Lái thử và mua xe qua "máy bán ôtô" tự động của Alibaba

Đức Anh
Khách hàng tìm xe, lái thử trong 3 ngày và mua xe hoàn toàn qua ứng dụng Mobile Taobao của Alibaba

Trải nghiệm lái thử và mua xe với "máy bán ôtô tự động" của Alibaba - Video: Alibaba Group.

Gã thương mại điện tử khổng lồ Alibaba của Trung Quốc mới công bố sẽ ra mắt 2 "máy bán ôtô tự động Tmall" tại Thượng Hải và Nam Ninh vào tháng 1/2018.

Các "máy bán ôtô tự động Tmall" này giúp khách hàng có cơ hội xem, lái thử và mua chiếc xe họ chọn ngay trên ứng dụng. 

Công bố trên được đưa ra không lâu sau khi Alibaba và Ford ký thỏa thuận hợp tác nhằm tận dụng cơ sở hạ tầng công nghệ để bán ôtô tại Trung Quốc, CNet cho biết.

Khách hàng có thể dùng Mobile Taobao để quét bất kỳ chiếc xe nào họ thích trên đường và tìm nó trên ứng dụng. Sau đó, họ điền một số thông tin cơ bản để đăng ký lái thử xe.

Những khách hàng có điểm tín dụng trên Zhima Credit (của Ant Financial - công ty con của Alibaba) hơn 700 mới đủ điều kiện đăng ký lái thử xe. Ngoài ra, nếu là thành viên VIP của Alibaba (super member), họ sẽ không phải đặt cọc khi đăng ký lái thử. 

Sau đó, khách hàng tới "máy bán ôtô tự động Tmall" của Alibaba để lấy xe. Họ đi qua hệ thống nhận diện khuôn mặt, quan sát chiếc xe ở mọi góc nhìn với công nghệ 3D 360 độ, rồi sau đó bắt đầu hành trình lái thử chiếc xe. Họ có 3 ngày để đi tới bất kỳ nơi nào mình muốn.

Sau 3 ngày, khách hàng có thể đăng ký lái thử chiếc xe khác hoặc mua trực tiếp chiếc xe đã chọn qua Mobile Taobao.

Theo CNet, Alibaba dự định sẽ ra mắt hàng loạt "máy bán ôtô tự động Tmall" trên khắp Trung Quốc trong vòng 12 tháng tới. Với kế hoạch này, tập đoàn của tỷ phú Jack Ma kỳ vọng sẽ giúp phát triển hơn nữa thị trường ôtô đang tăng trưởng chóng mặt tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Tin mới

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…