Kinh doanh xe cũ rục rịch khởi sắc

An Nhi
Nhiều doanh nghiệp muốn đón đầu thị trường, khi được dự báo rằng sẽ sớm trở lại sôi động
 Tính riêng trục đường Lê Văn Lương kéo đến ngã tư cắt Lương Thế Vinh đã có ít nhất 10 salon ôtô đang được dựng lên.<br>
Tính riêng trục đường Lê Văn Lương kéo đến ngã tư cắt Lương Thế Vinh đã có ít nhất 10 salon ôtô đang được dựng lên.<br>
Hàng loạt salon chuyên kinh doanh ôtô đã qua sử dụng đang đua nhau mọc lên tại Hà Nội.

Theo quan sát của phóng viên, chỉ trong khoảng một tháng trở lại đây, tính riêng trục đường Lê Văn Lương kéo đến ngã tư cắt Lương Thế Vinh đã có ít nhất 10 salon ôtô được dựng lên.

Thậm chí một đoạn phố dài chưa đầy 100m cùng lúc có đến 6 salon ôm sát nách nhau. Buôn có bạn, bán có phường, các salon này đang tạo không khí rộn ràng hơn hẳn cho thị trường ôtô.

Tại vài tuyến phố khác như Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Cừ, số lượng salon ôtô mới xây dựng cũng khá dày đặc.

Đại diện vài salon đang xây dựng cho biết, hoạt động chủ yếu của các salon này là mua bán, trao đổi, ký gửi các loại ôtô đã qua sử dụng. Đối với xe mới, họ không có khả năng “động” đến kể từ khi Thông tư 20 của Bộ Công Thương ra đời.

Điểm khác lạ là dường như kinh doanh ôtô lại bắt đầu trở thành "mốt" sau hơn 5 năm chìm hẳn.

Còn nhớ từ năm 2008 trở về trước, số lượng các showroom, salon ôtô tại Hà Nội cũng dày đặc không kém. Tuy nhiên, khi kinh tế khó khăn, đa số các doanh nghiệp rơi vào thua lỗ, chỉ còn các nhà nhập khẩu lớn, có uy tín và đủ điều kiện theo quy định tại Thông tư 20 mới tiếp tục “trụ” lại được.

Theo tìm hiểu, việc nhiều doanh nghiệp trở lại kinh doanh ôtô chủ yếu là muốn đón đầu thị trường, khi được dự báo rằng sẽ sớm trở lại sôi động. Đặc biệt là sau khi lệ phí trước bạ tại Hà Nội và các thành phố lớn khác giảm mạnh, sức mua ôtô mới được dự báo sẽ nhanh chóng tăng, qua đó kéo nhu cầu trao đổi xe đã qua sử dụng tăng theo.

Tuy nhiên, đại diện một số doanh nghiệp ôtô lớn cho biết, thực tế sức mua trên thị trường ôtô kể cả cũ lẫn mới đề chưa có chuyển biến gì đáng kể. Trong kinh doanh, mỗi người có một cách tính, dự báo khác nhau nhưng kỳ vọng thị trường thực sự sôi động trở lại thì xem ra chưa thật sự thuyết phục.

Tin mới

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.
Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Trong nửa đầu năm 2025, VinFast là hãng xe chiếm 3 vị trí đầu bảng của những mẫu xe bán chạy nhất. Trong khi đó, Vios của Toyota là mẫu sedan duy nhất nằm trong top xe bán chạy. Ford thì có cú ăn ba với cả ba mẫu xe chủ lực đều nằm trong top.