Khám phá nhà máy độ xe lớn nhất thế giới

Hữu Tuyến
Điều gì giúp tạo nên những chiếc xe đặc biệt nhất thế giới? Hãy cùng khám phá nhà máy của Brabus, thương hiệu xe độ hàng đầu của Đức.
Brabus E V12 và SLS AMG, 2 trong nhiều tác phẩm ra đời từ nhà máy độ xe Brabus. Ảnh Autoevolution
Brabus E V12 và SLS AMG, 2 trong nhiều tác phẩm ra đời từ nhà máy độ xe Brabus. Ảnh Autoevolution
Điều gì giúp tạo nên những chiếc xe đặc biệt có một không hai trên thế giới? Hãy cùng khám phá nhà máy chuyên nâng cấp xe của Brabus, một trong những thương hiệu xe độ hàng đầu thế giới.

Nằm trong khu công nghiệp Ruhr, Bottrop là một thị trấn khá nhỏ và yên bình của Đức, và bạn sẽ không bao giờ nghĩ rằng các mẫu xe siêu khủng được tạo ra từ thép và thủy tinh mang thương hiệu Brabus lại ra đời tại đây.

Nhưng với những người yêu xế độ, Brabus không phải là cái tên xa lạ, bởi đây là thương hiệu độ xe thương mại thành công nhất nhì thế giới, chuyên nâng cấp các mẫu xe Mercedes-Benz, Maybach và Smart từ hơn 30 năm nay.

Tuy nhiên, bạn cần biết rằng độ xe sang mang thương hiệu Brabus chỉ là một phần trong hoạt động kinh doanh của nhà máy này. Bên cạnh việc tăng sức mạnh cho các dòng xe Mercedes, nhà máy chuyên độ xe này còn chăm chút cả những dòng xe cơ bắp như Dodges, Chrysler và Jeeps từ năm 1984 và những chiếc xe độ tương đối bình dân này được ra đời tại trung tâm nghiên cứu CRD.

CRD ngày nay là một công ty hoạt động riêng biệt nhưng vẫn trực thuộc tập đoàn Brabus. Trước đây, CRD từng hợp tác với một số thương hiệu xe khác như Kia, Jaguar, Infiniti, Hyundai và thậm chí cả SsangYong.

Cho ra đời rất nhiều mẫu xe độ có một không hai, nhưng không phải lúc nào người ta cũng có thể tìm thấy logo của Brabus hay CRD trên xe, bởi một số tác phẩm được đặt hàng theo yêu cầu như Mercedes-Benz C63 AMG DR 520 Edition được chế tạo riêng cho thị trường Anh.

Chỉ cần dạo quanh nhà máy, bạn có thể thấy hàng trăm chiếc xe đang xếp hàng chờ đợi để được các kỹ sư phù phép, tân trang nhan sắc cũng như khả năng vận hành. Không chỉ phù phép nâng cấp xe mới, Brabus và CRD còn phục chế xe cổ, đặc biệt là các dòng xe Mercedes-Benz.

Các khách hàng chỉ cần nêu ý tưởng về ngoại thất, nội thất, đồng thời đưa ra yêu cầu về chất lượng, chiếc xe của họ sẽ được cải biến theo yêu cầu. Chiếc SL 65 AMG Black Series độc nhất vô nhị hay “văn phòng siêu sang di động” Mercedes-Benz Viano là những tác phẩm để đời của nhà máy này. Bạn cũng có thể tạo ra chiếc sedan nhanh nhất thế giới hay những chiếc xe có nội thất siêu sang, siêu độc đáo.

Các kỹ sư Brabus có thể trang bị cho xe bạn chất liệu da siêu mềm, giảm cân cho xe bằng chất liệu carbon hoặc sơn bất cứ màu gì bạn muốn.

Tuy nhiên, để có được chiếc xe trong mơ hoàn toàn theo ý bạn, bạn nên chuẩn sẵn sàng về mặt tài chính bởi việc nâng cấp một chiếc xe theo ý muốn không hề rẻ. Cái giá để có một chiếc xe độ hoàn chỉnh bèo nhất cũng vào khoảng 16.000 Euro, mà đó chỉ là nâng cấp dòng xe nhỏ Smart Fortwo.

Bạn cũng cần biết rằng, chiếc Smart Fortwo đắt nhất từng ra đời ở đây có giá hơn 70.000 Euro và được chế tác theo yêu cầu của một khách hàng ở phía Bắc nước Đức.

Còn giá của các siêu xe thì vô cùng và tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, một siêu xe đúng nghĩa sẽ không có giá dưới 400.000 Euro.

Những hình ảnh ấn tượng về nhà máy độ xe Brabus, Đức:

Khám phá nhà máy độ xe lớn nhất thế giới - Ảnh 1
Brabus E V12 và SLS AMG trưng bày tại showroom chính sau khi được nâng cấp.

Khám phá nhà máy độ xe lớn nhất thế giới - Ảnh 2
Toàn cảnh khu xưởng độ xe của Brabus, nơi ra đời các siêu xe độ bằng tay.

Khám phá nhà máy độ xe lớn nhất thế giới - Ảnh 3
Một kỹ sư chăm chút cho động cơ của siêu xe SLR 722 S Roadster.

Khám phá nhà máy độ xe lớn nhất thế giới - Ảnh 4
Nội thất của Mercedes Viano được tút lại.

Khám phá nhà máy độ xe lớn nhất thế giới - Ảnh 5
Một mảnh da cao cấp được may cẩn thận trước khi bọc ghế.

Khám phá nhà máy độ xe lớn nhất thế giới - Ảnh 6
Một kỹ sư của Brabus lau chùi mâm lốp cho một tác phẩm xe độ.

Khám phá nhà máy độ xe lớn nhất thế giới - Ảnh 7
Mảnh da siêu mỏng với độ dày 0,29 mm được chế tác trước khi sử dụng cho xe.

Khám phá nhà máy độ xe lớn nhất thế giới - Ảnh 8
Những mảnh ốp gỗ đặc biệt được sử dụng để chau chuốt cho một chiếc S-Class độ.

Khám phá nhà máy độ xe lớn nhất thế giới - Ảnh 9
Các tác phẩm hoàn thành chờ giao cho chủ.

Tin mới

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Trên toàn cầu, việc sử dụng robot công nghiệp tiếp tục tăng, với gần 3,5 triệu robot đang hoạt động trong các nhà máy tính đến năm 2021. Tuy nhiên, bất chấp sự tăng trưởng này, ngành công nghiệp ô tô vẫn dựa vào khả năng thích ứng và phán đoán của con người đối với các nhiệm vụ mà máy móc chưa được trang bị để xử lý hiệu quả.
Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Trong xu thế hội nhập mới, để khai thác tiềm năng xuất khẩu toàn cầu việc, tận dụng công nghệ số và các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới là vấn đề đang được Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp ngành ô tô nói riêng tập trung khai thác. Việc ứng dụng các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ giúp doanh nghiệp chủ động trước các cơ hội trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Elon Musk đã tự đưa ra cho mình một danh sách việc cần làm vào ngày ra mắt robotaxi không người lái được mong đợi từ lâu. Vấn đề đáng nói là sau hàng loạt thông báo của ông trong bài thuyết trình dài 20 phút thiếu các chi tiết thực tế, khiến cổ phiếu của Tesla cùng ngày đóng cửa giảm gần 9% ở mức 217,80 USD vào thứ Sáu cuối tuần qua.