Huyndai Motor tìm cách vượt khó

Quỳnh Ngọc
Năm nay, nhà sản xuất ôtô hàng đầu Hàn Quốc Hyundai đặt chỉ tiêu doanh số bán ra là 2,73 triệu chiếc ở cả thị trường nội địa và nước ngoài
Dự kiến, trong năm 2007, Hyundai sẽ đạt doanh thu khoảng 45 tỉ USD, tăng 13,5% so với con số ước đạt trong năm nay.
Dự kiến, trong năm 2007, Hyundai sẽ đạt doanh thu khoảng 45 tỉ USD, tăng 13,5% so với con số ước đạt trong năm nay.

Năm nay, nhà sản xuất ôtô hàng đầu Hàn Quốc Hyundai đặt chỉ tiêu doanh số bán ra là 2,73 triệu chiếc ở cả thị trường nội địa và nước ngoài.

Hãng này cũng cho biết trong năm 2007 sẽ gia tăng sản xuất ở nước ngoài, bao gồm thị trường Mỹ và Trung Quốc.

Năm vừa qua, lượng xe bán ra của Hyundai chỉ đạt 2,66 triệu chiếc. Theo Hyundai, hãng đã để tuột mất mục tiêu đề ra trước đó là 2,69 triệu chiếc do các vụ đình công và sự tăng giá của đồng Won so với đồng USD khiến cho hàng hoá xuất khẩu của nước này trở nên đắt đỏ hơn.

Dự kiến, trong năm 2007, Hyundai sẽ đạt doanh thu khoảng 45 tỉ USD, tăng 13,5% so với con số ước đạt trong năm nay.

Hyundai Motor hiện đang xếp thứ 7 trong số các nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới và đang phấn đấu hướng đến mục tiêu trở thành một trong 5 nhà sản xuất ôtô hàng đầu vào năm 2010.

Tuy nhiên, theo dự đoán của các chuyên gia, với vấn đề tranh chấp về lao động và phong cách quản lý của ông Chung Mong Koo - vị chủ tịch tập đoàn ở tuổi 69 - thì vẫn còn khá nhiều trở ngại để Hyundai đạt được các mục tiêu trên. Đầu năm vừa rồi, ông Chung bị truy tố vì tội biển thủ công quỹ và hối lộ quan chức chính phủ.

Năm 2006 được coi là một năm tồi tệ nhất của Hyundai. Theo các chuyên gia, vấn đề lao động, đồng Won tăng giá và vụ scandal biển thủ công quỹ của ông Chung vẫn là những vấn đề khó khăn đối với Hyundai trong năm tới.

Trong thư chúc mừng năm mới gửi toàn thể nhân viên, ông Chung Mong Koo nói, hãng cần phải đảm bảo mức lợi nhuận ổn định bằng cách gia tăng sự hiểu biết về thương hiệu cho khách hàng trên toàn cầu.

(Theo AFP)

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.