Hyundai Kona ra mắt toàn cầu, có thể về Việt Nam
Nhiều khả năng mẫu xe Hyundai Kona vừa ra mắt lần đầu tiên tại Hàn Quốc sẽ được đưa về thị trường Việt Nam
Mẫu urban SUV toàn cầu của Hyundai ra mắt đầu tiên tại Hàn Quốc vào giữa tháng 6/2017 và tiếp đó đến thị trường Mỹ.
Theo tiết lộ của đại diện hãng xe Hàn Quốc, nhiều khả năng Kona sẽ được đưa về thị trường Việt Nam nhưng sớm nhất cũng phải từ cuối năm 2018. Nếu về Việt Nam, mẫu xe này sẽ được sản xuất trong nước thay vì nhập khẩu.
Kona là mẫu xe toàn cầu tiếp theo của Hyundai sau Creta. Xe thuộc phân khúc SUV hạng B được thiết kế trên hệ khung gầm hoàn toàn mới và cạnh tranh với đối thủ Ford EcoSport, Honda HR-V và Mazda CX-3.
“Với Kona, chúng tôi muốn tạo ra một mẫu compact SUV phong cách và tính năng cao đáp ứng nhu cầu của khách hàng, những người theo đuổi phong cách sống hành động và thách thức,” ông Euisun Chung, Phó chủ tịch Hyundai, cho biết.
Đèn định vị ban ngày cùng đèn báo rẽ được đặt ở vị trí tách biệt với đèn pha dạng LED. Phía trước Kona chắc chắn với vỏ thép, lưới tản nhiệt kiểu thác nước. Cụm đèn hậu sắp xếp độc đáo, đèn phanh, đèn báo rẽ và đèn lùi đặt riêng biệt và được bao quanh với lớp vỏ bảo vệ bắt đầu từ cột C.
Thuộc phân khúc SUV hạng B nhưng khoang nội thất Kona khá rộng rãi. Hệ thống AVN kết hợp các tính năng thông tin giải trí tiên tiến của Hyundai. Cửa thông gió và việc sắp xếp các nút bấm chức năng mang tới một trải nghiệm công nghệ cao của nội thất. Hệ thống sưởi, thông gió và điều hòa nhiệt độ được bao bọc bởi các chi tiết mềm.
Hệ thống thông tin giải trí cao cấp với các tính năng kết nối tiên tiến, bao gồm Android Auto và Apple CarPlay cùng màn hình hiển thị kích thước từ 5-8 inch tùy từng thị trường.
Hyundai Kona là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị tính năng sạc không dây cho các thiết bị thông minh. Với trang bị sẵn có này, người sử dụng chỉ cần đặt thiết bị điện tử có tích hợp công nghệ sạc không dây ở đúng vị trí, Kona sẽ cung cấp năng lượng cho thiết bị mà không cần dây cáp.
Thành viên mới nhất trong “nhà” Hyundai có 2 phiên bản động cơ. Trong đó, phiên bản sử dụng động cơ Atkinson MPI 2.0L cho công suất cực đại 149 mã lực, mô-men xoắn cực đại 179 Nm, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 10 giây và tốc độ tối đa 194 km/h. Xe trang bị hộp số tự động 6 cấp.
Phiên bản động cơ Gamma 1.6T-GDI cho công suất 177 mã lực, mô-men xoắn cực đại 265 Nm, thời gian tăng tốc 0-100km/h trong 7,7 igaay và tốc độ tối đa 210 km/h. Hộp số của phiên bản này là loại ly hợp kép 7 cấp.
Riêng thị trường châu Âu sẽ có thêm phiên bản động cơ tăng áp T-GDI dung tích 1.0L cùng hộp số sàn 6 cấp. Động cơ này cho công suất 120 mã lực, mô-men xoắn cực đại 172 Nm, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 12 giây và tốc độ tối đa 181 km/h.
Hyundai Kona có cả tùy chọn hệ dẫn động 1 cầu lẫn hệ dẫn động 4 bánh (4WD). Khung gầm mới được phát triển cứng và nhẹ, hệ thống treo trước McPherson được gắn thêm khung phụ và lốp xe mới tăng sự thoải mái và giảm độ rung ồn. Tính năng Drive Mode với 3 chế độ lái (Sports, Normal và Eco) được tối ưu hóa việc phân bổ mô-men xoắn cùng tỷ số truyền hộp số làm cho chiếc SUV cỡ nhỏ phù hợp với tất cả các yêu cầu về khả năng lái.
Mức giá bán lẻ tham khảo của Hyundai Kona tại thị trường Hàn Quốc vào khoảng 17.000 USD trở lên. Nếu về Việt Nam qua kênh nhập khẩu nguyên chiếc, giá bán lẻ của Kona sẽ khó cạnh tranh. Tuy nhiên, theo đại diện Hyundai Thành Công, nếu được sản xuất trong nước, tương lai của Kona sẽ có triển vọng và thậm chí, xe sẽ được xuất khẩu ra thị trường Đông Nam Á.
Một số hình ảnh mẫu xe Hyundai Kona ra mắt tại Hàn Quốc ngày 13/6:
Xe có thiết kế ngoại thất cá tính.
Cụm đèn hậu sắp xếp độc đáo.
Thân xe thấp và rộng, chiều dài cơ sở dài hơn và đầu xe ngắn.
Khoang nội thất rộng rãi và được trang bị nhiều tính năng hiện đại.
Theo tiết lộ của đại diện hãng xe Hàn Quốc, nhiều khả năng Kona sẽ được đưa về thị trường Việt Nam nhưng sớm nhất cũng phải từ cuối năm 2018. Nếu về Việt Nam, mẫu xe này sẽ được sản xuất trong nước thay vì nhập khẩu.
Kona là mẫu xe toàn cầu tiếp theo của Hyundai sau Creta. Xe thuộc phân khúc SUV hạng B được thiết kế trên hệ khung gầm hoàn toàn mới và cạnh tranh với đối thủ Ford EcoSport, Honda HR-V và Mazda CX-3.
“Với Kona, chúng tôi muốn tạo ra một mẫu compact SUV phong cách và tính năng cao đáp ứng nhu cầu của khách hàng, những người theo đuổi phong cách sống hành động và thách thức,” ông Euisun Chung, Phó chủ tịch Hyundai, cho biết.
Đèn định vị ban ngày cùng đèn báo rẽ được đặt ở vị trí tách biệt với đèn pha dạng LED. Phía trước Kona chắc chắn với vỏ thép, lưới tản nhiệt kiểu thác nước. Cụm đèn hậu sắp xếp độc đáo, đèn phanh, đèn báo rẽ và đèn lùi đặt riêng biệt và được bao quanh với lớp vỏ bảo vệ bắt đầu từ cột C.
Thuộc phân khúc SUV hạng B nhưng khoang nội thất Kona khá rộng rãi. Hệ thống AVN kết hợp các tính năng thông tin giải trí tiên tiến của Hyundai. Cửa thông gió và việc sắp xếp các nút bấm chức năng mang tới một trải nghiệm công nghệ cao của nội thất. Hệ thống sưởi, thông gió và điều hòa nhiệt độ được bao bọc bởi các chi tiết mềm.
Hệ thống thông tin giải trí cao cấp với các tính năng kết nối tiên tiến, bao gồm Android Auto và Apple CarPlay cùng màn hình hiển thị kích thước từ 5-8 inch tùy từng thị trường.
Hyundai Kona là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị tính năng sạc không dây cho các thiết bị thông minh. Với trang bị sẵn có này, người sử dụng chỉ cần đặt thiết bị điện tử có tích hợp công nghệ sạc không dây ở đúng vị trí, Kona sẽ cung cấp năng lượng cho thiết bị mà không cần dây cáp.
Thành viên mới nhất trong “nhà” Hyundai có 2 phiên bản động cơ. Trong đó, phiên bản sử dụng động cơ Atkinson MPI 2.0L cho công suất cực đại 149 mã lực, mô-men xoắn cực đại 179 Nm, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 10 giây và tốc độ tối đa 194 km/h. Xe trang bị hộp số tự động 6 cấp.
Phiên bản động cơ Gamma 1.6T-GDI cho công suất 177 mã lực, mô-men xoắn cực đại 265 Nm, thời gian tăng tốc 0-100km/h trong 7,7 igaay và tốc độ tối đa 210 km/h. Hộp số của phiên bản này là loại ly hợp kép 7 cấp.
Riêng thị trường châu Âu sẽ có thêm phiên bản động cơ tăng áp T-GDI dung tích 1.0L cùng hộp số sàn 6 cấp. Động cơ này cho công suất 120 mã lực, mô-men xoắn cực đại 172 Nm, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 12 giây và tốc độ tối đa 181 km/h.
Hyundai Kona có cả tùy chọn hệ dẫn động 1 cầu lẫn hệ dẫn động 4 bánh (4WD). Khung gầm mới được phát triển cứng và nhẹ, hệ thống treo trước McPherson được gắn thêm khung phụ và lốp xe mới tăng sự thoải mái và giảm độ rung ồn. Tính năng Drive Mode với 3 chế độ lái (Sports, Normal và Eco) được tối ưu hóa việc phân bổ mô-men xoắn cùng tỷ số truyền hộp số làm cho chiếc SUV cỡ nhỏ phù hợp với tất cả các yêu cầu về khả năng lái.
Mức giá bán lẻ tham khảo của Hyundai Kona tại thị trường Hàn Quốc vào khoảng 17.000 USD trở lên. Nếu về Việt Nam qua kênh nhập khẩu nguyên chiếc, giá bán lẻ của Kona sẽ khó cạnh tranh. Tuy nhiên, theo đại diện Hyundai Thành Công, nếu được sản xuất trong nước, tương lai của Kona sẽ có triển vọng và thậm chí, xe sẽ được xuất khẩu ra thị trường Đông Nam Á.
Một số hình ảnh mẫu xe Hyundai Kona ra mắt tại Hàn Quốc ngày 13/6:
Xe có thiết kế ngoại thất cá tính.
Cụm đèn hậu sắp xếp độc đáo.
Thân xe thấp và rộng, chiều dài cơ sở dài hơn và đầu xe ngắn.
Khoang nội thất rộng rãi và được trang bị nhiều tính năng hiện đại.