Hyundai Elantra 2013 trên đường về Việt Nam

Minh Toàn
Mẫu sedan gia đình của Hyundai sẽ chính thức tham gia thị trường Việt Nam trong tháng 5 này
Tại Việt Nam, Hyundai Elantra 2013 có hai phiên bản khác nhau ở hộp số.<br>
Tại Việt Nam, Hyundai Elantra 2013 có hai phiên bản khác nhau ở hộp số.<br>
Tròn hai tháng kể từ ngày ra mắt thế giới, mẫu sedan gia đình Hyundai Elantra 2013 sẽ chính thức tham gia thị trường Việt Nam ngay trong tháng 5 này, theo hình thức nhập khẩu chính hãng.  

So với thế hệ hiện tại, Elantra 2013 vẫn giữ nguyên kiểu dáng nhưng các chi tiết ngoài xe như đèn pha, hốc đèn gầm và các đường gân được thiết kế nổi và giữ dằn hơn.

Đối thủ của Toyota Altis hay Honda Civic có kích thước chiều dài 4.530 mm, rộng 1.775 mm và cao 1.435 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.700 mm.

Trang bị tiêu chuẩn trên Hyundai Elantra 2013 gồm ghế da, phanh đĩa 4 bánh tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS, túi khí trước, đầu đọc đĩa CD/MP3 kết nối với 6 loa, cảm biến lùi. Bản số tự động còn có thêm cửa sổ trời, ghế lái chỉnh điện và chìa khóa thông minh.

Về Việt Nam, Elantra 2013 có hai phiên bản gồm bản số sàn và tự động 6 cấp. Cả hai phiên bản đều dùng chung động cơ Dual CVVT Nu dung tích 1.8 lít, công suất 150 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn 178 Nm tại 4.700 vòng/phút.

Trong khi bản số tự động (1.8AT) được trang bị bộ mâm hợp kim kích thước 16 inch, thì bản số sàn vẫn giữ bộ mâm kích thước 15 inch. Tuy nhiên, cả hai bản đều sử dụng chung hệ thống treo với treo trước độc lập kiểu McPherson, còn treo sau dạng thanh xoắn và thanh cân bằng.

Hiện tại, mức giá bán của Elantra 2013 tại Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ. 

Tin mới

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.
Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.