Hyundai Việt Nam hỗ trợ mua xe trả góp

An Nhi
Công ty Cổ phần Ôtô Hyundai Việt Nam (HMV) vừa công bố chương trình hỗ trợ mua xe trả góp cho khách hàng
Mẫu xe Veracruz đang được HMV phân phối tại thị trường Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ
Mẫu xe Veracruz đang được HMV phân phối tại thị trường Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ
Công ty Cổ phần Ôtô Hyundai Việt Nam (HMV) vừa công bố chương trình hỗ trợ mua xe trả góp cho khách hàng.

Theo đó, từ ngày 10/8, tất cả khách hàng mua xe tại hệ thống đại lý của HMV sẽ được cung cấp dịch vụ cho vay mua xe trả góp từ Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank).

Cụ thể, khách hàng sẽ được hỗ trợ vay từ 70-75% giá trị xe với thời hạn tối đa là 36 tháng, mức lãi suất được áp dụng là 1,75% / tháng theo hình thức dư nợ giảm dần.

Ông Hà Minh Tuấn, Tổng giám đốc HMV, cho biết trong những ngày qua lượng khách hàng ký hợp đồng mua xe của HMV tăng nhanh. Điều đó cho thấy rất nhiều khách hàng hiện đang có nhu cầu mua xe trong giai đoạn này. Do đó, việc tung ra chương trình hỗ trợ cho vay trong giai đoạn này được đánh giá là cơ hội của cả người bán lẫn người mua.

Hiện tại thị trường ôtô nhập khẩu đang rất sôi động do nhiều khách hàng muốn tranh thủ mua xe nhằm tránh mức phí trước bạ vừa được điều chỉnh tăng lên 10-15% chuẩn bị có hiệu lực.

Bên cạnh đó, thị trường cho vay mua xe vẫn chưa hết giai đoạn thắt chặt nên hoạt động hỗ trợ mua xe trả góp của HMV cũng được coi là khá “nhạy cảm”.

Khảo sát của phóng viên VnEconomy cũng cho thấy, hiện rất nhiều người dân muốn mua xe, song còn gặp nhiều khó khăn từ các chương trình cho vay, đặc biệt là khi mua các loại xe nhập khẩu.

Tin mới

#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc từng là biểu tượng cho sức mạnh sản xuất quốc gia, giờ đang phải vật lộn trong vòng xoáy khủng hoảng. Sau nhiều năm tăng trưởng nhờ trợ cấp, thị trường xe điện Trung Quốc đang rơi vào vòng xoáy bội cung, khủng hoảng niềm tin và méo mó cấu trúc toàn ngành. Những vết nứt của mô hình “phát triển bằng mọi giá” đang dần lộ rõ ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới.