Khám phá Lexus LX570 2013 đầu tiên tại Việt Nam

Minh Toàn
Chiếc xe đa dụng hạng sang cỡ lớn Lexus LX570 phiên bản 2013 đầu tiên đã xuất hiện tại Việt Nam
Lượng tiêu thụ nhiên liệu của Lexus LX570 2013 vào khoảng 20 lít/100 km đường nội đô - Ảnh: Thái Hoàng Auto.
Lượng tiêu thụ nhiên liệu của Lexus LX570 2013 vào khoảng 20 lít/100 km đường nội đô - Ảnh: Thái Hoàng Auto.
Không lâu sau khi chính thức ra mắt tại triển lãm ôtô quốc tế Detroit (Mỹ), mẫu xe đa dụng hạng sang cỡ lớn Lexus LX570 phiên bản 2013 đã xuất hiện tại Việt Nam.

Đối thủ của Mercedes GL Class và Audi Q7 dù vẫn giữ kiểu dáng như những phiên bản trước đây nhưng đã có một số điều chỉnh ở một vài chi tiết ngoại thất theo tiêu chí “một Lexus” mà Toyota (hãng mẹ của Lexus) đang tạo dựng.

Điển hình là lưới tản nhiệt trên Lexus LX570 2013 đã được thay đổi theo dạng hình chữ X giống như trên mẫu Lexus GS thế hệ mới nhất. Cùng với đó là đèn báo rẽ được tích hợp lên gương chiếu hậu và hộc của cặp đèn gầm mang thiết kế rộng, sâu hơn.

Phần sau xe LX570 2013 cũng được điều chỉnh mềm mại hơn nhưng kiểu dáng của cặp đèn hậu vẫn giữ nguyên như trước đây. Thêm vào đó, phiên bản 2013 không còn sử dụng bộ la-zăng đa chấu như ở thế hệ 2012 mà chuyển sang loại 5 chấu kép nên trông chiếc xe có phần hiện đại và thời trang hơn ít nhiều.

Trong khi ngoại thất của LX570 2013 có nhiều chi tiết đổi mới thì nội thất vẫn giữ nguyên cho dù chất liệu gỗ được sử dụng nhiều hơn.

Là mẫu xe hạng sang nên cũng không ngạc nhiên khi LX570 2013 được trang bị khá nhiều tiện nghi cao cấp hướng đến người dùng như hệ thống ghế có chức năng sưởi và làm mát với ghế lái chỉnh điện 14 hướng tích hợp và 12 hướng cho ghế phụ, vô-lăng gật gù theo vị trí nhớ của ghế lái và tự thụt vào khi tắt máy.

Cùng với đó là hệ thống điều hòa tự động 4 vùng khí độc lập có tích hợp cảm biến tự động thay đổi chế độ lấy gió. Hệ thống giải trí bao gồm màn hình cảm ứng, đầu đọc DVD kết nối với 9 loa tiêu chuẩn hoặc tùy chọn với dàn âm thanh 19 loa Mark Levinson.   

Để hỗ trợ an toàn cho người điều khiển, Lexus LX570 2013 trang bị một loạt camera quan sát phía trước, bên phụ và phía sau xe cùng 10 túi khí. Ngoài ra, dòng xe này còn sở hữu một loạt các thiết bị an toàn chủ động tân tiến như hệ thống cân bằng điện tử VSC, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hỗ trợ khởi động ngang dốc và kiểm soát độ bám đường chủ động. Hệ thống hỗ trợ xuống dốc Crawl Control còn được tích hợp thêm tính năng tự động tăng lực phanh lên bánh xe khi kết hợp vào cua.

Không những thế, Lexus LX570 2013 còn có 3 lựa chọn chế độ vận hành gồm thể thao (Sport), êm ái (Comfort) và bình thường (Normal). Chức năng nâng, hạ gầm được điều khiển dễ dàng thông qua nút bấm nằm phía dưới vô-lăng. Xe sẽ tự động nâng gầm khi tăng tốc và hạ gầm xuống 51 mm khi đỗ và mở cửa xe.

Lexus LX570 2013 vẫn dùng bộ động cơ V8 dung tích 5,7 lít với công suất 383 mã lực và mô-men xoắn cực đại 546 Nm. Mẫu xe này sử dụng hệ dẫn động toàn thời gian AWD với tỷ lệ phân bổ lực 40/60 cho cầu trước và sau cùng hộp số tự động 6 cấp có khóa vi sai trung tâm giới hạn trượt Torsen.

Theo công bố từ nhà sản xuất thì lượng tiêu thụ nhiên liệu của Lexus LX570 2013 vào khoảng 20 lít/100 km đường nội đô. Hiện, mức giá bán của chiếc xe tại thị trường Việt Nam vẫn chưa được đơn vị nhập khẩu công bố.

Hình ảnh chi tiết Lexus LX570 2013 tại Việt Nam:

Khám phá Lexus LX570 2013 đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 1

Khám phá Lexus LX570 2013 đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 2

Khám phá Lexus LX570 2013 đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 3

Khám phá Lexus LX570 2013 đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 4

Khám phá Lexus LX570 2013 đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 5

Khám phá Lexus LX570 2013 đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 6

Khám phá Lexus LX570 2013 đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 7

Khám phá Lexus LX570 2013 đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 8

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.