Khai mạc triển lãm Vietnam AutoExpo 2016

Đức Thọ
Sáng 8/6, triển lãm Vietnam AutoExpo 2016 đã khai mạc tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội
Mặt nào đó, sự vắng mặt của các thương hiệu ôtô nổi tiếng cũng lại trở thành một cơ hội đối với các loại phương tiện giao thông khác và ngành hàng phụ tùng, đồ chơi ôtô.
Mặt nào đó, sự vắng mặt của các thương hiệu ôtô nổi tiếng cũng lại trở thành một cơ hội đối với các loại phương tiện giao thông khác và ngành hàng phụ tùng, đồ chơi ôtô.
Sáng 8/6, Triển lãm quốc tế lần thứ 13 về Phương tiện giao thông và Công nghiệp phụ trợ (Vietnam AutoExpo 2016) đã khai mạc tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Diễn ra trong bối cảnh thị trường ôtô vừa trải qua một năm khá sôi động, Vietnam AutoExpo 2016 cũng được đặt khá nhiều kỳ vọng.

Sau khi hầu hết các thương hiệu ôtô đều tham gia các kỳ triển lãm Vietnam Motor Show, triển lãm ôtô nhập khẩu và thậm chí 4 thương hiệu hạng sang tự tổ chức triển lãm riêng, Vietnam AutoExpo 2016 đã hoàn toàn vắng bóng các thương hiệu xe du lịch.

Đây là một thiệt thòi đối với người tiêu dùng ôtô. Tuy nhiên, mặt nào đó, đây cũng lại trở thành một cơ hội đối với các loại phương tiện giao thông khác và ngành hàng phụ tùng, đồ chơi ôtô.

Tại kỳ triển lãm năm nay, các phương tiện giao thông hầu hết đều là xe đạp điện và xe thương mại, số ít khác là xe chuyên dụng.

Trong đó, đáng chú ý là sự góp mặt của Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM), xe tải Hyundai, Maz, Faw, Đông Phong…

Cùng với các gian hàng xe đạp điện, Vietnam AutoExpo 2016 cũng khá sôi động với lực lượng đông đảo các nhà cung cấp phụ tùng, linh kiện và đồ chơi ôtô như Elig, Việt Phát, Okatsune, BNB, HTP Audio, CNC Hà Nội, 3M hay Steelmate.

Ban tổ chức cho biết, Vietnam AutoExpo 2016 được tổ chức trên tổng diện tích 7.000 m2 và sẽ diễn ra từ ngày 8-11/6.

Tin mới

Tăng trưởng quá nhanh trong sản xuất xe điện: Công nghệ pin cần bắt nhịp

Tăng trưởng quá nhanh trong sản xuất xe điện: Công nghệ pin cần bắt nhịp

Thỏa thuận Paris kêu gọi các nước thực hiện nỗ lực nhằm hạn chế sự nóng lên toàn cầu ở mức 1,5 độ C. Để đạt được bất kỳ thước đo thành công nào, cần phải thực hiện nhiều công việc vào năm 2030 và việc sản xuất và tiêu thụ xe điện (EV) là những chỉ số chính cho thấy sự tiến bộ.
Từ 1/6: Có thể học trực tuyến lý thuyết thi lấy bằng lái xe ô tô

Từ 1/6: Có thể học trực tuyến lý thuyết thi lấy bằng lái xe ô tô

Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Thông tư 05/2024/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư liên quan đến lĩnh vực vận tải đường bộ, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, phương tiện và người lái, có hiệu lực thi hành từ 1/6/2024. Theo quy định mới, người có nhu cầu cấp Giấy phép lái xe ô tô, mô tô các hạng có thể lựa chọn học trực tuyến đối với một số nội dung lý thuyết.
Cuộc chiến giá xe điện lan rộng ra toàn cầu

Cuộc chiến giá xe điện lan rộng ra toàn cầu

Cuộc chiến về giá giữa các nhà lắp sản xuất xe điện (EV) Trung Quốc đang lan rộng ra thị trường nước ngoài khi hơn chục công ty tìm cách ra nước ngoài để tăng doanh số và theo đuổi lợi nhuận cao hơn để bù lỗ ở trong nước.