Khai mạc triển lãm Vietnam AutoExpo 2016

Đức Thọ
Sáng 8/6, triển lãm Vietnam AutoExpo 2016 đã khai mạc tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội
Mặt nào đó, sự vắng mặt của các thương hiệu ôtô nổi tiếng cũng lại trở thành một cơ hội đối với các loại phương tiện giao thông khác và ngành hàng phụ tùng, đồ chơi ôtô.
Mặt nào đó, sự vắng mặt của các thương hiệu ôtô nổi tiếng cũng lại trở thành một cơ hội đối với các loại phương tiện giao thông khác và ngành hàng phụ tùng, đồ chơi ôtô.
Sáng 8/6, Triển lãm quốc tế lần thứ 13 về Phương tiện giao thông và Công nghiệp phụ trợ (Vietnam AutoExpo 2016) đã khai mạc tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Diễn ra trong bối cảnh thị trường ôtô vừa trải qua một năm khá sôi động, Vietnam AutoExpo 2016 cũng được đặt khá nhiều kỳ vọng.

Sau khi hầu hết các thương hiệu ôtô đều tham gia các kỳ triển lãm Vietnam Motor Show, triển lãm ôtô nhập khẩu và thậm chí 4 thương hiệu hạng sang tự tổ chức triển lãm riêng, Vietnam AutoExpo 2016 đã hoàn toàn vắng bóng các thương hiệu xe du lịch.

Đây là một thiệt thòi đối với người tiêu dùng ôtô. Tuy nhiên, mặt nào đó, đây cũng lại trở thành một cơ hội đối với các loại phương tiện giao thông khác và ngành hàng phụ tùng, đồ chơi ôtô.

Tại kỳ triển lãm năm nay, các phương tiện giao thông hầu hết đều là xe đạp điện và xe thương mại, số ít khác là xe chuyên dụng.

Trong đó, đáng chú ý là sự góp mặt của Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM), xe tải Hyundai, Maz, Faw, Đông Phong…

Cùng với các gian hàng xe đạp điện, Vietnam AutoExpo 2016 cũng khá sôi động với lực lượng đông đảo các nhà cung cấp phụ tùng, linh kiện và đồ chơi ôtô như Elig, Việt Phát, Okatsune, BNB, HTP Audio, CNC Hà Nội, 3M hay Steelmate.

Ban tổ chức cho biết, Vietnam AutoExpo 2016 được tổ chức trên tổng diện tích 7.000 m2 và sẽ diễn ra từ ngày 8-11/6.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.