Lamborghini Huracan Avio giá gần 15 tỷ đồng tại Việt Nam

Đức Thọ
Nhà phân phối Lamborghini tại thị trường Việt Nam cho biết đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng đối với mẫu xe Huracan Avio
Người tiêu dùng Việt Nam có thể đặt riêng với việc lựa chọn chương trình cá 
nhân hóa để chiếc xe đặc biệt của mình không giống 249 chiếc xe còn lại.
Người tiêu dùng Việt Nam có thể đặt riêng với việc lựa chọn chương trình cá nhân hóa để chiếc xe đặc biệt của mình không giống 249 chiếc xe còn lại.
Nhà phân phối Lamborghini tại thị trường Việt Nam cho biết đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng đối với mẫu xe Huracan Avio.

Điểm đặc biệt ở mẫu xe này là sẽ chỉ có 250 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới. Huracan LP610-4 Avio chính thức trình làng tại triển lãm ôtô Geneva 2016 vừa qua. Mẫu siêu xe sở hữu nước sơn mờ lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu Eurofighter Typhoon và mang trên mình biểu tượng đặc trưng của không quân Italy.

Không khó để nhận ra những chi tiết đặc trưng của một chiếc chiến đấu cơ trên Huracan Avio. Xe trang bị màn hình LCD 12 inch hiển thị mọi thông số hoạt động nằm ngay sau vô-lăng, bảng điều khiển trung tâm phong cách hàng không đặc trưng với điểm nhấn là nút bấm khởi động động cơ được che bởi tấm kim loại đỏ.

5 màu sơn trên Huracan Avio đều là những màu sơn đặc trưng của dòng chiến đấu cơ Eurofighter Typhoon, gồm màu tiêu chuẩn Grigo Falco (xám bóng) và 4 màu sơn nhám Blu Grifo (xanh), Grigio Nibbio (xám bạc), Grigio Vulcano (xám) và Verde Turbine (xanh đậm).

Ngoài ra, người tiêu dùng cũng có thể đặt riêng với việc lựa chọn chương trình cá nhân hóa để chiếc xe đặc biệt của mình không giống 249 chiếc xe còn lại.

Bộ vành đúc Minas kích cỡ 20 inch sơn bóng là tùy chọn duy nhất đối với phiên bản Avio. Bên sườn xe là logo L63 đi kèm với biểu tượng 3 vòng tròn đỏ - trắng - tanh đặc trưng của Không quân Italy.

Khoang nội thất thiết kế độc đáo với ghế ngồi và nhiều bộ phận khác bọc da Alcantara màu đen với họa tiết lục giác khắc laser trực tiếp vào bề mặt da nổi bật trên nền chỉ trắng. Đây là lần đầu tiên Lamborghini áp dụng phương pháp tạo hình này trên siêu xe của mình.

“Trái tim” của xe là khối động cơ V10 dung tích 5.2 lít, công suất cực đại 610 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép và có khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 3,2 giây, tốc độ tối đa đạt 325 km/h. Nhờ được chế tạo từ vật liệu nhôm và sợi carbon siêu nhẹ nên trọng lượng khô của chiếc siêu xe này chỉ ở mức 1,422 tấn.

Lamborghini Huracan Avio được phân phối tại thị trường Việt Nam với mức giá bán lẻ cơ bản từ 14,89 tỷ đồng.

Mức giá bán lẻ này được nhà phân phối chính hãng cam kết không thay đổi sau ngày 1/7, thời điểm thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt áp dụng trên Huracan Avio và các mẫu xe có động cơ tương đương tăng sẽ tăng hơn gấp đôi, từ mức 60% hiện hành lên 130%.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.