Kia Carens “lột xác” thành Rondo, giá bán ngang Toyota Innova

Đức Thọ
Dù đã được nâng cấp đáng kể, khả năng cạnh tranh của “tân Carens” vẫn còn bỏ ngỏ
Theo thông tin trên trang chủ của Thaco Kia, Rondo lại được xếp vào cùng
 nhóm với các mẫu xe Mitsubishi Outlander, Honda CR-V và Mazda CX-5. 
Song trên thực tế, Carens và giờ là Rondo lại nằm cùng nhóm với Toyota 
Innova, Nissan Grand Livina và Chevrolet Vivant.
Theo thông tin trên trang chủ của Thaco Kia, Rondo lại được xếp vào cùng nhóm với các mẫu xe Mitsubishi Outlander, Honda CR-V và Mazda CX-5. Song trên thực tế, Carens và giờ là Rondo lại nằm cùng nhóm với Toyota Innova, Nissan Grand Livina và Chevrolet Vivant.
Có vẻ như hãng xe Hàn Quốc quyết tâm giành giật thị phần với đối thủ sừng sỏ Toyota, bằng cách “lột xác” mẫu xe Carens để trở thành cái tên Rondo hoàn toàn mới.

Không chỉ thay tên, mẫu xe này còn được Thaco Kia thay đổi mạnh mẽ thiết kế ngoại thất đồng thời nâng cấp các trang bị nội thất, truyền động và hệ thống an toàn.

Kia Rondo vẫn có lưới tản nhiệt kiểu cũ trong khi cụm đèn pha dạng bóng chiếu projector hoặc xenon, riêng bản cao cấp có thêm dải đèn LED chiếu sáng ban ngày với chức năng rửa đèn. Đèn sương mù được thiết kế dạng đứng, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ, gạt mưa tự động. Bản cao cấp nhất có đèn hậu LED dạng thanh tương tự như trên K3.

Khoang nội thất của Rondo cũng thay đổi mạnh mẽ, không còn nhận ra đây là một chiếc Carens nhạt nhẽo trước đây.

Vô-lăng điều chỉnh 4 hướng được bọc da tích hợp lẫy chuyển số và nút điều chỉnh âm thanh. Dàn âm thanh với màn hình cảm ứng DVD 8 inch tích hợp GPS, bluetooth và hệ thống 6 loa.

Xe trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập có hệ thống lọc khí và cửa gió hàng ghế sau. Bản cao cấp có nút khởi động thay vì dùng chìa khóa truyền thống, ghế lái chỉnh điện 10 hướng và cửa sổ trời toàn cảnh panoramic.

Lần này Kia cũng trang bị trở lại phiên bản động cơ dầu diesel U2 dung tích 1.7 lít, công suất cực đại 135 mã lực tại tua máy 4.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 320 Nm tại dải tua 1.750- 2.500 vòng/phút. Trong khi đó, hai phiên bản động cơ xăng có dung tích 2.0 lít, công suất 150 mã lực tại tua máy 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 194 Nm tại tua máy 4.800 vòng/phút.

Các trang bị an toàn khá đầu đủ với hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), kiểm soát hành trình và giới hạn tốc độ, cảm biến đỗ xe và camera lùi. Xe chỉ được trang bị hai túi khí trước. Riêng phiên bản Rondo G ATH có thêm chức năng cân bằng điện tử (ESP), ổn định thân xe (VSM) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC).

Rõ ràng, Rondo đã gần như xóa bỏ hoàn toàn hình ảnh về một chiếc Carens nghèo nàn, nhạt nhẽo và yếu ớt để thay vào đó là một chiếc Rondo có phần sang trọng hơn và nhiều trang thiết bị hơn. Đây có vẻ là một tin vui đối với nhiều người tiêu dùng thường lựa chọn thương hiệu Hàn Quốc.

Tuy nhiên, với mức giá bán lẻ 729 triệu đồng cho bản thấp nhất G AT, 769 triệu đồng cho bản động cơ diesel D AT và 828 triệu đồng cho bản cao cấp G AT Premium, có vẻ như Kia Rondo lại ít nhiều tự làm khó mình khi xếp cạnh đối thủ Toyota Innova. Từ trước đến nay, nếu có mức giá ngang bằng, các mẫu xe Kia rất khó cạnh tranh cùng đối thủ đến từ Nhật Bản.

Một chi tiết đáng chú ý là theo thông tin trên trang chủ của Thaco Kia, Rondo lại được xếp vào cùng nhóm với các mẫu xe Mitsubishi Outlander, Honda CR-V và Mazda CX-5. Song trên thực tế, Carens và giờ là Rondo lại nằm cùng nhóm với Toyota Innova, Nissan Grand Livina và Chevrolet Vivant.

Dù đã được nâng cấp đáng kể, khả năng cạnh tranh của “tân Carens” vẫn còn bỏ ngỏ.

Tin mới

Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Hãng xe điện của Mỹ vừa tuyên bố tham vọng loại bỏ đất hiếm khỏi các mẫu xe tương lai của Tesla Inc. Thông tin này đang khiến các nhà sản xuất trong lĩnh vực xe điện lại phải bối rối tìm cách để chạy theo, nhưng nó cũng sẽ thúc đẩy nỗ lực toàn cầu nhằm cung cấp các giải pháp thay thế cho động cơ ô tô điện hiện đang dựa vào vật liệu này.
Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.