Investindustrial từng bước thôn tính Aston Martin

Hữu Tuyến
Sau khi bán Ducati cho Audi, tập đoàn đầu tư tài chính Investindustrial (Italy) bắt đầu đạt thành công trong thương vụ thâu tóm Aston Martin
Aston Martin có thêm nhà đầu tư lớn là tập đoàn tài chính Investindustrial của Italy.<br>
Aston Martin có thêm nhà đầu tư lớn là tập đoàn tài chính Investindustrial của Italy.<br>
Với khoản tiền 1,12 tỷ USD có được nhờ bán thương hiệu môtô thể thao phân khối lớn Ducati hồi cuối năm ngoái, Investindustrial lập tức thực hiện kế hoạch đầu tư vào hãng xe hơi hạng sang Anh Quốc Aston Martin.

Cuối tháng 4/2013, Aston Martin chính thức xác nhận đã đạt được thỏa thuận hợp tác bước đầu với Investindustrial bằng bản hợp đồng đầu tư trị giá 232 triệu USD, tương đương với 37,5% cổ phần hãng xe Anh Quốc.
 
Theo thỏa thuận giữa hai bên, trong khoảng thời gian 5 năm tới, Investindustrial sẽ tiếp tục “rót” tiền vào Aston Martin với tổng số đầu tư lên đến 775 triệu USD. Với lộ trình này, tập đoàn đầu tư tài chính của Italy sẽ từng bước có được đủ số cổ phần để nắm quyền điều hành Aston Martin.

Về phía Aston Martin, sau khi nhận được khoản đầu tư mới, hãng chế tạo xe hơi hạng sang này sẽ dành phần lớn số tiền trên vào chương trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới.

Đến thời điểm hiện tại, Aston Martin chính thức có 3 cổ đông chính đều là các quỹ đầu tư gồm The Investment Dar, Adeem Investment và Investindustrial.

Tin mới

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

BYD có kế hoạch sản xuất xe hybrid sạc điện cùng với xe điện chạy bằng pin tại hai nhà máy mà hãng đang xây dựng cho Châu Âu, đánh dấu sự thay đổi chiến lược trên đà đang phát triển nhanh chóng, vốn đang được hưởng lợi từ nhu cầu xe PHEV ngày càng tăng trong khu vực.
Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường khi bước sang Quý II/2025

Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường khi bước sang Quý II/2025

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, sức mua của người tiêu dùng từ đầu năm 2025 đến nay đang có những dấu hiệu phục hồi đáng chú ý. Tuy nhiên, lượng hàng tồn kho từ năm 2024 chuyển sang dẫn đến áp lực không nhỏ cho các hãng xe, đại lý buộc phải chạy đua các đợt đại hạ giá dẫn đến biến động khó lường của thị trường.
Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Vốn đã choáng váng vì thuế quan của ông Donald Trump, các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á tiếp tục phải đối mặt với chi phí cao hơn khi vận chuyển xe đến Mỹ, vì chính sách phí cảng mới của Washington đe dọa gây thiệt hại cho thị trường nhập khẩu ô tô đường biển trị giá 150 tỷ USD của Mỹ.