Huyndai Motor tìm cách vượt khó

Quỳnh Ngọc
Năm nay, nhà sản xuất ôtô hàng đầu Hàn Quốc Hyundai đặt chỉ tiêu doanh số bán ra là 2,73 triệu chiếc ở cả thị trường nội địa và nước ngoài
Dự kiến, trong năm 2007, Hyundai sẽ đạt doanh thu khoảng 45 tỉ USD, tăng 13,5% so với con số ước đạt trong năm nay.
Dự kiến, trong năm 2007, Hyundai sẽ đạt doanh thu khoảng 45 tỉ USD, tăng 13,5% so với con số ước đạt trong năm nay.

Năm nay, nhà sản xuất ôtô hàng đầu Hàn Quốc Hyundai đặt chỉ tiêu doanh số bán ra là 2,73 triệu chiếc ở cả thị trường nội địa và nước ngoài.

Hãng này cũng cho biết trong năm 2007 sẽ gia tăng sản xuất ở nước ngoài, bao gồm thị trường Mỹ và Trung Quốc.

Năm vừa qua, lượng xe bán ra của Hyundai chỉ đạt 2,66 triệu chiếc. Theo Hyundai, hãng đã để tuột mất mục tiêu đề ra trước đó là 2,69 triệu chiếc do các vụ đình công và sự tăng giá của đồng Won so với đồng USD khiến cho hàng hoá xuất khẩu của nước này trở nên đắt đỏ hơn.

Dự kiến, trong năm 2007, Hyundai sẽ đạt doanh thu khoảng 45 tỉ USD, tăng 13,5% so với con số ước đạt trong năm nay.

Hyundai Motor hiện đang xếp thứ 7 trong số các nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới và đang phấn đấu hướng đến mục tiêu trở thành một trong 5 nhà sản xuất ôtô hàng đầu vào năm 2010.

Tuy nhiên, theo dự đoán của các chuyên gia, với vấn đề tranh chấp về lao động và phong cách quản lý của ông Chung Mong Koo - vị chủ tịch tập đoàn ở tuổi 69 - thì vẫn còn khá nhiều trở ngại để Hyundai đạt được các mục tiêu trên. Đầu năm vừa rồi, ông Chung bị truy tố vì tội biển thủ công quỹ và hối lộ quan chức chính phủ.

Năm 2006 được coi là một năm tồi tệ nhất của Hyundai. Theo các chuyên gia, vấn đề lao động, đồng Won tăng giá và vụ scandal biển thủ công quỹ của ông Chung vẫn là những vấn đề khó khăn đối với Hyundai trong năm tới.

Trong thư chúc mừng năm mới gửi toàn thể nhân viên, ông Chung Mong Koo nói, hãng cần phải đảm bảo mức lợi nhuận ổn định bằng cách gia tăng sự hiểu biết về thương hiệu cho khách hàng trên toàn cầu.

(Theo AFP)

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.