Khách Việt đã mua bao nhiêu xe ô tô chạy xăng của VinFast trong năm 2021?

Thanh Minh
Thông tin VinFast dừng sản xuất xe chạy xăng từ cuối năm 2022 và tập trung nghiên cứu, phát triển, sản xuất các dòng xe thuần điện đang khiến nhiều người hoang mang....
Những mẫu xe ô tô VinFast đang bán tại Việt Nam
Những mẫu xe ô tô VinFast đang bán tại Việt Nam

Trong cả năm 2021, đã có khoảng 35.638 xe ô tô chạy xăng của VinFast được bán ra, bao gồm các mẫu xe VinFast Fadil, VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0. Các mẫu ô tô chạy xăng này của VinFast là những mẫu xe bán chạy trên thị trường, trong đó, VinFast Fadil dự đoán là mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong cả năm 2021.

Cụ thể, trong tháng cuối cùng của năm 2021, VinFast đạt doanh số bán hàng là 3.047 xe, trong đó có 1.753 xe Fadil, 601 xe Lux A2.0, 608 xe Lux SA2.0 và 85 xe VF e34. 

Kết thúc năm 2021, VinFast đã cung cấp ra thị trường tổng cộng 35.723 chiếc ô tô, đạt mức tăng trưởng 21,2% so với năm 2020. Trong tổng số ô tô bán ra năm 2021, có 85 xe ô tô điện VF e34. Như vậy, đã có 35.638 xe ô tô chạy xăng của VinFast được bán ra trong năm qua, bao gồm 24.128 xe Fadil, 6.330 xe Lux A2.0, 5.180 xe Lux SA2.0. 

Khách Việt đã mua bao nhiêu xe ô tô chạy xăng của VinFast trong năm 2021? - Ảnh 1

Tại triển lãm CES 2022 vừa diễn ra tại Las Vegas (Mỹ), VinFast đã công bố chiến lược thuần điện từ cuối năm 2022, đồng thời chính thức nhận đặt hàng trước hai mẫu ô tô điện VF 8 và VF 9. 

Hiện tại, VinFast vẫn đang triển khai chính sách ưu đãi hấp dẫn dành cho 3 mẫu xe Lux SA2.0, Lux A2.0 và Fadil. Cùng với đó là một loạt đặc quyền dành riêng cho chủ xe VinFast như: bảo hành 5 năm với dòng xe Lux, miễn phí cứu hộ 24/7 trong suốt thời gian bảo hành, miễn phí gửi xe tại các trung tâm thương mại Vincom và khu đô thị Vinhomes trên toàn quốc đến hết năm 2022.

Tuy nhiên, thông tin VinFast sẽ dừng sản xuất xe chạy xăng từ cuối năm 2022 và tập trung cho nghiên cứu, phát triển và sản xuất các dòng xe thuần điện đang khiến nhiều người hoang mang. Chỉ sau một vài năm ra đời, VinFast đã quyết định dừng phát triển và sản xuất ô tô chạy bằng xăng. Nhiều người lo ngại liệu VinFast có hỗ trợ họ trong quá trình sử dụng sản phẩm, vấn đề thay thế, sửa chữa linh kiện và bảo hành sẽ ra sao.

Đại diện VinFast cho biết quyết định ngừng bán xe chạy xăng hoàn toàn không phải một quyết định bất ngờ mà đã có “lộ trình thực hiện rất cụ thể”. Từ đây đến hết 2022, VinFast vẫn tiếp tục bán các mẫu xe xăng để phục vụ nhu cầu của thị trường.

Ông Hoàng Chí Trung, Tổng giám đốc VinFast Trading Việt Nam, cho biết “mọi cam kết với khách hàng sẽ được VinFast thực hiện đầy đủ”. Cụ thể, với từng chiếc xe bán ra, công ty sẽ phục vụ đến hết vòng đời sản phẩm và đã dự trù kĩ lượng linh kiện, phụ tùng, thiết bị, đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng cho tất cả các dòng xe xăng của VinFast đến hết vòng đời.

Khách Việt đã mua bao nhiêu xe ô tô chạy xăng của VinFast trong năm 2021? - Ảnh 2

Tin mới

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.
“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

Nhà sản xuất ô tô tư nhân hàng đầu của Trung Quốc, Geely Auto (thành viên của Zhejiang Geely Holding Group (ZGH)), vừa chính thức bắt tay với nhà cung cấp Jameel Motors để tiến vào thị trường Italia. Đây là một trong những thị trường quan trọng nhất của châu Âu, với lá bài chiến lược là các mẫu xe năng lượng mới (NEV).