Hyundai Sonata 2013 ra mắt thị trường Đông Nam Á

Minh Toàn
So với thế hệ hiện tại đang được phân phối tại Việt Nam, Sonata 2013 ra mắt ở Malaysia có khá nhiều khác biệt
Sonata 2013 chính thức trình làng tại thị trường Malaysia, trước khi xuất hiện ở Việt Nam vào giữa năm nay - Ảnh: Paultan.<br>
Sonata 2013 chính thức trình làng tại thị trường Malaysia, trước khi xuất hiện ở Việt Nam vào giữa năm nay - Ảnh: Paultan.<br>
Phiên bản mới nhất mẫu sedan hạng trung bán chạy nhất của Hyundai, Sonata đã chính thức trình làng tại Malaysia với mức giá từ 46.800 USD (tương đương 970 triệu đồng).

So với thế hệ hiện tại đang được phân phối tại Việt Nam, Sonata 2013 ra mắt ở Malaysia có khá nhiều khác biệt. Phía trước, lưới tản nhiệt được làm mới, các góc cạnh ở bộ phận này đã được thay thế bằng đường cong.

Hệ thống đèn chiếu sáng bao gồm cả đèn pha, đèn hậu và đèn gầm đều có tích hợp dải đèn LED. Ngoài ra, xi-nhan dạng đèn LED đính trực tiếp lên gương chiếu hậu. Bộ mâm hợp kim kích thước 18 inch được sử dụng thay thế cho loại 17 inch hiện tại.

Bên trong, Sonata 2013 đã có một vài thay đổi ở vị trí các phím điều khiển ứng dụng, táp-lô thiết kế mới tạo thành hai khoang cho hàng ghế phía trước. Cần số cũng có hình thức khác và lớn hơn.

Ngoài những trang bị cơ bản như thế hệ Sonata hiện tại, phiên bản 2013 còn có hệ thống điều hòa tự động hai vùng khí độc lập, 6 túi khí. Và đặc biệt là sự xuất hiện của ‘hộp đen’ ghi lại các thông số của xe trong quá trình vận hành.
 
Tại Malaysia, Hyundai tung ra 6 bản Sonata 2013 khác nhau với 4 mẫu sử dụng động cơ dung tích 2.0 lít và 2 mẫu mang động cơ 2.4 lít. Mức giá bán tương ứng của các bản Sonata 2013 ở thị trường này lần lượt là Sonata 2.0L Elegance 46.800 USD (khoảng 970 triệu đồng),  Sonata 2.0L Executive 48.500 USD, Sonata 2.0L Executive Plus 49.500 USD, Sonata 2.0L Sport 50.500 USD, Sonata 2.4L Premium, 57.700 USD và bản cao nhất Sonata 2.4L Sport có giá 58.500 USD (khoảng hơn 1,2 tỷ đồng).

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.