Không được dùng ôtô quá 20 năm

Phương Anh
Đó là một trong những nội dung quan trọng tại Nghị định số 95/2009 quy định về niên hạn sử dụng đối với các loại ôtô
Các loại ôtô chở người sẽ có niên hạn sử dụng không quá 20 năm.
Các loại ôtô chở người sẽ có niên hạn sử dụng không quá 20 năm.
Đó là một trong những nội dung quan trọng tại Nghị định số 95/2009 vừa được Chính phủ ban hành quy định về niên hạn sử dụng đối với các loại ôtô.

Cụ thể, các loại ôtô chở người sẽ có niên hạn sử dụng không quá 20 năm; xe chuyển đổi công năng từ chở hàng sang chở người trước thời điểm 1/1/2002 có niên hạn sử dụng không quá 17 năm; xe chở hàng có niên hạn sử dụng dài nhất là 25 năm.

Nghị định nêu rõ, niên hạn sử dụng của xe sẽ được tính từ thời điểm sản xuất xe. Trong một số trường hợp cá biệt được Chính phủ cho phép, niên hạn sử dụng xe sẽ được tính từ thời điểm đăng ký sử dụng lần đầu.

Một số loại xe không thuộc diện thực hiện theo niên hạn sử dụng như trên gồm: Ôtô của quân đội, công an phục vụ mục đích quốc phòng, an ninh; ôtô chở người đến 9 chỗ ngồi (kể cả chỗ người lái); ôtô chuyên dùng (loại có kết cấu và trang bị để thực hiện một chức năng, công dụng đặc biệt), rơ-moóc, sơ-mi rơ-moóc.

Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20/12/2009 và thay thế Nghị định số 23/2004/NĐ-CP ngày 13/1/2004.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.