Khai mạc triển lãm Vietnam AutoExpo 2016

Đức Thọ
Sáng 8/6, triển lãm Vietnam AutoExpo 2016 đã khai mạc tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội
Mặt nào đó, sự vắng mặt của các thương hiệu ôtô nổi tiếng cũng lại trở thành một cơ hội đối với các loại phương tiện giao thông khác và ngành hàng phụ tùng, đồ chơi ôtô.
Mặt nào đó, sự vắng mặt của các thương hiệu ôtô nổi tiếng cũng lại trở thành một cơ hội đối với các loại phương tiện giao thông khác và ngành hàng phụ tùng, đồ chơi ôtô.
Sáng 8/6, Triển lãm quốc tế lần thứ 13 về Phương tiện giao thông và Công nghiệp phụ trợ (Vietnam AutoExpo 2016) đã khai mạc tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Diễn ra trong bối cảnh thị trường ôtô vừa trải qua một năm khá sôi động, Vietnam AutoExpo 2016 cũng được đặt khá nhiều kỳ vọng.

Sau khi hầu hết các thương hiệu ôtô đều tham gia các kỳ triển lãm Vietnam Motor Show, triển lãm ôtô nhập khẩu và thậm chí 4 thương hiệu hạng sang tự tổ chức triển lãm riêng, Vietnam AutoExpo 2016 đã hoàn toàn vắng bóng các thương hiệu xe du lịch.

Đây là một thiệt thòi đối với người tiêu dùng ôtô. Tuy nhiên, mặt nào đó, đây cũng lại trở thành một cơ hội đối với các loại phương tiện giao thông khác và ngành hàng phụ tùng, đồ chơi ôtô.

Tại kỳ triển lãm năm nay, các phương tiện giao thông hầu hết đều là xe đạp điện và xe thương mại, số ít khác là xe chuyên dụng.

Trong đó, đáng chú ý là sự góp mặt của Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM), xe tải Hyundai, Maz, Faw, Đông Phong…

Cùng với các gian hàng xe đạp điện, Vietnam AutoExpo 2016 cũng khá sôi động với lực lượng đông đảo các nhà cung cấp phụ tùng, linh kiện và đồ chơi ôtô như Elig, Việt Phát, Okatsune, BNB, HTP Audio, CNC Hà Nội, 3M hay Steelmate.

Ban tổ chức cho biết, Vietnam AutoExpo 2016 được tổ chức trên tổng diện tích 7.000 m2 và sẽ diễn ra từ ngày 8-11/6.

Tin mới

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.
Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.