Jaguar sẽ “chung nhà” với Land Rover tại Việt Nam

Trí Dũng
Nếu không có gì thay đổi, Jaguar sẽ chung nhà phân phối tại thị trường Việt Nam với Land Rover
XK120, một huyền thoại tốc độ của Jaguar.<br>
XK120, một huyền thoại tốc độ của Jaguar.<br>
Nếu không có gì thay đổi, Jaguar sẽ chung nhà phân phối tại thị trường Việt Nam với Land Rover.

Thông tin này vừa được hé lộ từ một đại diện Công ty Cổ phần Ôtô Anh quốc (UK Auto), đơn vị đang giữ vai trò phân phối thương hiệu Land Rover.

Cũng theo vị đại diện này, sau thành công của Land Rover khi tham gia triển lãm Vietnam Motor Show 2013, nhiều khả năng Jaquar cũng sẽ góp mặt tại kỳ triển lãm năm sau.

Land Rover vốn là một thương hiệu xe hơi kén khách song tại Vietnam Motor Show 2013, nhưng đã có 15 đơn đặt hàng mua những chiếc xe trị giá vài tỷ đồng chỉ trong 5 ngày diễn ra triển lãm. Vì vậy, UK Auto cũng đặt kỳ vọng vào thành công của một thương hiệu xe hơi hạng sang khác là Jaguar.

Hiện thời điểm Jaguar chính thức có mặt tại Việt Nam vẫn đang bí mật. Tuy nhiên, giới thạo tin đồn đoán rất có thể Jaguar sẽ ra mắt vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Nhiều giám đốc điều hành trong ngành ô tô nói rằng, các gã khổng lồ ô tô của châu Âu sẽ không có nhiều thời gian để cơ cấu lại hoạt động và dòng sản phẩm của họ để cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô đang phát triển một cách chóng mặt của Trung Quốc, và các mức thuế cứng rắn hơn sẽ không phải giải pháp bảo vệ được hiện trạng.
Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Trong khi tốc độ tăng trưởng xe “thuần” điện có xu hướng chậm lại tại châu Âu thì tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng xe điện đang ngày càng gia tăng nhờ sự đóng góp của các thương hiệu ô tô nội địa và nhập khẩu. Theo dự báo, thị phần ô tô điện tại Việt Nam có thể đạt 15% trong năm 2024, xếp thứ hai Đông Nam Á.
Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Hình thức kinh doanh đa kênh O2O (Online to Offline), là mô hình kinh doanh dịch chuyển từ offline (cửa hàng thực tế hay cửa hàng vật lý) đến online (cửa hàng trực tuyến, shop online, cửa hàng trên mạng internet). Hình thức này trên thế giới không phải mới, tuy nhiên, tại Việt Nam, thời gian gần đây, trong bối cảnh kinh tế đang nhiều bất ổn, một số hãng xe đã tìm hướng đi mới nhằm thay đổi mô hình truyền thống.