Hyundai Tucson 2013 thêm trang bị, cộng giá 71 USD

Minh Toàn
Hyundai Tucson 2013 vừa chính thức bán ra tại Mỹ được bổ sung thêm trang bị mới nhưng mức giá chỉ nhỉnh hơn thế hệ cũ 71 USD
Tucson 2013 có giá nhỉnh hơn thế hệ cũ 71 USD - Ảnh: Car Preview.
Tucson 2013 có giá nhỉnh hơn thế hệ cũ 71 USD - Ảnh: Car Preview.
Phiên bản 2013 của mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ (crossover) Hyundai Tucson vừa chính thức bán ra tại Mỹ được bổ sung thêm trang bị mới, nhưng mức giá chỉ nhỉnh hơn thế hệ cũ 71 USD (tương đương 1,5 triệu đồng).

Mức giá bán Hyundai Tucson 2013 tại thị trường Mỹ từ 20.070 USD (416 triệu đồng) cho phiên bản thấp nhất GL và 26.270 USD với bản cao nhất Limited, trong đó đã bao gồm cả chi phí vận chuyển 825 USD.

Thiết kế ngoại hình gần như không thay đổi so với phiên bản 2012, nhưng Tucson 2013 đã được Hyundai trang bị thêm nhiều tính năng và ứng dụng mới như hàng ghế trước có sưởi và cụm đèn chiếu sáng phía trước (đèn pha và đèn sương mù) điều chỉnh góc sáng tự động. Ở bản Limited còn sở hữu tính năng khởi động bằng nút bấm start/stop.

Tất cả các bản Tucson 2013 đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước, tuy nhiên trang bị hộp số và động cơ lại có sự khác biệt. Trong khi bản GL dùng hộp số sàn 5 cấp thì bản Limited lại được trang bị hộp số tự động 6 cấp.

Tucson 2013 có hai lựa chọn động cơ gồm động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 2.0 lít cho công suất 165 mã lực và mô-men xoắn cực đại 198 Nm. Lượng tiêu hao nhiên liệu (theo công bố của Hyundai) của động cơ này lần lượt là 11,76 lít/100 km trong nội thành và 8,71 lít/100 km khi vận hành trên xa lộ với hộp số sàn. Và lượng nhiên liệu tiêu thụ với bản sử dụng hộp số tự động tương ứng 10,23 lít/100 km nội đô và 7,59 lít/100 km trên đường trường.

Lựa chọn còn lại là động cơ Theta 4 xi-lanh dung tích 2,4 lít công suất 176 mã lực và mô-men xoắn cực đại 228 Nm. Khi di chuyển trên xa lộ, động cơ này tiêu tốn 7,59 lít để hoàn thành quãng đường dài 100 km.

Hình ảnh Hyundai Tucson 2013:

Hyundai Tucson 2013 thêm trang bị, cộng giá 71 USD - Ảnh 1

Hyundai Tucson 2013 thêm trang bị, cộng giá 71 USD - Ảnh 2

Hyundai Tucson 2013 thêm trang bị, cộng giá 71 USD - Ảnh 3

Hyundai Tucson 2013 thêm trang bị, cộng giá 71 USD - Ảnh 4

Tin mới

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Với sự thành công vang dội của Tesla và sự ra mắt nhanh chóng của các mẫu xe điện cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu, việc chuyển từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng các loại năng lượng sạch hơn là điều chắc chắn. Công nghệ ô tô đã sẵn sàng, cũng như công nghệ cần thiết để sạc điện an toàn cho phương tiện ở nhà và trên đường. Tuy nhiên, nguyên liệu để chế tạo xe điện, đặc biệt là pin EV là vấn đề còn nhiều dấu hỏi.
EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.