Kích cầu, GM Daewoo giảm giá xe hàng loạt

Khánh Huyền
Lần thứ hai liên tiếp trong vòng 2 tháng qua, GM Daewoo giảm giá tất cả các sản phẩm do liên doanh này lắp ráp và phân phối
Mẫu Chevrolet Cruze do GM Daewoo lắp ráp - Ảnh: Bobi.
Mẫu Chevrolet Cruze do GM Daewoo lắp ráp - Ảnh: Bobi.
Lần thứ hai liên tiếp trong vòng 2 tháng qua, GM Daewoo (Vidamco) giảm giá tất cả các sản phẩm do liên doanh này lắp ráp và phân phối.

Thị trường ảm đạm, sức mua xe giảm là nguyên nhân dẫn đến việc GM Daewoo  giảm giá các dòng xe bán ra của mình. Tuy nhiên, lần giảm giá này ngoài việc kích cầu thì doanh nghiệp này cũng coi đây là một chương trình mừng Đại lễ “1000 năm Thăng Long”.

Theo đó, tất cả các dòng xe của liên doanh này đều được được giảm giá từ 9 đến hơn 25 triệu đồng. Chevrolet Vivant, mẫu xe bán chậm nhất của GM Daewoo được ưu đãi nhiều nhất với số tiền 25,35 triệu đồng. Trong khi đó, Spark là mẫu xe được giảm giá ít nhất ở mức 9,75 triệu đồng

Chương trình ưu đãi được liên doanh này khởi động từ 10/9 và kết thúc vào ngày 30/9/2010. Lần giảm giá này có giá trị cao hơn so với đợt tháng 8 để bù lại việc GM Daewoo đã lặng lẽ tăng giá xe theo tỷ lệ chênh lệch giữa tiền đồng và USD vào tháng trước.

Ngoài GM Daewoo, hầu hết các hãng xe nội đều đã âm thầm điều chỉnh giá theo tỷ giá VND/USD mới.

Bảng giá chi tiết các dòng xe của Vidamco trước và sau khi giảm giá


Loại xe

Trước (VND)

Sau (VND)

Chênh lệch (VND)

Spark LT

282.750.000

273.000.000

9.750.000

Spark LTA

312.000.000

302.250.000

9.750.000

Spark 1.0

312.000.000

302.250.000

9.750.000

Gentra SX

372.450.000

358.800.000

13.650.000

Lacetti EX

405.600.000

391.950.000

13.650.000

 Cruze LS

 454.350.000

 444.600.000

  9.750.000

Cruze LT

551.850.000

540.150.000

11.700.000

 Vivant SE

 473.850.000

 448.500.000

 25.350.000

Vivant MT

510.900.000

485.550.000

25.350.000

 Vivant AT

 534.300.000

 508.950.000

 25.350.000

Captiva LT G

686.400.000

663.000.000

23.400.000

 Captiva LTZ G

 739.050.000

 715.650.000

 23.400.000

Captiva LT D

676.650.000

653.250.000

23.400.000

 Captiva LTZ D

 729.300.000

 705.900.000

 23.400.000


Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.