Hyundai Elantra 2013 trên đường về Việt Nam

Minh Toàn
Mẫu sedan gia đình của Hyundai sẽ chính thức tham gia thị trường Việt Nam trong tháng 5 này
Tại Việt Nam, Hyundai Elantra 2013 có hai phiên bản khác nhau ở hộp số.<br>
Tại Việt Nam, Hyundai Elantra 2013 có hai phiên bản khác nhau ở hộp số.<br>
Tròn hai tháng kể từ ngày ra mắt thế giới, mẫu sedan gia đình Hyundai Elantra 2013 sẽ chính thức tham gia thị trường Việt Nam ngay trong tháng 5 này, theo hình thức nhập khẩu chính hãng.  

So với thế hệ hiện tại, Elantra 2013 vẫn giữ nguyên kiểu dáng nhưng các chi tiết ngoài xe như đèn pha, hốc đèn gầm và các đường gân được thiết kế nổi và giữ dằn hơn.

Đối thủ của Toyota Altis hay Honda Civic có kích thước chiều dài 4.530 mm, rộng 1.775 mm và cao 1.435 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.700 mm.

Trang bị tiêu chuẩn trên Hyundai Elantra 2013 gồm ghế da, phanh đĩa 4 bánh tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS, túi khí trước, đầu đọc đĩa CD/MP3 kết nối với 6 loa, cảm biến lùi. Bản số tự động còn có thêm cửa sổ trời, ghế lái chỉnh điện và chìa khóa thông minh.

Về Việt Nam, Elantra 2013 có hai phiên bản gồm bản số sàn và tự động 6 cấp. Cả hai phiên bản đều dùng chung động cơ Dual CVVT Nu dung tích 1.8 lít, công suất 150 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn 178 Nm tại 4.700 vòng/phút.

Trong khi bản số tự động (1.8AT) được trang bị bộ mâm hợp kim kích thước 16 inch, thì bản số sàn vẫn giữ bộ mâm kích thước 15 inch. Tuy nhiên, cả hai bản đều sử dụng chung hệ thống treo với treo trước độc lập kiểu McPherson, còn treo sau dạng thanh xoắn và thanh cân bằng.

Hiện tại, mức giá bán của Elantra 2013 tại Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ. 

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.