HVN không thể tái hiện lại vụ nổ xe Honda Dream

Khánh Huyền
Honda Việt Nam đã cố gắng tái hiện các điều kiện gây nổ nhưng không thể tạo ra vụ nổ như chiếc xe Dream ở Bắc Ninh hôm 1/12
Honda Việt Nam thông báo họ không thể tìm ra nguyên nhân cháy đối với những chiếc xe bị cháy rụi.
Honda Việt Nam thông báo họ không thể tìm ra nguyên nhân cháy đối với những chiếc xe bị cháy rụi.
Chỉ ít giờ sau khi có thông tin Công an tỉnh Bắc Ninh quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến vụ nổ xe Dream làm một thai phụ và một bé gái 4 tuổi thiệt mạng, Honda Việt Nam (HVN) lập tức phát đi thông cáo báo chí nhằm giải thích vụ việc nhưng vẫn chưa chỉ ra được nguyên nhân cũng như trách nhiệm có liên quan hay không.

Theo HVN, liên doanh này chưa được tiếp cận với chiếc xe bị nổ và đã cố gắng tái hiện các điều kiện gây nổ nhưng không thể tạo ra vụ nổ như chiếc xe Dream ở Bắc Ninh hôm 1/12. Tuy nhiên, quá trình thực nghiệm để tái tạo vụ nổ lại không được HVN công bố về thời gian và địa điểm.  

Đồng thời, HVN tiếp tục cho biết sẵn sàng hợp tác và trình bày kết quả điều tra cho cơ quan công an (nếu được yêu cầu) sau khi khẳng định chưa ghi nhận trường hợp nổ xe nào như vụ việc trong toàn bộ lịch sử sản xuất của HVN.

Cũng trong thông cáo, HVN có nhắc đến các vụ cháy xe gần đây trên cả nước. HVN cho biết đã cố gắng xác nhận tất cả các trường hợp sớm nhất có thể và không phải tất cả trong số này đều là sản phẩm của Honda.

Đối với một số xe bị cháy một phần, HVN khẳng định họ đã tiến hành kiểm tra và kết luận nguyên nhân gây cháy không phải do chất lượng và đặc tính kỹ thuật của sản phẩm. Còn những chiếc xe đã cháy rụi thì HVN thông báo vẫn “bó tay” khi điều tra nguyên nhân.

Như vậy, sau 4 thông cáo phát đi từ sau vụ nổ xe tại Bắc Ninh, HVN vẫn chưa chứng minh được sự vô can của liên doanh này trong các vụ cháy nổ xe do chính họ sản xuất. Trong khi đó người tiêu dùng vẫn đang hoang mang sau hiện tượng một loạt vụ cháy nổ xe máy xẩy ra vừa qua.

Tin mới

Mặt tối của ngành công nghiệp pin trên thế giới

Mặt tối của ngành công nghiệp pin trên thế giới

Pin, pin, pin!!! Cuộc chạy đua để thu hút ngành công nghiệp của tương lai này, và cung cấp năng lượng cho các loại xe điện sẽ thống trị các con đường, được ví cũng điên cuồng như cơn sốt mua pin AAA sau khi một đứa trẻ tám tuổi mở quà sinh nhật. Tuy nhiên, đằng sau đó là những mặt tối...
Nissan Việt Nam chạy đua doanh số, tung ưu đãi lớn ngay dịp đầu xuân 2023

Nissan Việt Nam chạy đua doanh số, tung ưu đãi lớn ngay dịp đầu xuân 2023

Để kích cầu, ngay đầu năm 2023, nhiều hãng xe tại thị trường Việt hiện đang tung rất nhiều các chương trình khuyến mại. Nhằm thúc đẩy doanh số cũng như kích cầu mua sắm ngay những ngày đầu xuân 2023, Nissan Việt Nam là một trong những cái tên đã mạnh tay đưa ra chương trình ưu đãi lớn cho hai mẫu xe chủ lực Nissan Navara và Nissan Almera.
AI và tác động với ngành công nghiệp ô tô thế giới

AI và tác động với ngành công nghiệp ô tô thế giới

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã có tác động rõ ràng đến nhiều lĩnh vực kinh doanh, nhưng nó đặc biệt mạnh mẽ trong ngành sản xuất và ô tô. Các dự đoán cho thấy AI trong ngành ô tô sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm gần 40%, đạt 15,9 tỷ USD vào năm 2027. Thế giới đang chứng kiến sự gia tăng liên tục về nhu cầu đối với các phương tiện được kết nối và các công nghệ thông minh như nhận dạng giọng nói và hình ảnh. Kết quả là một ngành công nghiệp sẽ tiếp tục dựa vào cả AI và tự động hóa trong thiết kế, sản xuất và sử dụng ô tô.
ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.