Lamborghini Aventador chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Đức Thọ
Chiếc siêu xe Aventador LP 700-4 phiên bản 2015 được nhập khẩu chính hãng đầu tiền vừa có mặt tại showroom Lamborghini Hà Nội
Aventador LP 700-4 có “trái tim” mạnh mẽ là khối động cơ V12 dung
 tích 6.5 lít với dãy xi-lanh đặt nghiêng 60 độ, hệ thống van biến thiên
 điều khiển điện tử.
Aventador LP 700-4 có “trái tim” mạnh mẽ là khối động cơ V12 dung tích 6.5 lít với dãy xi-lanh đặt nghiêng 60 độ, hệ thống van biến thiên điều khiển điện tử.
Chiếc siêu xe Aventador LP 700-4 phiên bản 2015 được nhập khẩu chính hãng đầu tiền vừa có mặt tại showroom Lamborghini Hà Nội.

Đây là dòng xe ra đời nhằm thay thế cho “người tiền nhiệm” Murcielago. Xe có ngoại thất màu trắng thiết kế theo cảm hứng của chiếc chiến đấu cơ tàng hình Mỹ. Sự xuất hiện của Aventador LP 700-4 là để chuẩn bị cho sự kiện chính thức ra mắt thương hiệu Lamborghini tại thị trường Việt Nam.

Được biết, cùng về với Aventador còn có chiếc Huracan, siêu xe thay thế cho Gallardo.

Aventador LP 700-4 có “trái tim” mạnh mẽ là khối động cơ V12 dung tích 6.5 lít với dãy xi-lanh đặt nghiêng 60 độ, hệ thống van biến thiên điều khiển điện tử. Động cơ này cho công suất cực đại 700 mã lực tại tốc độ tua máy 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 690 Nm tại tốc độ tua máy 5.500 vòng/phút.

“Siêu bò” Aventador được trang bị hộp số 7 cấp thay đổi tùy thuộc chế độ lái, các lựa chọn chế độ lái trên vô-lăng, hệ thống hỗ trợ lái Servortonic theo tốc độ và theo chế độ lái, cánh gió điều khiển điện tử 3 vị trí cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Haldex thế hệ thứ 4.

Xe sử dụng hệ thống treo trước và sau ứng dụng theo công nghệ của xe đua F1, thanh giằng đôi chữ A với hệ thống treo độc lập kết hợp thanh cân bằng, hệ thống giảm chấn thủy lực với lò xò nằm ngang phía trước và sau. Hệ thống phanh thủy lực kép với trợ lực phanh chân không, đĩa phanh làm bằng chất liệu kết hợp gốm và carbon.

Cabin được chế tạo liền khối từ sợi carbon, phần trước và sau xe bằng hợp kim nhôm. Nắp khoang động cơ, cánh gió và cửa hút gió bên hông làm bằng sợi carbon. Nắp ca-pô trước, tai trước và cửa làm bằng nhôm.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, siêu xe này có khả năng đạt vận tốc tối đa 350 km/h, mức tiêu thụ nhiên liệu trong điều kiện kết hợp là 16 lít/100 km. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Hiện nhà phân phối Lamborghini vẫn chưa tiết lộ mức giá bán của Aventador LP 700-4 phiên bản 2015. Giá tham khảo hiện thời của chiếc “siêu bò” này tại thị trường châu Âu vào khoảng 380.000 USD.

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.
#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

Tính đến tháng 9/2024, với hơn 77 triệu xe máy được đăng ký, Việt Nam là một trong những quốc gia có mật độ sử dụng xe hai bánh cao nhất thế giới. Nhưng chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ tới, diện mạo thị trường này sẽ thay đổi mạnh mẽ khi Hà Nội và TP.HCM chính thức triển khai lộ trình cấm xe máy, ô tô chạy xăng tại khu vực đô thị lõi. Trước bước ngoặt lớn của chính sách, thị trường xe máy tại Việt Nam đang có những phản ứng rõ nét, trong tâm thế không thể chần chừ.