Hyundai i30 sẽ sớm có mặt ở Việt Nam

Minh Toàn
Mới ra mắt nhưng Hyundai i30 thế hệ mới đã được xác định là dòng xe chiến lược của Hyundai tại Việt Nam trong năm sau
Hyundai i30 mới được giới thiệu tại triển lãm ôtô thế giới Frankfurt 2011 - Ảnh: Bobi.
Hyundai i30 mới được giới thiệu tại triển lãm ôtô thế giới Frankfurt 2011 - Ảnh: Bobi.
Ra mắt chính thức tại triển lãm ôtô Frankfurt (Đức) 2011, mẫu xe 5 cửa i30 thế hệ mới của Hyundai được xác định là dòng xe chiến lược, đặc biệt là tại thị trường Việt Nam.

Mang thiết kế hiện đại và tiện dụng, i30 là dòng xe đạt được thành công về doanh số bán hàng tốt thứ hai của Hyundai (chỉ xếp sau Sonata) trên thị trường toàn cầu. Còn tại Việt Nam thì mẫu xe này chỉ kém người anh em Getz trong gia đình Hyundai Thành Công.

So với thế hệ hiện tại, i30 thế hệ mới có nhiều thay đổi. Ngoại thất thể thao và bắt mắt hơn nhờ lưới tản nhiệt rộng hình lục giác nằm giữa cặp đèn pha góc cạnh. Đặc biệt, ở thế hệ mới, i30 đã được trang bị thêm hệ thống đèn LED ban ngày, trong khi kính gió có góc nghiêng rõ ràng hơn khi nhìn từ nghiêng xe.

Phần sau xe được làm mới với đèn hậu lớn hơn, khoang hành lý mở rộng thêm với dung tích 378 lít. Nội thất thiết kế hiện đại và được phủ bằng nhiều chất liệu cao cấp hơn.

Đến với triển lãm ôtô Frankfurt 2011, Hyundai trưng bày 6 phiên bản i30 với các tùy chọn động cơ khác nhau, trong đó có 3 phiên bản chạy dầu và 3 phiên bản chạy xăng với công suất dự kiến từ 89 đến 133 mã lực. Phiên bản i30 Blue động cơ dầu 1.6, công suất 126 mã lực được đánh giá cao nhất trong series i30 giới thiệu tại triển lãm. Các phiên bản đều chỉ có hai lựa chọn hộp số 6 cấp là số sàn và tự động.

Trao đổi với VnEconomy tại triển lãm ôtô Frankfurt 2011, Phó chủ tịch tập đoàn Hyundai cho biết, hãng đang đặt nhiều kỳ vọng vào i30 thế hệ mới. Không chỉ cải thiện về công nghệ, Hyundai cũng có những thay đổi về thiết kế để i30 gần gũi và thân thiện với người tiêu dùng hơn. i30 sẽ là dòng xe chiến lược của Hyundai trên toàn cầu trong năm sau bao gồm cả thị trường Việt Nam.

Hyundai Thành Công - nhà phân phối chính hãng của Hyundai tại Việt Nam - cho biếtđã có kế hoạch đưa dòng xe này về Việt Nam sớm nhất.

Một vài hình ảnh mẫu xe Hyundai i30 tại triển lãm Frankfurt 2011:

Hyundai i30 sẽ sớm có mặt ở Việt Nam - Ảnh 1

Hyundai i30 sẽ sớm có mặt ở Việt Nam - Ảnh 2

Hyundai i30 sẽ sớm có mặt ở Việt Nam - Ảnh 3

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.