Huyndai Motor tìm cách vượt khó

Quỳnh Ngọc
Năm nay, nhà sản xuất ôtô hàng đầu Hàn Quốc Hyundai đặt chỉ tiêu doanh số bán ra là 2,73 triệu chiếc ở cả thị trường nội địa và nước ngoài
Dự kiến, trong năm 2007, Hyundai sẽ đạt doanh thu khoảng 45 tỉ USD, tăng 13,5% so với con số ước đạt trong năm nay.
Dự kiến, trong năm 2007, Hyundai sẽ đạt doanh thu khoảng 45 tỉ USD, tăng 13,5% so với con số ước đạt trong năm nay.

Năm nay, nhà sản xuất ôtô hàng đầu Hàn Quốc Hyundai đặt chỉ tiêu doanh số bán ra là 2,73 triệu chiếc ở cả thị trường nội địa và nước ngoài.

Hãng này cũng cho biết trong năm 2007 sẽ gia tăng sản xuất ở nước ngoài, bao gồm thị trường Mỹ và Trung Quốc.

Năm vừa qua, lượng xe bán ra của Hyundai chỉ đạt 2,66 triệu chiếc. Theo Hyundai, hãng đã để tuột mất mục tiêu đề ra trước đó là 2,69 triệu chiếc do các vụ đình công và sự tăng giá của đồng Won so với đồng USD khiến cho hàng hoá xuất khẩu của nước này trở nên đắt đỏ hơn.

Dự kiến, trong năm 2007, Hyundai sẽ đạt doanh thu khoảng 45 tỉ USD, tăng 13,5% so với con số ước đạt trong năm nay.

Hyundai Motor hiện đang xếp thứ 7 trong số các nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới và đang phấn đấu hướng đến mục tiêu trở thành một trong 5 nhà sản xuất ôtô hàng đầu vào năm 2010.

Tuy nhiên, theo dự đoán của các chuyên gia, với vấn đề tranh chấp về lao động và phong cách quản lý của ông Chung Mong Koo - vị chủ tịch tập đoàn ở tuổi 69 - thì vẫn còn khá nhiều trở ngại để Hyundai đạt được các mục tiêu trên. Đầu năm vừa rồi, ông Chung bị truy tố vì tội biển thủ công quỹ và hối lộ quan chức chính phủ.

Năm 2006 được coi là một năm tồi tệ nhất của Hyundai. Theo các chuyên gia, vấn đề lao động, đồng Won tăng giá và vụ scandal biển thủ công quỹ của ông Chung vẫn là những vấn đề khó khăn đối với Hyundai trong năm tới.

Trong thư chúc mừng năm mới gửi toàn thể nhân viên, ông Chung Mong Koo nói, hãng cần phải đảm bảo mức lợi nhuận ổn định bằng cách gia tăng sự hiểu biết về thương hiệu cho khách hàng trên toàn cầu.

(Theo AFP)

Tin mới

Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Trong thế giới ô tô chạy xăng, các nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản là "vua". Toyota giữ danh hiệu hãng xe hơi số 1 thế giới suốt 3 năm qua, trong khi Honda và Nissan vẫn bán chạy toàn cầu. Nhưng khi quá trình chuyển đổi sang xe điện tăng tốc, những gã khổng lồ xe hơi Nhật Bản đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn từ những công ty mới nổi về xe điện như Tesla và BYD. Không nơi nào mối đe dọa rõ ràng hơn ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới và là nơi mà cứ 4 ô tô bán ra năm ngoái thì có 1 ô tô chạy bằng điện. Doanh số bán xe điện được dự báo sẽ tăng lên 9 triệu vào năm 2023, đạt mức thâm nhập thị trường là 35%.
Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Từ 0h ngày 22/3/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó, chính thức miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới và giãn chu kỳ kiểm định một số loại xe cơ giới. Theo tính toán Cục Đăng kiểm Việt Nam, số xe được giãn chu kỳ kiểm định khoảng 3.073.629 xe.
Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Không phải ngẫu nhiên mà hai lần trước đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm phí trước bạ, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc thì không. Điều này phụ thuộc nhiều vào chính sách nhất quán của Chính phủ về phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.
Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Hãng xe điện của Mỹ vừa tuyên bố tham vọng loại bỏ đất hiếm khỏi các mẫu xe tương lai của Tesla Inc. Thông tin này đang khiến các nhà sản xuất trong lĩnh vực xe điện lại phải bối rối tìm cách để chạy theo, nhưng nó cũng sẽ thúc đẩy nỗ lực toàn cầu nhằm cung cấp các giải pháp thay thế cho động cơ ô tô điện hiện đang dựa vào vật liệu này.