Kim ngạch xuất khẩu xe máy của Honda đã vượt 143 triệu USD

Hàn Ngọc
Honda Việt Nam vừa cho biết, tính từ tháng 5/2002 đến hết năm 2006, công ty đã đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu xe máy trên 143 triệu USD
Sản phẩm xuất khẩu chủ yếu của Honda Việt Nam là xe máy Wave Alpha - Ảnh: Đức Thọ.
Sản phẩm xuất khẩu chủ yếu của Honda Việt Nam là xe máy Wave Alpha - Ảnh: Đức Thọ.

Honda Việt Nam vừa cho biết, tính từ tháng 5/2002 đến hết năm 2006, công ty đã đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu xe máy trên 143 triệu USD.

Trong đó có hơn 183.000 xe máy Wave Alpha, 100.000 bộ linh kiện IKD, 47.000 động cơ nguyên chiếc và hơn 1,7 triệu chi tiết phụ tùng xe máy. Thị trường xuất khẩu chủ yếu của Honda Việt Nam là Lào, Campuchia và Philippines.

Với thành tích này, Honda Việt Nam đã trở thành doanh nghiệp tiên phong trong ngành xe máy về hoạt động xuất khẩu và được Ủy ban Quốc gia về Hợp tác kinh tế Quốc tế trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có đóng góp tích cực vào hoạt động xuất khẩu của Việt Nam”.

Hiện tại, Honda Việt Nam đang triển khai dự án nâng công suất nhà máy xe máy lên 1 triệu xe/năm. Theo đó, nhà máy xe máy hiện nay sẽ được trang bị thêm công nghệ tiên tiến, đặc biệt là các phân xưởng lắp ráp khung và lắp ráp động cơ, phân xưởng sơn, phân xưởng đúc và phân xưởng ép nhựa.

Dự kiến, dự án nâng công suất nhà máy xe máy này sẽ được hoàn thành vào đầu năm 2007.

Tin mới

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.
Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.