Huyndai Motor tìm cách vượt khó

Quỳnh Ngọc
Năm nay, nhà sản xuất ôtô hàng đầu Hàn Quốc Hyundai đặt chỉ tiêu doanh số bán ra là 2,73 triệu chiếc ở cả thị trường nội địa và nước ngoài
Dự kiến, trong năm 2007, Hyundai sẽ đạt doanh thu khoảng 45 tỉ USD, tăng 13,5% so với con số ước đạt trong năm nay.
Dự kiến, trong năm 2007, Hyundai sẽ đạt doanh thu khoảng 45 tỉ USD, tăng 13,5% so với con số ước đạt trong năm nay.

Năm nay, nhà sản xuất ôtô hàng đầu Hàn Quốc Hyundai đặt chỉ tiêu doanh số bán ra là 2,73 triệu chiếc ở cả thị trường nội địa và nước ngoài.

Hãng này cũng cho biết trong năm 2007 sẽ gia tăng sản xuất ở nước ngoài, bao gồm thị trường Mỹ và Trung Quốc.

Năm vừa qua, lượng xe bán ra của Hyundai chỉ đạt 2,66 triệu chiếc. Theo Hyundai, hãng đã để tuột mất mục tiêu đề ra trước đó là 2,69 triệu chiếc do các vụ đình công và sự tăng giá của đồng Won so với đồng USD khiến cho hàng hoá xuất khẩu của nước này trở nên đắt đỏ hơn.

Dự kiến, trong năm 2007, Hyundai sẽ đạt doanh thu khoảng 45 tỉ USD, tăng 13,5% so với con số ước đạt trong năm nay.

Hyundai Motor hiện đang xếp thứ 7 trong số các nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới và đang phấn đấu hướng đến mục tiêu trở thành một trong 5 nhà sản xuất ôtô hàng đầu vào năm 2010.

Tuy nhiên, theo dự đoán của các chuyên gia, với vấn đề tranh chấp về lao động và phong cách quản lý của ông Chung Mong Koo - vị chủ tịch tập đoàn ở tuổi 69 - thì vẫn còn khá nhiều trở ngại để Hyundai đạt được các mục tiêu trên. Đầu năm vừa rồi, ông Chung bị truy tố vì tội biển thủ công quỹ và hối lộ quan chức chính phủ.

Năm 2006 được coi là một năm tồi tệ nhất của Hyundai. Theo các chuyên gia, vấn đề lao động, đồng Won tăng giá và vụ scandal biển thủ công quỹ của ông Chung vẫn là những vấn đề khó khăn đối với Hyundai trong năm tới.

Trong thư chúc mừng năm mới gửi toàn thể nhân viên, ông Chung Mong Koo nói, hãng cần phải đảm bảo mức lợi nhuận ổn định bằng cách gia tăng sự hiểu biết về thương hiệu cho khách hàng trên toàn cầu.

(Theo AFP)

Tin mới

Tái chế lốp xe: Xu hướng xanh hoá ngành ô tô toàn cầu

Tái chế lốp xe: Xu hướng xanh hoá ngành ô tô toàn cầu

Tái chế lốp xe thời gian gần đây đã nổi lên như một giải pháp thay thế tiết kiệm năng lượng hơn cho sản xuất lốp xe truyền thống, nơi nguyên liệu thô được chiết xuất, chế biến và định hình thành lốp xe mới.
VinFast miễn phí sạc thêm 2 năm: Các đối thủ ngoại đối mặt thêm nhiều khó khăn

VinFast miễn phí sạc thêm 2 năm: Các đối thủ ngoại đối mặt thêm nhiều khó khăn

VinFast vừa công bố áp dụng chính sách miễn phí sạc pin cho tất cả khách hàng cá nhân đã và sẽ mua xe tới hết ngày 30/06/2027. Với “0 đồng nhiên liệu” trong vòng hơn 2 năm tới, người tiêu dùng Việt Nam sẽ có thêm nhiều động lực để chuyển đổi sang xe điện, góp phần kiến tạo môi trường xanh bền vững. “Nước cờ” mới này của VinFast cũng sẽ khiến các đối thủ ngoại đứng ngồi không yên.
Top 10 nhà sản xuất ô tô có giá trị vốn hoá lớn thế giới 2024

Top 10 nhà sản xuất ô tô có giá trị vốn hoá lớn thế giới 2024

Trong danh sách top 10 nhà sản xuất ô tô có giá trị vốn hoá lớn nhất thế giới do Forbes công bố, đó là những người tiên phong trong lĩnh vực xe điện đến các nhà sản xuất xe thể thao hạng sang, những công ty này đại diện cho hình mẫu của sự đổi mới, hiệu suất và sự xuất sắc trong thế giới ô tô.
“Gã khổng lồ” Geely sắp vào Việt Nam vượt mốc doanh số 3 triệu xe toàn cầu trong năm 2024

“Gã khổng lồ” Geely sắp vào Việt Nam vượt mốc doanh số 3 triệu xe toàn cầu trong năm 2024

Zhejiang Geely Holding (Tập đoàn Geely) vừa công bố báo cáo doanh số toàn cầu 11 tháng đầu năm 2024, trong đó tổng doanh số lũy kế của các hãng xe thuộc Tập đoàn này đã chính thức vượt mốc 3 triệu xe, tăng trưởng tới 20.7% so với cùng kỳ năm trước. Với thành tích này, Geely giữ vị thế nằm trong Top 10 nhà sản xuất ô tô hàng đầu trên thế giới.