Lái thử và mua xe qua "máy bán ôtô" tự động của Alibaba

Đức Anh
Khách hàng tìm xe, lái thử trong 3 ngày và mua xe hoàn toàn qua ứng dụng Mobile Taobao của Alibaba

Trải nghiệm lái thử và mua xe với "máy bán ôtô tự động" của Alibaba - Video: Alibaba Group.

Gã thương mại điện tử khổng lồ Alibaba của Trung Quốc mới công bố sẽ ra mắt 2 "máy bán ôtô tự động Tmall" tại Thượng Hải và Nam Ninh vào tháng 1/2018.

Các "máy bán ôtô tự động Tmall" này giúp khách hàng có cơ hội xem, lái thử và mua chiếc xe họ chọn ngay trên ứng dụng. 

Công bố trên được đưa ra không lâu sau khi Alibaba và Ford ký thỏa thuận hợp tác nhằm tận dụng cơ sở hạ tầng công nghệ để bán ôtô tại Trung Quốc, CNet cho biết.

Khách hàng có thể dùng Mobile Taobao để quét bất kỳ chiếc xe nào họ thích trên đường và tìm nó trên ứng dụng. Sau đó, họ điền một số thông tin cơ bản để đăng ký lái thử xe.

Những khách hàng có điểm tín dụng trên Zhima Credit (của Ant Financial - công ty con của Alibaba) hơn 700 mới đủ điều kiện đăng ký lái thử xe. Ngoài ra, nếu là thành viên VIP của Alibaba (super member), họ sẽ không phải đặt cọc khi đăng ký lái thử. 

Sau đó, khách hàng tới "máy bán ôtô tự động Tmall" của Alibaba để lấy xe. Họ đi qua hệ thống nhận diện khuôn mặt, quan sát chiếc xe ở mọi góc nhìn với công nghệ 3D 360 độ, rồi sau đó bắt đầu hành trình lái thử chiếc xe. Họ có 3 ngày để đi tới bất kỳ nơi nào mình muốn.

Sau 3 ngày, khách hàng có thể đăng ký lái thử chiếc xe khác hoặc mua trực tiếp chiếc xe đã chọn qua Mobile Taobao.

Theo CNet, Alibaba dự định sẽ ra mắt hàng loạt "máy bán ôtô tự động Tmall" trên khắp Trung Quốc trong vòng 12 tháng tới. Với kế hoạch này, tập đoàn của tỷ phú Jack Ma kỳ vọng sẽ giúp phát triển hơn nữa thị trường ôtô đang tăng trưởng chóng mặt tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.