Kia Carens “lột xác” thành Rondo, giá bán ngang Toyota Innova

Đức Thọ
Dù đã được nâng cấp đáng kể, khả năng cạnh tranh của “tân Carens” vẫn còn bỏ ngỏ
Theo thông tin trên trang chủ của Thaco Kia, Rondo lại được xếp vào cùng
 nhóm với các mẫu xe Mitsubishi Outlander, Honda CR-V và Mazda CX-5. 
Song trên thực tế, Carens và giờ là Rondo lại nằm cùng nhóm với Toyota 
Innova, Nissan Grand Livina và Chevrolet Vivant.
Theo thông tin trên trang chủ của Thaco Kia, Rondo lại được xếp vào cùng nhóm với các mẫu xe Mitsubishi Outlander, Honda CR-V và Mazda CX-5. Song trên thực tế, Carens và giờ là Rondo lại nằm cùng nhóm với Toyota Innova, Nissan Grand Livina và Chevrolet Vivant.
Có vẻ như hãng xe Hàn Quốc quyết tâm giành giật thị phần với đối thủ sừng sỏ Toyota, bằng cách “lột xác” mẫu xe Carens để trở thành cái tên Rondo hoàn toàn mới.

Không chỉ thay tên, mẫu xe này còn được Thaco Kia thay đổi mạnh mẽ thiết kế ngoại thất đồng thời nâng cấp các trang bị nội thất, truyền động và hệ thống an toàn.

Kia Rondo vẫn có lưới tản nhiệt kiểu cũ trong khi cụm đèn pha dạng bóng chiếu projector hoặc xenon, riêng bản cao cấp có thêm dải đèn LED chiếu sáng ban ngày với chức năng rửa đèn. Đèn sương mù được thiết kế dạng đứng, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ, gạt mưa tự động. Bản cao cấp nhất có đèn hậu LED dạng thanh tương tự như trên K3.

Khoang nội thất của Rondo cũng thay đổi mạnh mẽ, không còn nhận ra đây là một chiếc Carens nhạt nhẽo trước đây.

Vô-lăng điều chỉnh 4 hướng được bọc da tích hợp lẫy chuyển số và nút điều chỉnh âm thanh. Dàn âm thanh với màn hình cảm ứng DVD 8 inch tích hợp GPS, bluetooth và hệ thống 6 loa.

Xe trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập có hệ thống lọc khí và cửa gió hàng ghế sau. Bản cao cấp có nút khởi động thay vì dùng chìa khóa truyền thống, ghế lái chỉnh điện 10 hướng và cửa sổ trời toàn cảnh panoramic.

Lần này Kia cũng trang bị trở lại phiên bản động cơ dầu diesel U2 dung tích 1.7 lít, công suất cực đại 135 mã lực tại tua máy 4.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 320 Nm tại dải tua 1.750- 2.500 vòng/phút. Trong khi đó, hai phiên bản động cơ xăng có dung tích 2.0 lít, công suất 150 mã lực tại tua máy 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 194 Nm tại tua máy 4.800 vòng/phút.

Các trang bị an toàn khá đầu đủ với hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), kiểm soát hành trình và giới hạn tốc độ, cảm biến đỗ xe và camera lùi. Xe chỉ được trang bị hai túi khí trước. Riêng phiên bản Rondo G ATH có thêm chức năng cân bằng điện tử (ESP), ổn định thân xe (VSM) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC).

Rõ ràng, Rondo đã gần như xóa bỏ hoàn toàn hình ảnh về một chiếc Carens nghèo nàn, nhạt nhẽo và yếu ớt để thay vào đó là một chiếc Rondo có phần sang trọng hơn và nhiều trang thiết bị hơn. Đây có vẻ là một tin vui đối với nhiều người tiêu dùng thường lựa chọn thương hiệu Hàn Quốc.

Tuy nhiên, với mức giá bán lẻ 729 triệu đồng cho bản thấp nhất G AT, 769 triệu đồng cho bản động cơ diesel D AT và 828 triệu đồng cho bản cao cấp G AT Premium, có vẻ như Kia Rondo lại ít nhiều tự làm khó mình khi xếp cạnh đối thủ Toyota Innova. Từ trước đến nay, nếu có mức giá ngang bằng, các mẫu xe Kia rất khó cạnh tranh cùng đối thủ đến từ Nhật Bản.

Một chi tiết đáng chú ý là theo thông tin trên trang chủ của Thaco Kia, Rondo lại được xếp vào cùng nhóm với các mẫu xe Mitsubishi Outlander, Honda CR-V và Mazda CX-5. Song trên thực tế, Carens và giờ là Rondo lại nằm cùng nhóm với Toyota Innova, Nissan Grand Livina và Chevrolet Vivant.

Dù đã được nâng cấp đáng kể, khả năng cạnh tranh của “tân Carens” vẫn còn bỏ ngỏ.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.