, Baidu đã hợp tác với Huyndai từ năm 2015, khi công ty này bắt đầu cung cấp nền tảng kết nối di động thông minh Car Life cho hãng xe lớn nhất Hàn Quốc.

Baidu MapAuto không chỉ là dịch vụ định vị mà còn cung cấp cho lái xe nhiều thông tin hữu ích như tình trạng tắc đường, nhà hàng nổi tiếng, điểm du lịch theo thời gian thực bằng cách quét dữ liệu từ Internet.

Hệ thống này cũng được đồng bộ với điện thoại di động thông minh để tải thông tin về giao diện người dùng trong xe.

Trong khi đó, Duer OS Auto là trợ lý ảo với hệ thống nhận diện giọng nói trên xe. Huyndai sẽ là nhà sản xuất xe đầu tiên trên thế giới lắp đặt hệ thống này. Duer OS Auto không chỉ kiểm soát nhiệt độ, chương trình giải trí trong xe mà còn hỗ trợ hệ thống tự lái và dịch vụ Internet.

"Những nỗ lực của Huyndai trong việc phát triển xe thông minh nhằm mang lại một tương lai tốt đẹp hơn", Yang Woong-chul, Phó chủ tịch Hyundai Motor nói. "Chúng tôi sẽ tăng cường hợp tác với Baidu để phát triển dòng xe kết nối giúp ích nhiều cho cuộc sống của khách hàng".

Việc hợp tác với Baidu được kỳ vọng sẽ giúp giảm bớt thái độ tiêu cực của người Trung Quốc đối với Huyndai - một thương hiệu nổi tiếng của Hàn Quốc, quốc gia đang đối mặt làn sóng tẩy chay hàng hoá tại Trung Quốc do quyết định cho phép Mỹ lắp đặt hệ thống tên lửa phòng thủ THAAD của chính quyền Seoul.

Hiện Huyndai đang đối mặt với nhiều khó khăn khi doanh số tại thị trường Trung Quốc sụt giảm. Tuy nhiên, theo Korea Times, có nhiều dấu hiệu cho thấy quan hệ Trung - Hàn sẽ sớm trở lại bình thường.

Giới phân tích nhận định, việc hợp tác với Baidu, hãng công nghệ được mệnh danh là "Google của Trung Quốc" cũng sẽ giúp Huyndai lấy lại vị thế trước đây.

Baidu đang đầu tư mạnh tay vào phát triển công nghệ xe tự lái. Dự kiến, năm 2020, hãng sẽ đưa loại xe này lên đường phố tại Trung Quốc.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.