Hyundai mở rộng sản xuất ôtô tại Việt Nam

Đức Thọ
Nhà máy sản xuất ôtô Hyundai thứ hai tại Việt Nam sẽ nhanh chóng được khởi công và đưa vào hoạt động
Đại diện Tập đoàn Thành Công, UBND tỉnh Ninh Bình và Tập đoàn Hyundai Motor ký biên bản ghi nhớ về việc xây dựng nhà máy ôtô Hyundai thứ 2 tại Việt Nam.
Đại diện Tập đoàn Thành Công, UBND tỉnh Ninh Bình và Tập đoàn Hyundai Motor ký biên bản ghi nhớ về việc xây dựng nhà máy ôtô Hyundai thứ 2 tại Việt Nam.

Tập đoàn Hyundai Motor (Hàn Quốc) và Tập đoàn Thành Công vừa ký biên bản ghi nhớ về việc thúc đẩy mở rộng sản xuất, lắp ráp xe ôtô thương hiệu Hyundai tại Việt Nam.

Theo đó, cùng với cam kết hỗ trợ từ UBND tỉnh Ninh Bình, Thành Công và Hyundai sẽ nỗ lực để dự án nhà máy ôtô thứ 2 khởi công trong thời gian sớm nhất.

Ông Byung Kwon Rhim, Phó tổng giám đốc cấp cao phụ trách thị trường hải ngoại của Hyundai Motor, đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng nhất khu vực. Đây chính là cơ sở để Hyundai Motor thúc đẩy, mở rộng hơn cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương và trung tâm sẽ là Việt Nam.

Hiện tại, liên doanh Hyundai Thành Công và Hyundai Motor đang vận hành nhà máy đầu tiên đặt tại khu công nghiệp Gián Khẩu (Ninh Bình) với tổng công suất trên 60.000 xe/năm. Nhà máy đang sản xuất, lắp ráp các dòng xe bán chạy trên thị trường như SantaFe, Elantra, Grand i10, Tucson và New Porter 150.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Tập đoàn Thành Công, cho biết sau khi biên bản ghi nhớ được ký kết, tập đoàn Thành Công sẽ tập trung nguồn lực để khởi công nhà máy ôtô thứ hai.

Việc tăng cường đầu tư sản xuất tại Việt Nam đang được xem là bước đi "ngược" của Hyundai Thành Công trong bối cảnh nhiều hãng ôtô đang gia tăng danh mục các mẫu xe nhập khẩu nhằm tận dụng ưu đãi thuế theo các cam kết quốc tế.

Tuy nhiên, trong dài hạn, bước đi ngược của Hyundai Thành Công và một số hãng xe khác như Trường Hải hay Vinfast lại nhận được sự ủng hộ từ người tiêu dùng, phù hợp với chiến lược phát triển công nghiệp ôtô mà Chính phủ đề ra.

Trên thực tế, cả Hyundai Thành Công và Trường Hải cũng đã và đang gặt hái được những thành công lớn và đang trở thành các hãng ôtô chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam.

Tin mới

Mặt tối của ngành công nghiệp pin trên thế giới

Mặt tối của ngành công nghiệp pin trên thế giới

Pin, pin, pin!!! Cuộc chạy đua để thu hút ngành công nghiệp của tương lai này, và cung cấp năng lượng cho các loại xe điện sẽ thống trị các con đường, được ví cũng điên cuồng như cơn sốt mua pin AAA sau khi một đứa trẻ tám tuổi mở quà sinh nhật. Tuy nhiên, đằng sau đó là những mặt tối...
Nissan Việt Nam chạy đua doanh số, tung ưu đãi lớn ngay dịp đầu xuân 2023

Nissan Việt Nam chạy đua doanh số, tung ưu đãi lớn ngay dịp đầu xuân 2023

Để kích cầu, ngay đầu năm 2023, nhiều hãng xe tại thị trường Việt hiện đang tung rất nhiều các chương trình khuyến mại. Nhằm thúc đẩy doanh số cũng như kích cầu mua sắm ngay những ngày đầu xuân 2023, Nissan Việt Nam là một trong những cái tên đã mạnh tay đưa ra chương trình ưu đãi lớn cho hai mẫu xe chủ lực Nissan Navara và Nissan Almera.
AI và tác động với ngành công nghiệp ô tô thế giới

AI và tác động với ngành công nghiệp ô tô thế giới

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã có tác động rõ ràng đến nhiều lĩnh vực kinh doanh, nhưng nó đặc biệt mạnh mẽ trong ngành sản xuất và ô tô. Các dự đoán cho thấy AI trong ngành ô tô sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm gần 40%, đạt 15,9 tỷ USD vào năm 2027. Thế giới đang chứng kiến sự gia tăng liên tục về nhu cầu đối với các phương tiện được kết nối và các công nghệ thông minh như nhận dạng giọng nói và hình ảnh. Kết quả là một ngành công nghiệp sẽ tiếp tục dựa vào cả AI và tự động hóa trong thiết kế, sản xuất và sử dụng ô tô.
ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.