Hyundai Thành Công giới thiệu ba mẫu xe mới

M.Chung
Công ty Cổ phần Ôtô Hyundai Thành Công Việt Nam vừa giới thiệu ba mẫu xe mới là Equus 2010, Genesis Sedan và Genesis Coupe
Mẫu xe Genesis Coupe - Ảnh: M.Chung
Mẫu xe Genesis Coupe - Ảnh: M.Chung
Công ty Cổ phần Ôtô Hyundai Thành Công Việt Nam vừa giới thiệu ba mẫu xe mới là Equus 2010, Genesis Sedan và Genesis Coupe.

Trong đó, Genesis Sedan và Genesis Coupe là hai mẫu xe mới nhất của thương hiệu Genesis.

Genesis Sedan được trang bị ba loại động cơ là Lambda V6 dung tích 3,3 lít, Lambda V6 dung tích 3,8 lít và động cơ Tau V8 dung tích 4,6 lít. Trong đó động cơ Tau V8 có công suất cực đại đạt 375 mã lực, tỷ lệ công suất/dung tích đặt 81 mã lực/ lít.

Về thiết kế, mẫu xe này thiết kế ghế ngồi điều chỉnh điện, đa hướng, vô lăng điều chỉnh điện, hàng ghế phía trước có thể nhớ ba vị trí. Genesis Sedan được trang bị tùy chọn hệ thống âm thanh vòm lập thể 7.1 với 17 loa nhãn hiệu Lexicon. Vật liệu sử dụng trong nội thất xe là vân gỗ, da và các mảng ốp kim loại.

Với mẫu xe thể thao Genesis Coupe, được trang bị động cơ 2.0 lít 210 mã lực và 3.8 lít 306 mã lực, riêng phiên bản sử dụng động cơ V6 3,8 lít được bị them tùy chọn hộp số ZF 6 cấp với nút chuyển số gắn trên vô- lăng.

Về ngoại hình của xe được định hình với nắp ca-pô trước kéo dài, mui xe thấp, kính chắn gió nghiêng và nắp khoang hành lý sau ngắn. Tính chất thể thao được thể thao được thể hiện ở đầu xe với bộ đèn xe pha vuốt xếch về phía sau, đuôi xe hởi vểnh lên làm điểm nhấn và để tăng cường khả năng khí động học cho xe. Và hệ thống giải trí với đầu đọc CD/MP3/WMA cùng 10 loa.

Tuy nhiên, trong các mẫu xe mà Hyundai Thành Công giới thiệu lần này, nổi bật và là tâm điểm là dòng xe hạng sang Equus 2010. Đây là dòng xe từ nhiều năm nay được sản xuất chỉ để phục vụ giới chính khách và doanh nhân trong nội địa.

Equus mới sử dụng động cơ Lambda V6, 3.8 lít và động cơ Tau V8, 4.6 lít, cả hai được chế tạo bằng hợp kim nhôm nhẹ, chịu mài mòn cao, hệ thống lien tục thay đổi thời điểm đóng mở các va xả nạp, khí nạp cùng hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn.

Động cơ Lambda V6 cung cấp công suất cực đại 290 mã lực và mô men xoắn cực đại 365Nm, với lượng nhiên liệu tiêu thụ là10,6 lít/100km. Còn phiên bản động cơ Tau V8 - là một trong mười động cơ tốt nhất tại Ward Autoworld 2009 có khả năng cung cấp công suất 366 mã lực và mô men xoắn cực đại 448Nm, có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 11,36 lít/km.

Mẫu xe Equus 2010 sử dụng cơ cấu 5 liên kết với thanh điều kiển bằng hợp kim nhôm nhẹ cho cả cầu trước và cầu sau để tăng sự ổn định và chắc chắn khi vận hành trên đường.

Bên cạnh đó, Equus 2010 còn được trang bị hệ thống phanh dừng xe điện tử Electric Brake tự động nhả phanh khi kích hoạt và rời chân ga. Đặc biệt, Equus 2010 được trang bị  hàng loạt các hệ thống an toàn như: hệ thống quản lý độ ổn định xe (Wehicle Stability Management), hệ thống cảnh báo chuyển làn (Lane Departure Warning System, hệ thống àn toàn đón đầu (Pre-Safety System), hệ thống điều khiển hành trình thế thệ thứ 3 (Thirs Generation Smart Cruise Control) và nhiều hệ thống hỗ trợ phục khác.

Trong đó, xe sử dụng một loạt các camera thông minh, hệ thống cảnh báo chuyển làn sẽ cảnh báo khi xe có dấu hiệu đi lệch làn một cách vô ý mà không bật đèn báo rẽ (trong trường hợp lái xe buồn ngủ). Và hệ thống điều khiển hành trình sử dụng sóng rada gắn phía trước xe để điều khiển tốc độ của xe phụ thuộc và khoảng cách với xe đi trước và tốc độ xe đi trước mà không cần sự đến sự tác động của người lái.

Về tính tiện nghi, mẫu xe Equus được trang bị hệ thống âm thanh Sound System Logic 7.1 của Lexicon với tổng cộng 17 loa, hệ thống hiển thị thông tin xe sử dụng màn hình cảm ứng hoặc phím bánh xe đa năng trên vô- lăng, mà hình này được tích hợp hệ thống định vị dẫn đường vệ tinh, bản đồ và điện thoại Bluetooth.

Điểm chú ý là Equus 2010 còn được trang bị màn hình 3,5 inch khác nằm ngay chính giữa đồng hồ công- tơ –mét giúp lái xe tiếp cận các thông tin về tình trạng hoạt động, màn hình này sử dụng công nghệ TFT- LCD.

Hiện giá bán của ba mẫu xe trên là: xe Equus 2010 với giá là 130.000 USD, Genesis Sedan là 79.000 USD và Genesis Coupe là 52.000 USD.

Tin mới

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.