Kia Cerato mới giá từ 612 triệu đồng

Đức Thọ
Thương hiệu ôtô Hàn Quốc vừa giới thiệu ra thị trường Việt Nam mẫu xe Cerato với 3 phiên bản
Cerato có nhiều thay đổi ở ngoại thất, trong đó tập trung nhiều hơn ở phần đầu xe và đuôi xe.
Cerato có nhiều thay đổi ở ngoại thất, trong đó tập trung nhiều hơn ở phần đầu xe và đuôi xe.
Thương hiệu ôtô Hàn Quốc vừa giới thiệu ra thị trường Việt Nam mẫu xe Cerato với 3 phiên bản. Đây là thế hệ tiếp theo của mẫu sedan đang khá đắt khách hiện nay là K3.

So với mẫu xe tiền nhiệm, Cerato có nhiều thay đổi ở ngoại thất, trong đó tập trung nhiều hơn ở phần đầu xe và đuôi xe. Điểm dễ nhận dạng là cụm đèn pha tự động dạng thấu kính với dải đèn LED chạy ban ngày liền mạch với mặt ca-lăng mạ chrome. Cản trước mở rộng cùng hốc gió thể thao, đèn sương mù được hạ thấp hơn.
    
Nội thất hiện đại với ghế chỉnh điện 10 hướng nhớ 2 vị trí, màn hình hiển thị đa thông tin LCD 4,3 inch, vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp hệ thống nút điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, cruise control và lẫy chuyển số.

Xe sử dụng chìa khoá thông minh và khởi động bằng nút bấm. Gương chiếu hậu chống chói, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với cửa gió phía sau sử dụng hệ thống lọc khí ion.

Kia Cerato có 2 tùy chọn động cơ Gamma 1.6 lít và Nu 2.0 lít. Trong đó, phiên bản sử dụng động cơ Gamma 1.6 lít có công suất cực đại 128 mã lực và mô-men xoắn cực đại 157 Nm. Phiên bản sử dụng đông cơ Nu 2.0 lít cho công suất cực đại 159 mã lực và mô-men xoắn cực đại 194 Nm. Xe có 2 tùy chọn hộp số sàn 6 cấp và tự động 6 cấp.

Các trang bị an toàn trên xe gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA). Riêng phiên bản 2.0 lít số tự động có thêm hệ thống cân bằng điện tử (ESP), ổn định thân xe (VSM) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC).

Kia Cerato được lắp ráp tại Việt Nam bởi Thaco. Mức giá bán lẻ của phiên bản 1.6 lít số sàn là 612 triệu đồng, phiên bản 1.6 lít số tự động có giá 679 triệu đồng và phiên bản cao cấp nhất sử dụng động cơ Nu 2.0 lít cùng hộp số tự động có giá 729 triệu đồng.

Tin mới

Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ngày 22/3 đã chính thức thông báo nâng lãi suất tham chiếu thêm 25 điểm cơ bản (0,25%). Lãi suất tham chiếu tại Mỹ hiện vào khoảng 4,75-5%, đây là mức cao nhất kể từ tháng 9/2007. Quyết định mới nhất của Fed sẽ có tác động rất lớn tới lãi suất cho vay và tiết kiệm với người tiêu dùng như vay mua nhà, dùng thẻ tín dụng, đặc biệt vay mua xe ô tô tại thị trường lớn thứ 2 thế giới.
Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Trong thế giới ô tô chạy xăng, các nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản là "vua". Toyota giữ danh hiệu hãng xe hơi số 1 thế giới suốt 3 năm qua, trong khi Honda và Nissan vẫn bán chạy toàn cầu. Nhưng khi quá trình chuyển đổi sang xe điện tăng tốc, những gã khổng lồ xe hơi Nhật Bản đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn từ những công ty mới nổi về xe điện như Tesla và BYD. Không nơi nào mối đe dọa rõ ràng hơn ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới và là nơi mà cứ 4 ô tô bán ra năm ngoái thì có 1 ô tô chạy bằng điện. Doanh số bán xe điện được dự báo sẽ tăng lên 9 triệu vào năm 2023, đạt mức thâm nhập thị trường là 35%.
Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Từ 0h ngày 22/3/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó, chính thức miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới và giãn chu kỳ kiểm định một số loại xe cơ giới. Theo tính toán Cục Đăng kiểm Việt Nam, số xe được giãn chu kỳ kiểm định khoảng 3.073.629 xe.
Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Không phải ngẫu nhiên mà hai lần trước đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm phí trước bạ, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc thì không. Điều này phụ thuộc nhiều vào chính sách nhất quán của Chính phủ về phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.