Kim ngạch xuất khẩu xe máy của Honda đã vượt 143 triệu USD

Hàn Ngọc
Honda Việt Nam vừa cho biết, tính từ tháng 5/2002 đến hết năm 2006, công ty đã đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu xe máy trên 143 triệu USD
Sản phẩm xuất khẩu chủ yếu của Honda Việt Nam là xe máy Wave Alpha - Ảnh: Đức Thọ.
Sản phẩm xuất khẩu chủ yếu của Honda Việt Nam là xe máy Wave Alpha - Ảnh: Đức Thọ.

Honda Việt Nam vừa cho biết, tính từ tháng 5/2002 đến hết năm 2006, công ty đã đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu xe máy trên 143 triệu USD.

Trong đó có hơn 183.000 xe máy Wave Alpha, 100.000 bộ linh kiện IKD, 47.000 động cơ nguyên chiếc và hơn 1,7 triệu chi tiết phụ tùng xe máy. Thị trường xuất khẩu chủ yếu của Honda Việt Nam là Lào, Campuchia và Philippines.

Với thành tích này, Honda Việt Nam đã trở thành doanh nghiệp tiên phong trong ngành xe máy về hoạt động xuất khẩu và được Ủy ban Quốc gia về Hợp tác kinh tế Quốc tế trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có đóng góp tích cực vào hoạt động xuất khẩu của Việt Nam”.

Hiện tại, Honda Việt Nam đang triển khai dự án nâng công suất nhà máy xe máy lên 1 triệu xe/năm. Theo đó, nhà máy xe máy hiện nay sẽ được trang bị thêm công nghệ tiên tiến, đặc biệt là các phân xưởng lắp ráp khung và lắp ráp động cơ, phân xưởng sơn, phân xưởng đúc và phân xưởng ép nhựa.

Dự kiến, dự án nâng công suất nhà máy xe máy này sẽ được hoàn thành vào đầu năm 2007.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.