Khai cuộc triển lãm ôtô lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam

An Nhi
Chiều 26/9, triển lãm ôtô lớn nhất Việt Nam từ trước tới nay, Vietnam Motor Show 2012, đã chính thức khai cuộc
Với quy mô lớn nhất và sự nỗ lực của bản thân các hãng xe, Vietnam Motor Show 2012 vẫn tạo được ấn tượng mạnh, qua đó phần nào xóa nhòa không khí ảm đạm trên thị trường hiện nay đồng thời đem lại kỳ vọng về một cú hích cho giai đoạn cuối năm - Ảnh: Đức Thọ.
Với quy mô lớn nhất và sự nỗ lực của bản thân các hãng xe, Vietnam Motor Show 2012 vẫn tạo được ấn tượng mạnh, qua đó phần nào xóa nhòa không khí ảm đạm trên thị trường hiện nay đồng thời đem lại kỳ vọng về một cú hích cho giai đoạn cuối năm - Ảnh: Đức Thọ.
Chiều 26/9, triển lãm ôtô lớn nhất Việt Nam từ trước tới nay, Vietnam Motor Show 2012, đã chính thức khai cuộc.

Ấn tượng mà khách tham quan có thể cảm nhận là quy mô của triển lãm. Lần đầu tiên có sự góp mặt của 13 hãng xe, nhiều hơn gấp đôi năm ngoái, Vietnam Motor Show 2012 được cho là một ngày hội của ngành ôtô Việt Nam.

Dường như đã trở thành truyền thống, Mercedes-Benz và Toyota vẫn là hai hãng xe đưa ra những màn trình diễn hoành tráng và ấn tượng nhất. Không gian khu trưng bày rộng, số lượng mẫu xe nhiều và đa số đều là “hàng hot”, hai hãng xe tỏ ra nhỉnh hơn về độ thu hút khách tham quan.

Trong khi đó, các hãng xe lớn khác cũng phô hết những điểm mạnh của mình, đáng chú ý là Honda, Audi, BMW hay Mitsubishi.

Theo nhiều khách tham quan và cả các hãng xe tham dự, triển lãm năm nay còn có niềm vui nhân đôi là lần đầu tiên quy tụ được cả các nhà nhập khẩu chính hãng. Qua đó, hầu hết các thương hiệu ôtô lớn đều góp mặt với hàng loạt mẫu xe mới, thậm chí là xe “độc” trên thị trường hiện nay.

Như thường lệ, Mercedes-Benz luôn là tâm điểm của triển lãm với những màn trình diễn ấn tượng, dàn sao nổi danh và những mẫu xe sang trọng. Không còn mẫu xe nào đáng gọi là hoàn toàn mới sau nhiều năm kéo hết về thị trường Việt Nam, năm nay, hãng xe hạng sang nước Đức lại đẩy trọng tâm vào chiếc địa hình GLK 2013 và hai dòng sản phẩm dầu nhớt và nước hoa của Mercedes-Benz.

Không kém cạnh là Toyota. Dù đã “lỡ” giới thiệu gương mặt chủ lực là xe Camry mới và xe thể thao 86 song hãng xe Nhật Bản vẫn gây ấn tượng bởi sự kỳ công trong thiết kế gian hàng nhằm làm nổi bật những mẫu xe vốn vẫn đang ăn khách trên thị trường.

Lần đầu tiên tham dự, hai hãng xe hạng sang đến từ nước Đức là Audi và BMW cũng gây sức hút với những cái tên đình đám. Trong đó có thể kể đến bộ đôi mới toanh trên thị trường của BMW là 640i Gran Coupe và 3 Series Cab. Trong khi đó, Audi lại cùng lúc tung ra thế hệ mới của A4 và Q5. Đáng chú ý là chiếc xe R8 Spyder hay phiên bản độ ABT của chiếc sedan A6.

Bên cạnh đó, cũng cần phải kể đến những mẫu xe đáng chú ý như Civic 2013 và ACX concept của Honda, Mirage của Mitsubishi hay Koleos và Latitude của Renault…

Dù vẫn còn những thiếu sót về khâu tổ chức, song với quy mô lớn nhất và sự nỗ lực của bản thân các hãng xe, Vietnam Motor Show 2012 vẫn tạo được ấn tượng, qua đó phần nào xóa đi không khí ảm đạm trên thị trường hiện nay, đồng thời đem lại kỳ vọng về một cú hích cho giai đoạn cuối năm.

Vietnam Motor Show 2012 sẽ diễn ra trong 5 ngày từ 26-30/9 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.