Lần đầu tiên Mercedes GLE tại Việt Nam có hộp số 9 cấp

Đức Thọ
Với hộp số 9 cấp 9G-Tronic, mẫu SUV GLE có hiệu năng vận hành tốt hơn hẳn ở nhiều chỉ số
Mercedes GLE trang bị hộp số 9G-Tronic tại thị trường Việt Nam vẫn được phân phối theo mức giá bán lẻ trước đây.
Mercedes GLE trang bị hộp số 9G-Tronic tại thị trường Việt Nam vẫn được phân phối theo mức giá bán lẻ trước đây.
Hộp số 9 cấp 9G-Tronic lần đầu tiên được Mercedes trang bị cho mẫu thể thao đa dụng GLE tại thị trường Việt Nam, thông tin từ hãng xe Đức cho biết.

9G-Tronic là hộp số tự động 9 cấp đầu tiên trong phân khúc sở hữu bộ chuyển đổi lực kéo thủy lực, giúp quá trình sang số êm và khó có thể nhận ra bởi người lái hay hành khách. Đáng chú ý là hộp số này có thể giúp xe đạt được mô-men xoắn cực đại rất sớm ngay từ tốc độ tua máy 1.600 vòng/phút.

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy, với hộp số 9 cấp 9G-Tronic, mẫu SUV GLE có hiệu năng vận hành tốt hơn hẳn, khả năng tăng tốc tốt, tiết kiệm nhiên liệu và độ êm ái cũng cải thiện đáng kể.

Với dải cấp số rộng, sự hao hụt lực kéo giữa các bước số gần như bị triệt tiêu với 9 cấp số khác nhau, do đó 9G-Tronic giúp GLE cắt giảm 6,5 % lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Theo thử nghiệm của nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp (cả trong và ngoài đô thị) của phiên bản GLE 400 với hộp số 9G-Tronic là 8,5 - 8,7 lít/100 km, giảm đáng kể so với mức 9,2 lít khi sử dụng hộp số 7G-Tronic trước đây. Mức tiêu thụ nhiên liệu này chỉ tương đương với các mẫu xe cùng hạng sử dụng động cơ 2.0 lít tăng áp.

Thời gian tăng tốc 0 - 100 km/h của Mercedes GLE khi trang bị hộp số mới cũng rút ngắn đáng kể xuống còn 6 giây, không thua kém nhiều so với các mẫu xe thể thao.

Điểm có thể khiến một số người tiêu dùng ít hào hứng là khi dải cấp số quá rộng, cảm giác thể thao khi chiếc xe chuyển cấp số dù tăng tốc rất nhanh gần như không còn. Nói ngắn gọn là hộp số 9G-Tronic không khác gì hộp số vô cấp. Vì vậy, để tìm cảm giác lái thể thao, người dùng cần sử dụng lẫy chuyển số tích hợp sau vô-lăng.

Mercedes GLE trang bị hộp số 9G-Tronic tại thị trường Việt Nam vẫn được phân phối theo mức giá bán lẻ trước đây. Cụ thể, phiên bản GLE 400 có giá bán lẻ 3,599 tỷ đồng và phiên bản GLE 400 Exclusive có giá bán lẻ 3,899 tỷ đồng.

Tin mới

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô của Đức từng được cả thế giới công nhận về những chiếc ô tô động cơ đốt trong chất lượng cao, sáng tạo. Nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ đó. Ngành công nghiệp này đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, từ kinh tế vĩ mô, Trung Quốc và xe điện.
Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Bên cạnh 50% hỗ trợ từ nhà nước đối với dòng xe lắp ráp trong nước vừa chính thức có hiệu lực, 4 mẫu xe nhà Ford Việt Nam gồm Ford Territory, Ranger, Everest, và Explorer trong tháng 9 tiếp tục được hưởng thêm 50% trước bạ. Như vậy, cả 4 mẫu xe của Ford Việt Nam sẽ nhận ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ.
Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Tại thị trường Việt Nam, từ chỗ chỉ có Toyota, hiện những hãng xe có các mẫu xe hybrid đã đông đảo hơn rất nhiều. Từ Kia, Suzuki, Honda, Hyundai và cả các hãng xe sang đều đã có hybrid. Đây là minh chứng cho thấy ở mảng xe xanh, xe điện tại thị trường Việt sẽ không còn “độc hành”.
BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

Một số nguồn tin giấu tên tiết lộ rằng hãng xe điện khổng lồ của Trung Quốc, BYD, sẽ tạm thời không công bố khoản đầu tư nhà máy lớn tại Mexico cho đến ít nhất là sau cuộc bầu cử Mỹ, vì chính sách thay đổi của quốc gia này buộc các doanh nghiệp toàn cầu phải chờ đợi và xem xét.