Kia Rio bị triệu hồi hàng loạt do lỗi túi khí

Hữu Tuyến
Phân nhánh Kia tại Mỹ vừa gửi đi thông báo triệu hồi 72.568 chiếc Rio do gặp phải lỗi cảm biến ở hệ thống túi khí bảo vệ phía trước
Kia Rio thế hệ mới được xác nhận không nằm trong đợt triệu hồi lần này.
Kia Rio thế hệ mới được xác nhận không nằm trong đợt triệu hồi lần này.
Phân nhánh Kia tại Mỹ vừa gửi đi thông báo triệu hồi 72.568 chiếc Rio do gặp phải lỗi cảm biến ở hệ thống túi khí bảo vệ phía trước.

Cụ thể, bộ phận cảm biến của túi khí có hiện tượng nhận diện sai đối tượng cần bảo vệ, dẫn đến gây tổn thương cho hành khách, đặc biệt là trẻ nhỏ, khi không may xảy ra tai nạn.

Theo thiết kế, hệ thống phân loại hành khách (OCS) ở hàng ghế trước có chức năng nhận biết người ngồi là trẻ nhỏ và sẽ tắt hệ thống túi khí để ngăn ngừa chấn thương trong trường hợp xe gặp va chạm. Nhưng sau một thời gian sử dụng, bộ phận này trên một số xe hoạt động không còn chính xác, túi khí vẫn nổ khi hành khách là trẻ nhỏ.

Đợt triệu hồi này của Kia liên quan tới 72.568 chiếc Rio được sản xuất từ ngày 20/2/2005 đến ngày 9/9/2007. Hãng sẽ thay mới cảm biến hệ thống OCS, bắt đầu từ tháng 7 năm nay. Trước đó, Kia đã nhận được 9.234 yêu cầu bảo hành liên quan đến lỗi này.

Hiện tại, hãng xe hơi Hàn Quốc chưa ghi nhận được thương vong nào do lỗi này gây ra. Năm ngoái, Kia cũng đã phải triệu hồi 10.631 mẫu chiếc Sorento với lỗi tương tự.

Tại Việt Nam, dòng xe nhỏ Kia Rio bắt đầu được phân phối chính thức từ năm 2011 và hầu hết trong số xe phân phối tại đây đều có thời gian sản xuất sau năm 2010.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.