Jaguar Land Rover ứng dụng công nghệ Blockchain truy xuất nguồn gốc cung ứng

Khôi Nguyên
Jaguar Land Rover (JLR) vừa đưa ra thông báo hợp tác với Circulor, một nhà cung cấp dịch vụ truy xuất nguồn gốc sử dụng công nghệ blockchain để theo dõi các chuỗi cung ứng phục vụ sản xuất xe của hãng...
Công nghệ Blockchain sẽ được Jaguar Land Rover (JLR) sử dụng để đảm bảo da dùng trên xe của nhà sản xuất ô tô này đang được sản xuất một cách chính xác nhất có thể.
Công nghệ Blockchain sẽ được Jaguar Land Rover (JLR) sử dụng để đảm bảo da dùng trên xe của nhà sản xuất ô tô này đang được sản xuất một cách chính xác nhất có thể.

Ý tưởng đưa ra là để theo dõi sự tuân thủ và đánh giá lượng khí thải carbon. Để làm như vậy, nhà sản xuất ô tô này sẽ làm việc không chỉ với Circulor, mà còn với nhà sản xuất da hàng đầu của Vương quốc Anh, Bridge of Weir Leather Company và Đại học Nottingham để thử nghiệm việc sử dụng công nghệ Blockchain.

Các công ty có kế hoạch sử dụng blockchain để tạo ra một “cặp song sinh kỹ thuật số” của nguyên liệu thô cho phép theo dõi tiến trình thông qua chuỗi cung ứng da đồng thời trong thế giới thực và kỹ thuật số. Sử dụng dữ liệu GPS, sinh trắc học và mã QR, có thể xác minh chuyển động của da qua từng bước trong chuỗi cung ứng.

Dave Owen, CEO chuỗi cung ứng của JLR cho biết: “Kết quả từ cuộc thử nghiệm đầu tiên trên thế giới này sẽ cho phép chúng tôi cải thiện hơn nữa tính bền vững của chuỗi cung ứng da trên toàn cầu, đảm bảo truy xuất nguồn gốc hoàn chỉnh của nguyên liệu thô từ nguồn gốc đến phương tiện vận chuyển”.

Nếu công nghệ này thành công, JLR cho biết, có thể sử dụng nó để theo dõi các nguyên liệu khác được cung cấp cho hãng. Các công ty trong các ngành khác, chẳng hạn như thời trang và giày dép, cũng có thể sử dụng công nghệ này.

Cùng với việc truy xuất nguồn gốc da của mình, JLR cũng cung cấp các vật liệu bền vững hơn. Công ty đã giới thiệu các vật liệu “xanh”, chẳng hạn như sợi dệt Eucalyptus bằng sợi tự nhiên có sẵn trên Range Rover Evoque. Nhà sản xuất ô tô cũng cung cấp Kvadrat, một loại vải dệt pha len chất lượng cao được kết hợp với vải da lộn làm từ nhựa tái chế có sẵn trên Range Rover Evoque, Range Rover Velar và Jaguar I-Pace.

“Đây là một bước trong hành trình của chúng tôi để không phát thải carbon trong chuỗi cung ứng, sản phẩm và hoạt động của chúng tôi vào năm 2039, được kích hoạt bởi các khả năng kỹ thuật số tiên tiến nhất”, CEO Dave Owen nhấn mạnh.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Nhiều giám đốc điều hành trong ngành ô tô nói rằng, các gã khổng lồ ô tô của châu Âu sẽ không có nhiều thời gian để cơ cấu lại hoạt động và dòng sản phẩm của họ để cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô đang phát triển một cách chóng mặt của Trung Quốc, và các mức thuế cứng rắn hơn sẽ không phải giải pháp bảo vệ được hiện trạng.
Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Trong khi tốc độ tăng trưởng xe “thuần” điện có xu hướng chậm lại tại châu Âu thì tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng xe điện đang ngày càng gia tăng nhờ sự đóng góp của các thương hiệu ô tô nội địa và nhập khẩu. Theo dự báo, thị phần ô tô điện tại Việt Nam có thể đạt 15% trong năm 2024, xếp thứ hai Đông Nam Á.
Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Hình thức kinh doanh đa kênh O2O (Online to Offline), là mô hình kinh doanh dịch chuyển từ offline (cửa hàng thực tế hay cửa hàng vật lý) đến online (cửa hàng trực tuyến, shop online, cửa hàng trên mạng internet). Hình thức này trên thế giới không phải mới, tuy nhiên, tại Việt Nam, thời gian gần đây, trong bối cảnh kinh tế đang nhiều bất ổn, một số hãng xe đã tìm hướng đi mới nhằm thay đổi mô hình truyền thống.