Jaguar Land Rover ứng dụng công nghệ Blockchain truy xuất nguồn gốc cung ứng

Khôi Nguyên
Jaguar Land Rover (JLR) vừa đưa ra thông báo hợp tác với Circulor, một nhà cung cấp dịch vụ truy xuất nguồn gốc sử dụng công nghệ blockchain để theo dõi các chuỗi cung ứng phục vụ sản xuất xe của hãng...
Công nghệ Blockchain sẽ được Jaguar Land Rover (JLR) sử dụng để đảm bảo da dùng trên xe của nhà sản xuất ô tô này đang được sản xuất một cách chính xác nhất có thể.
Công nghệ Blockchain sẽ được Jaguar Land Rover (JLR) sử dụng để đảm bảo da dùng trên xe của nhà sản xuất ô tô này đang được sản xuất một cách chính xác nhất có thể.

Ý tưởng đưa ra là để theo dõi sự tuân thủ và đánh giá lượng khí thải carbon. Để làm như vậy, nhà sản xuất ô tô này sẽ làm việc không chỉ với Circulor, mà còn với nhà sản xuất da hàng đầu của Vương quốc Anh, Bridge of Weir Leather Company và Đại học Nottingham để thử nghiệm việc sử dụng công nghệ Blockchain.

Các công ty có kế hoạch sử dụng blockchain để tạo ra một “cặp song sinh kỹ thuật số” của nguyên liệu thô cho phép theo dõi tiến trình thông qua chuỗi cung ứng da đồng thời trong thế giới thực và kỹ thuật số. Sử dụng dữ liệu GPS, sinh trắc học và mã QR, có thể xác minh chuyển động của da qua từng bước trong chuỗi cung ứng.

Dave Owen, CEO chuỗi cung ứng của JLR cho biết: “Kết quả từ cuộc thử nghiệm đầu tiên trên thế giới này sẽ cho phép chúng tôi cải thiện hơn nữa tính bền vững của chuỗi cung ứng da trên toàn cầu, đảm bảo truy xuất nguồn gốc hoàn chỉnh của nguyên liệu thô từ nguồn gốc đến phương tiện vận chuyển”.

Nếu công nghệ này thành công, JLR cho biết, có thể sử dụng nó để theo dõi các nguyên liệu khác được cung cấp cho hãng. Các công ty trong các ngành khác, chẳng hạn như thời trang và giày dép, cũng có thể sử dụng công nghệ này.

Cùng với việc truy xuất nguồn gốc da của mình, JLR cũng cung cấp các vật liệu bền vững hơn. Công ty đã giới thiệu các vật liệu “xanh”, chẳng hạn như sợi dệt Eucalyptus bằng sợi tự nhiên có sẵn trên Range Rover Evoque. Nhà sản xuất ô tô cũng cung cấp Kvadrat, một loại vải dệt pha len chất lượng cao được kết hợp với vải da lộn làm từ nhựa tái chế có sẵn trên Range Rover Evoque, Range Rover Velar và Jaguar I-Pace.

“Đây là một bước trong hành trình của chúng tôi để không phát thải carbon trong chuỗi cung ứng, sản phẩm và hoạt động của chúng tôi vào năm 2039, được kích hoạt bởi các khả năng kỹ thuật số tiên tiến nhất”, CEO Dave Owen nhấn mạnh.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.