Hyundai Elantra 2013 trên đường về Việt Nam

Minh Toàn
Mẫu sedan gia đình của Hyundai sẽ chính thức tham gia thị trường Việt Nam trong tháng 5 này
Tại Việt Nam, Hyundai Elantra 2013 có hai phiên bản khác nhau ở hộp số.<br>
Tại Việt Nam, Hyundai Elantra 2013 có hai phiên bản khác nhau ở hộp số.<br>
Tròn hai tháng kể từ ngày ra mắt thế giới, mẫu sedan gia đình Hyundai Elantra 2013 sẽ chính thức tham gia thị trường Việt Nam ngay trong tháng 5 này, theo hình thức nhập khẩu chính hãng.  

So với thế hệ hiện tại, Elantra 2013 vẫn giữ nguyên kiểu dáng nhưng các chi tiết ngoài xe như đèn pha, hốc đèn gầm và các đường gân được thiết kế nổi và giữ dằn hơn.

Đối thủ của Toyota Altis hay Honda Civic có kích thước chiều dài 4.530 mm, rộng 1.775 mm và cao 1.435 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.700 mm.

Trang bị tiêu chuẩn trên Hyundai Elantra 2013 gồm ghế da, phanh đĩa 4 bánh tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS, túi khí trước, đầu đọc đĩa CD/MP3 kết nối với 6 loa, cảm biến lùi. Bản số tự động còn có thêm cửa sổ trời, ghế lái chỉnh điện và chìa khóa thông minh.

Về Việt Nam, Elantra 2013 có hai phiên bản gồm bản số sàn và tự động 6 cấp. Cả hai phiên bản đều dùng chung động cơ Dual CVVT Nu dung tích 1.8 lít, công suất 150 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn 178 Nm tại 4.700 vòng/phút.

Trong khi bản số tự động (1.8AT) được trang bị bộ mâm hợp kim kích thước 16 inch, thì bản số sàn vẫn giữ bộ mâm kích thước 15 inch. Tuy nhiên, cả hai bản đều sử dụng chung hệ thống treo với treo trước độc lập kiểu McPherson, còn treo sau dạng thanh xoắn và thanh cân bằng.

Hiện tại, mức giá bán của Elantra 2013 tại Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ. 

Tin mới

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.
Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Hợp tác với studio thiết kế sản phẩm sáng tạo của Hà Lan Nova Innova, hãng xe Peugeot đã sử dụng một công nghệ gọi là “pin nhiên liệu vi khuẩn” để cung cấp năng lượng cho đèn trong một buổi chụp ảnh. Kết quả sẽ được trưng bày tại một triển lãm nghệ thuật ở Phòng trưng bày Saatchi, London.
Nhu cầu tăng cao của Trung Quốc đối với xe hybrid tầm xa

Nhu cầu tăng cao của Trung Quốc đối với xe hybrid tầm xa

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc và các đối thủ nước ngoài đang tung ra ngày càng nhiều xe hybrid tầm xa với công nghệ tiên tiến hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.