JAC Motors phải thu hồi xe do sử dụng thép kém chất lượng

Hữu Tuyến
JAC Motors sẽ phải thu hồi 117.072 chiếc trong tổng số 119.271 chiếc Tongyue sản xuất trong năm 2012, do làm từ thép kém chất lượng
Mẫu Tongyue do JAC Motors chế tạo - Ảnh: JAC. <br>
Mẫu Tongyue do JAC Motors chế tạo - Ảnh: JAC. <br>
Hãng chế tạo ôtô JAC Motor của Trung Quốc vừa bị các quan chức nước này buộc thu hồi gần như toàn bộ số lượng xe Tongyue sản xuất trong năm 2012, do bị cáo buộc sử dụng thép kém chất lượng.

Theo đó, JAC Motors (Jianghuai Automobile Co Ltd) sẽ phải thu hồi 117.072 chiếc trong tổng số 119.271 chiếc Tongyue sản xuất trong năm 2012. Kế hoạch thu hồi sẽ được tiến hành từ ngày 30/3 tới đây.

Nguyên nhân dẫn đến đợt thu hồi này đã được JAC Motors thừa nhận trên trang thông tin của hãng xe Trung Quốc này. Cụ thể, mẫu xe Tongyue xảy ra rỉ sét vì JAC Motors đã không đảm bảo một số tiêu chuẩn kỹ thuật nhất định, và việc này ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả kinh doanh của năm tài khóa 2012.

Trước đó, Cơ quan Giám sát và Kiểm định chất lượng của Trung Quốc cũng đã phát đi thông báo, trong đó cáo buộc JAC Motors có trụ sở tại tỉnh An Huy, sử dụng thép kém chất lượng, dễ bị rỉ sét để chế tạo xe.
 
Đầu năm 2013, Chính phủ Trung Quốc đã thông qua Luật Triệu hồi và thu hồi ôtô. Các cơ quan giám sát chất lượng được phép điều tra và buộc các nhà sản xuất hoặc những đơn vị nhập khẩu phải kịp thời thu hồi sản phẩm của mình nếu để xảy ra lỗi.

Đối với trường hợp thu hồi xe Tongyue, chưa rõ JAC Motors sẽ xử lý như thế nào, bởi lỗi bị phát hiện có ảnh hưởng lớn đến kết cấu của xe và để xử lý lỗi là không hề đơn giản.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.