Hyundai Kona ra mắt toàn cầu, có thể về Việt Nam

Đức Thọ
Nhiều khả năng mẫu xe Hyundai Kona vừa ra mắt lần đầu tiên tại Hàn Quốc sẽ được đưa về thị trường Việt Nam
Sau Hàn Quốc, Kona sẽ đến thị trường tiếp theo là Mỹ.<br>
Sau Hàn Quốc, Kona sẽ đến thị trường tiếp theo là Mỹ.<br>
Mẫu urban SUV toàn cầu của Hyundai ra mắt đầu tiên tại Hàn Quốc vào giữa tháng 6/2017 và tiếp đó đến thị trường Mỹ.

Theo tiết lộ của đại diện hãng xe Hàn Quốc, nhiều khả năng Kona sẽ được đưa về thị trường Việt Nam nhưng sớm nhất cũng phải từ cuối năm 2018. Nếu về Việt Nam, mẫu xe này sẽ được sản xuất trong nước thay vì nhập khẩu.

Kona là mẫu xe toàn cầu tiếp theo của Hyundai sau Creta. Xe thuộc phân khúc SUV hạng B được thiết kế trên hệ khung gầm hoàn toàn mới và cạnh tranh với đối thủ Ford EcoSport, Honda HR-V và Mazda CX-3.

“Với Kona, chúng tôi muốn tạo ra một mẫu compact SUV phong cách và tính năng cao đáp ứng nhu cầu của khách hàng, những người theo đuổi phong cách sống hành động và thách thức,” ông Euisun Chung, Phó chủ tịch Hyundai, cho biết.

Đèn định vị ban ngày cùng đèn báo rẽ được đặt ở vị trí tách biệt với đèn pha dạng LED. Phía trước Kona chắc chắn với vỏ thép, lưới tản nhiệt kiểu thác nước. Cụm đèn hậu sắp xếp độc đáo, đèn phanh, đèn báo rẽ và đèn lùi đặt riêng biệt và được bao quanh với lớp vỏ bảo vệ bắt đầu từ cột C.

Thuộc phân khúc SUV hạng B nhưng khoang nội thất Kona khá rộng rãi. Hệ thống AVN kết hợp các tính năng thông tin giải trí tiên tiến của Hyundai. Cửa thông gió và việc sắp xếp các nút bấm chức năng mang tới một trải nghiệm công nghệ cao của nội thất. Hệ thống sưởi, thông gió và điều hòa nhiệt độ được bao bọc bởi các chi tiết mềm.

Hệ thống thông tin giải trí cao cấp với các tính năng kết nối tiên tiến, bao gồm Android Auto và Apple CarPlay cùng màn hình hiển thị kích thước từ 5-8 inch tùy từng thị trường.

Hyundai Kona là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị tính năng sạc không dây cho các thiết bị thông minh. Với trang bị sẵn có này, người sử dụng chỉ cần đặt thiết bị điện tử có tích hợp công nghệ sạc không dây ở đúng vị trí, Kona sẽ cung cấp năng lượng cho thiết bị mà không cần dây cáp.

Thành viên mới nhất trong “nhà” Hyundai có 2 phiên bản động cơ. Trong đó, phiên bản sử dụng động cơ Atkinson MPI 2.0L cho công suất cực đại 149 mã lực, mô-men xoắn cực đại 179 Nm, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 10 giây và tốc độ tối đa 194 km/h. Xe trang bị hộp số tự động 6 cấp.

Phiên bản động cơ Gamma 1.6T-GDI cho công suất 177 mã lực, mô-men xoắn cực đại 265 Nm, thời gian tăng tốc 0-100km/h trong 7,7 igaay và tốc độ tối đa 210 km/h. Hộp số của phiên bản này là loại ly hợp kép 7 cấp.

Riêng thị trường châu Âu sẽ có thêm phiên bản động cơ tăng áp T-GDI dung tích 1.0L cùng hộp số sàn 6 cấp. Động cơ này cho công suất 120 mã lực, mô-men xoắn cực đại 172 Nm, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 12 giây và tốc độ tối đa 181 km/h.

Hyundai Kona có cả tùy chọn hệ dẫn động 1 cầu lẫn hệ dẫn động 4 bánh (4WD). Khung gầm mới được phát triển cứng và nhẹ, hệ thống treo trước McPherson được gắn thêm khung phụ và lốp xe mới tăng sự thoải mái và giảm độ rung ồn. Tính năng Drive Mode với 3 chế độ lái (Sports, Normal và Eco) được tối ưu hóa việc phân bổ mô-men xoắn cùng tỷ số truyền hộp số làm cho chiếc SUV cỡ nhỏ phù hợp với tất cả các yêu cầu về khả năng lái.

Mức giá bán lẻ tham khảo của Hyundai Kona tại thị trường Hàn Quốc vào khoảng 17.000 USD trở lên. Nếu về Việt Nam qua kênh nhập khẩu nguyên chiếc, giá bán lẻ của Kona sẽ khó cạnh tranh. Tuy nhiên, theo đại diện Hyundai Thành Công, nếu được sản xuất trong nước, tương lai của Kona sẽ có triển vọng và thậm chí, xe sẽ được xuất khẩu ra thị trường Đông Nam Á.

Một số hình ảnh mẫu xe Hyundai Kona ra mắt tại Hàn Quốc ngày 13/6:

Hyundai Kona ra mắt toàn cầu, có thể về Việt Nam 1
Xe có thiết kế ngoại thất cá tính.

Hyundai Kona ra mắt toàn cầu, có thể về Việt Nam 2
Cụm đèn hậu sắp xếp độc đáo.

Hyundai Kona ra mắt toàn cầu, có thể về Việt Nam 3
Thân xe thấp và rộng, chiều dài cơ sở dài hơn và đầu xe ngắn.

Hyundai Kona ra mắt toàn cầu, có thể về Việt Nam 4
Khoang nội thất rộng rãi và được trang bị nhiều tính năng hiện đại.

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.