Không được mang điện thoại di động vào phiên đấu giá ôtô APEC

Hàn Ngọc
Bộ Tài chính vừa công bố các quy định về đấu giá xe ôtô APEC 2006, theo đó người tham gia không được mang điện thoại di động vào khu vực đấu giá
Hội đồng đấu giá sẽ công bố công khai tại chỗ giá trả cao nhất của từng lô tài sản và tổ chức, cá nhân đã trả mức giá đó.
Hội đồng đấu giá sẽ công bố công khai tại chỗ giá trả cao nhất của từng lô tài sản và tổ chức, cá nhân đã trả mức giá đó.

Bộ Tài chính vừa công bố các quy định về đấu giá xe ôtô APEC 2006, theo đó người tham gia không được mang điện thoại di động vào khu vực đấu giá.

Ngoài ra, theo nội quy đấu giá, mỗi tổ chức, cá nhân đủ điều kiện tham gia đấu giá được cử không quá 2 người tham gia phiên đấu giá. Người cùng đơn vị chỉ được trao đổi nội bộ, không được trao đổi với đơn vị khác.

Để tiện liên lạc và xử lý thông tin, hội đồng đấu giá sẽ cấp cho mỗi tổ chức, cá nhân đủ điều kiện tham gia đấu giá 1 máy tính tay, giấy trắng và 1 bút bi để sử dụng.
 
Trường hợp không trực tiếp tham gia đấu giá, các tổ chức hoặc cá nhân đủ điều kiện phải có văn bản uỷ quyền hợp pháp theo quy định của pháp luật cho người có đủ năng lực tham gia phiên bán đấu giá. Hội đồng không chấp nhận gửi giá tham gia đấu giá qua đường bưu điện.

Hội đồng đấu giá sẽ công bố công khai tại chỗ giá trả cao nhất của từng lô tài sản và tổ chức, cá nhân đã trả mức giá đó.

Bộ Tài chính cũng quy định, đối với loại xe Mercedes-Benz E 200K, Ford Mondeo, Ford Transit, Mitsubishi Pajero thì các cá nhân có thể liên danh với nhau để cùng mua một lô tài sản.

Tuy nhiên, các cá nhân liên danh chỉ được cử 1 người đại diện để đăng ký tham gia đấu giá. Khi đăng ký tham gia đấu giá, người đại diện phải cung cấp danh sách các cá nhân cùng tham gia liên danh cho hội đồng để xuất hoá đơn bán tài sản khi trúng đấu giá. Hội đồng không chịu trách nhiệm giải quyết các tranh chấp phát sinh (nếu có) giữa các cá nhân tham gia liên danh.

Công tác bán đấu giá sẽ được thực hiện theo theo hình thức đấu giá bỏ phiếu một vòng.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.