Hyundai i30 sẽ sớm có mặt ở Việt Nam

Minh Toàn
Mới ra mắt nhưng Hyundai i30 thế hệ mới đã được xác định là dòng xe chiến lược của Hyundai tại Việt Nam trong năm sau
Hyundai i30 mới được giới thiệu tại triển lãm ôtô thế giới Frankfurt 2011 - Ảnh: Bobi.
Hyundai i30 mới được giới thiệu tại triển lãm ôtô thế giới Frankfurt 2011 - Ảnh: Bobi.
Ra mắt chính thức tại triển lãm ôtô Frankfurt (Đức) 2011, mẫu xe 5 cửa i30 thế hệ mới của Hyundai được xác định là dòng xe chiến lược, đặc biệt là tại thị trường Việt Nam.

Mang thiết kế hiện đại và tiện dụng, i30 là dòng xe đạt được thành công về doanh số bán hàng tốt thứ hai của Hyundai (chỉ xếp sau Sonata) trên thị trường toàn cầu. Còn tại Việt Nam thì mẫu xe này chỉ kém người anh em Getz trong gia đình Hyundai Thành Công.

So với thế hệ hiện tại, i30 thế hệ mới có nhiều thay đổi. Ngoại thất thể thao và bắt mắt hơn nhờ lưới tản nhiệt rộng hình lục giác nằm giữa cặp đèn pha góc cạnh. Đặc biệt, ở thế hệ mới, i30 đã được trang bị thêm hệ thống đèn LED ban ngày, trong khi kính gió có góc nghiêng rõ ràng hơn khi nhìn từ nghiêng xe.

Phần sau xe được làm mới với đèn hậu lớn hơn, khoang hành lý mở rộng thêm với dung tích 378 lít. Nội thất thiết kế hiện đại và được phủ bằng nhiều chất liệu cao cấp hơn.

Đến với triển lãm ôtô Frankfurt 2011, Hyundai trưng bày 6 phiên bản i30 với các tùy chọn động cơ khác nhau, trong đó có 3 phiên bản chạy dầu và 3 phiên bản chạy xăng với công suất dự kiến từ 89 đến 133 mã lực. Phiên bản i30 Blue động cơ dầu 1.6, công suất 126 mã lực được đánh giá cao nhất trong series i30 giới thiệu tại triển lãm. Các phiên bản đều chỉ có hai lựa chọn hộp số 6 cấp là số sàn và tự động.

Trao đổi với VnEconomy tại triển lãm ôtô Frankfurt 2011, Phó chủ tịch tập đoàn Hyundai cho biết, hãng đang đặt nhiều kỳ vọng vào i30 thế hệ mới. Không chỉ cải thiện về công nghệ, Hyundai cũng có những thay đổi về thiết kế để i30 gần gũi và thân thiện với người tiêu dùng hơn. i30 sẽ là dòng xe chiến lược của Hyundai trên toàn cầu trong năm sau bao gồm cả thị trường Việt Nam.

Hyundai Thành Công - nhà phân phối chính hãng của Hyundai tại Việt Nam - cho biếtđã có kế hoạch đưa dòng xe này về Việt Nam sớm nhất.

Một vài hình ảnh mẫu xe Hyundai i30 tại triển lãm Frankfurt 2011:

Hyundai i30 sẽ sớm có mặt ở Việt Nam - Ảnh 1

Hyundai i30 sẽ sớm có mặt ở Việt Nam - Ảnh 2

Hyundai i30 sẽ sớm có mặt ở Việt Nam - Ảnh 3

Tin mới

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

Chương trình AutoNews Weekly hôm nay gồm các nội dung đáng chú ý: Dàn xe điện Vinfast “khấy động” thị trường taxi. Toyota “khai tử” Camry tại quê nhà. Gian dối trong quản lý đào tạo lái xe ở Hòa Bình. Tiêu điểm: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.