Hyundai Sonata 2013 ra mắt thị trường Đông Nam Á

Minh Toàn
So với thế hệ hiện tại đang được phân phối tại Việt Nam, Sonata 2013 ra mắt ở Malaysia có khá nhiều khác biệt
Sonata 2013 chính thức trình làng tại thị trường Malaysia, trước khi xuất hiện ở Việt Nam vào giữa năm nay - Ảnh: Paultan.<br>
Sonata 2013 chính thức trình làng tại thị trường Malaysia, trước khi xuất hiện ở Việt Nam vào giữa năm nay - Ảnh: Paultan.<br>
Phiên bản mới nhất mẫu sedan hạng trung bán chạy nhất của Hyundai, Sonata đã chính thức trình làng tại Malaysia với mức giá từ 46.800 USD (tương đương 970 triệu đồng).

So với thế hệ hiện tại đang được phân phối tại Việt Nam, Sonata 2013 ra mắt ở Malaysia có khá nhiều khác biệt. Phía trước, lưới tản nhiệt được làm mới, các góc cạnh ở bộ phận này đã được thay thế bằng đường cong.

Hệ thống đèn chiếu sáng bao gồm cả đèn pha, đèn hậu và đèn gầm đều có tích hợp dải đèn LED. Ngoài ra, xi-nhan dạng đèn LED đính trực tiếp lên gương chiếu hậu. Bộ mâm hợp kim kích thước 18 inch được sử dụng thay thế cho loại 17 inch hiện tại.

Bên trong, Sonata 2013 đã có một vài thay đổi ở vị trí các phím điều khiển ứng dụng, táp-lô thiết kế mới tạo thành hai khoang cho hàng ghế phía trước. Cần số cũng có hình thức khác và lớn hơn.

Ngoài những trang bị cơ bản như thế hệ Sonata hiện tại, phiên bản 2013 còn có hệ thống điều hòa tự động hai vùng khí độc lập, 6 túi khí. Và đặc biệt là sự xuất hiện của ‘hộp đen’ ghi lại các thông số của xe trong quá trình vận hành.
 
Tại Malaysia, Hyundai tung ra 6 bản Sonata 2013 khác nhau với 4 mẫu sử dụng động cơ dung tích 2.0 lít và 2 mẫu mang động cơ 2.4 lít. Mức giá bán tương ứng của các bản Sonata 2013 ở thị trường này lần lượt là Sonata 2.0L Elegance 46.800 USD (khoảng 970 triệu đồng),  Sonata 2.0L Executive 48.500 USD, Sonata 2.0L Executive Plus 49.500 USD, Sonata 2.0L Sport 50.500 USD, Sonata 2.4L Premium, 57.700 USD và bản cao nhất Sonata 2.4L Sport có giá 58.500 USD (khoảng hơn 1,2 tỷ đồng).

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.