Jaguar Land Rover đầu tư 5 triệu bảng Anh để tái tạo trải nghiệm trong sản xuất

Hoàng Lâm
Jaguar Land Rover (JLR) đang thực hiện một khoản đầu tư hàng triệu bảng Anh để thay đổi trải nghiệm làm việc cho đội ngũ nhân viên tại các nhà máy sản xuất của mình lên một tầm cao mới.
Jaguar Land Rover đầu tư 5 triệu bảng Anh để tái tạo trải nghiệm trong sản xuất - Ảnh 1

Nhà sản xuất ô tô hạng sang đã triển khai hệ thống radio tại các nhà máy sản xuất của mình. Sau hai năm nghiên cứu, thử nghiệm và phát triển chuyên sâu, hệ thống radio đã được kích hoạt tại nhà máy Solihull ở Birmingham vào tuần trước.

Làm việc trong bất kỳ môi trường sản xuất nào đều có thể gặp nhiều thách thức do công việc theo ca, các nhiệm vụ thường lặp đi lặp lại, tiếng ồn và các quy định nghiêm ngặt về an toàn và sức khỏe.

Nghiên cứu về việc âm nhạc tăng năng suất và tinh thần làm việc bắt đầu từ những năm 1930. Đến nay, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối quan hệ giữa âm nhạc và sức khỏe tinh thần tốt hơn cũng như hiệu suất làm việc cao hơn. Nhưng động lực thực sự cho JLR chính là tiếng nói của lực lượng lao động, khi phần lớn nhân viên bày tỏ rằng âm nhạc sẽ giúp cải thiện sức khỏe tinh thần của họ và tạo ra một môi trường làm việc cũng như văn hóa hạnh phúc hơn. Điều này cũng được phản ánh trong cuộc khảo sát về phúc lợi của JLR năm ngoái, cung cấp những hiểu biết quý giá giúp cải thiện sức khỏe tâm lý và cảm xúc của nhân viên.

Matt Walker, thành viên Nhóm Sản xuất của JLR, cho biết: “Ý tưởng của dự án radio của JLR khởi động cách đây hai năm khi chúng tôi bắt đầu giai đoạn thử nghiệm và nghiên cứu. Chúng tôi đã thực hiện một số kiểm tra để đảm bảo rằng sức khỏe và an toàn, chất lượng và năng suất luôn là ưu tiên hàng đầu. Hơn 90% công nhân viên đã cho chúng tôi biết (trong các cuộc kiểm tra và thử nghiệm) rằng tinh thần làm việc được nâng cao, công việc trở nên thú vị hơn nhiều và họ nhận thấy sức khỏe của mình được cải thiện”.

Thực tế, cũng có một số bằng chứng cho thấy chất lượng và năng suất cũng đã tăng lên trong các cuộc thử nghiệm này.

Do đó, các hệ thống radio đã chính thức được điều chỉnh tại nhà máy Solihull vài tuần trước và sau khi khởi động thành công, JLR sẽ tiếp tục triển khai radio tại nhà máy Halewood ở Liverpool, cùng với một số nhà máy khác trong thời gian tới. Tổng cộng, hơn 10.000 nhân viên sẽ sớm có thể nghe radio tại JLR trong khi sản xuất những chiếc xe sang trọng.

Ngoài ra, mẫu thiết kế trang phục làm việc sang trọng và đã được triển khai cho các cán bộ công nhân viên sản xuất trong nhà máy. Bộ trang phục mới phong cách này có tới 300 tùy chọn - bao gồm tùy chọn khăn trùm hijab, trang phục dành cho thai phụ cũng như trang phục điều chỉnh nhiệt độ.

Việc triển khai mẫu trang phục làm việc sang trọng mới cho các nhân viên của JLR cũng là một sáng kiến then chốt nhằm đổi mới văn hóa và tạo ra một trải nghiệm mới mẻ ở nơi làm việc hiện đại và hòa nhập hơn của nhà sản xuất này.

Để đảm bảo trang phục làm việc thực sự đồng nhất, đây là sự kết hợp tuyệt vời của tất cả các cán bộ nhân viên từ khắp nơi của JLR, cùng đóng góp ý tưởng thiết kế nhằm đảm bảo rằng những người mặc những bộ trang phục làm việc này đều đã đóng góp vào thiết kế trang phục và cảm nhận được sự hứng thú. Trước khi ra mắt, các cán bộ nhân viên đã có cơ hội kiểm tra và lựa chọn các mẫu thiết kế tốt và thoải mái nhất.

Kim Panton, một trong những thành viên chịu trách nhiệm thiết kế trang phục làm việc tại JLR, cho biết: "Cảm hứng cho thiết kế trang phục làm việc đến từ mong muốn của các công nhân về trang phục làm việc phản ánh những chiếc xe sang trọng hiện đại mà họ sản xuất. Chúng tôi đã nói chuyện với hàng trăm công nhân từ các tín ngưỡng, nền tảng và năng lực khác nhau để đảm bảo rằng các tùy chọn được thiết kế với sự đa dạng của mỗi thành viên từ trong tâm trí.”

Jaguar Land Rover đầu tư 5 triệu bảng Anh để tái tạo trải nghiệm trong sản xuất - Ảnh 2

JLR đã có những nghiên cứu để đảm bảo rằng sự sang trọng và bền vững đi đôi với nhau, cẩn thận lựa chọn các vật liệu không chỉ ưu tiên sự thoải mái và chân thực khi mặc cho nhân viên mà còn khả năng tái sử dụng. Trang phục làm việc kết hợp giữa cotton từ 40% - 96% polyester tái chế tùy thuộc vào từng loại trang phục, cùng với lớp vải vỏ mềm chống gió làm từ vật liệu tái chế. Bằng cách tái sử dụng các đồng phục hiện có và loại bỏ tên trên các mẫu trang phục làm việc mới, họ thúc đẩy tính tái sử dụng và kéo dài tuổi thọ của mỗi bộ đồ, thúc đẩy tính bền vững trong suốt vòng đời của trang phục đó.

Công ty cũng đã hợp tác chặt chẽ với các tổ chức từ thiện như SATCOL đã hỗ trợ họ gây quỹ từ thiện thông qua việc tái sử dụng trang phục làm việc cũ. Hội Chữ thập Đỏ và các tổ chức từ thiện địa phương khác ở Halewood cũng có lợi từ cam kết của JLR trong việc tái sử dụng các món đồ trang phục làm việc cũ này.

Một phần của mẫu trang phục làm việc mới lần đầu tiên cung cấp tùy chọn khăn trùm hijab – cho phép những người mong muốn có thể tôn vinh tín ngưỡng của mình tại nơi làm việc và gia tăng sự gắn kết của họ với JLR. Các lợi ích khác bao gồm trang phục trang phục làm việc có khả năng điều chỉnh nhiệt độ, giúp giải quyết các vấn đề cho da nhạy cảm, tùy chọn cho thai phụ và nhiều tùy chọn khác với hơn 300 kích cỡ và kiểu loại khác nhau cho tất cả các công nhân.

Jen Deeming, Chuyên viên Phân tích Cao cấp tại Trung tâm Sản xuất Động cơ Điện của JLR, nói: “Tôi thực sự cảm thấy vinh dự khi công ty đã đầu tư cho tôi với dòng trang phục làm việc mới này. Chất lượng rất tuyệt vời và công ty đã thu hút những người phụ nữ như tôi tham gia vào quá trình lập kế hoạch và thiết kế. Các đường cắt trên vật liệu không chỉ dừng lại ở các kích cỡ ‘nhỏ, vừa hay lớn’, mà còn tạo cảm giác cá nhân hóa hơn cho số lượng phụ nữ ngày càng tăng tại JLR. Cảm thấy thoải mái khi làm việc là điều mà chúng ta thường coi là đương nhiên, nhưng nó thực sự tạo ra sự khác biệt lớn đối với trải nghiệm trong khi làm việc của bạn”.

Chiến lược Reimagine của JLR đang mang đến tầm nhìn giàu tính bền vững về sự sang trọng hiện đại thông qua thiết kế.

JLR là công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Tata Motors Limited, một phần của Tata Sons, đang chuyển đổi hoạt động kinh doanh của mình để đạt được mục tiêu không có carbon trong chuỗi cung ứng, sản phẩm và hoạt động của mình vào năm 2039. JLR đã đặt ra lộ trình giảm lượng khí thải trong các hoạt động và chuỗi giá trị của chính mình vào năm 2030 thông qua các mục tiêu dựa trên cơ sở khoa học đã được phê duyệt. Điện khí hóa là trọng tâm của chiến lược. Cuối thập kỷ này, các bộ sưu tập Range Rover, Discovery, Defender sẽ có một mẫu xe thuần điện, trong khi Jaguar sẽ chạy hoàn toàn bằng điện.

JLR có hai cơ sở thiết kế và kỹ thuật, ba cơ sở sản xuất xe, một trung tâm sản xuất động cơ và một trung tâm lắp ráp pin ở Anh. JLR cũng có các nhà máy sản xuất ô tô ở Brazil, Ấn Độ, Áo, Slovakia và Trung Quốc cũng như bảy trung tâm công nghệ trên toàn cầu.

Tin mới

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), số lượng xe ô tô tiêu thụ tại Việt Nam trong tháng 10 đã lập kỷ lục mới với doanh số đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Số liệu toàn thị trường do VAMA tổng hợp bao gồm doanh số của 17 thành viên và số xe nhập khẩu của các hãng xe ngoài VAMA.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Từ nay đến hết năm 2026, tập đoàn Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng công bố cam kết hỗ trợ tài chính cho Công ty VinFast. Vingroup có kế hoạch cho VinFast vay mới tối đa 35.000 tỷ đồng, ông Phạm Nhật Vượng cũng cam kết tài trợ cho VinFast 50.000 tỷ đồng. Đồng thời, Vingroup sẽ đầu tư thêm vào VinFast Việt Nam thông qua việc chuyển đổi toàn bộ khoản cho vay hiện hữu khoảng 80.000 tỷ đồng thành cổ phần ưu đãi được hưởng cổ tức.