Lần đầu tiên Mercedes GLE tại Việt Nam có hộp số 9 cấp

Đức Thọ
Với hộp số 9 cấp 9G-Tronic, mẫu SUV GLE có hiệu năng vận hành tốt hơn hẳn ở nhiều chỉ số
Mercedes GLE trang bị hộp số 9G-Tronic tại thị trường Việt Nam vẫn được phân phối theo mức giá bán lẻ trước đây.
Mercedes GLE trang bị hộp số 9G-Tronic tại thị trường Việt Nam vẫn được phân phối theo mức giá bán lẻ trước đây.
Hộp số 9 cấp 9G-Tronic lần đầu tiên được Mercedes trang bị cho mẫu thể thao đa dụng GLE tại thị trường Việt Nam, thông tin từ hãng xe Đức cho biết.

9G-Tronic là hộp số tự động 9 cấp đầu tiên trong phân khúc sở hữu bộ chuyển đổi lực kéo thủy lực, giúp quá trình sang số êm và khó có thể nhận ra bởi người lái hay hành khách. Đáng chú ý là hộp số này có thể giúp xe đạt được mô-men xoắn cực đại rất sớm ngay từ tốc độ tua máy 1.600 vòng/phút.

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy, với hộp số 9 cấp 9G-Tronic, mẫu SUV GLE có hiệu năng vận hành tốt hơn hẳn, khả năng tăng tốc tốt, tiết kiệm nhiên liệu và độ êm ái cũng cải thiện đáng kể.

Với dải cấp số rộng, sự hao hụt lực kéo giữa các bước số gần như bị triệt tiêu với 9 cấp số khác nhau, do đó 9G-Tronic giúp GLE cắt giảm 6,5 % lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Theo thử nghiệm của nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp (cả trong và ngoài đô thị) của phiên bản GLE 400 với hộp số 9G-Tronic là 8,5 - 8,7 lít/100 km, giảm đáng kể so với mức 9,2 lít khi sử dụng hộp số 7G-Tronic trước đây. Mức tiêu thụ nhiên liệu này chỉ tương đương với các mẫu xe cùng hạng sử dụng động cơ 2.0 lít tăng áp.

Thời gian tăng tốc 0 - 100 km/h của Mercedes GLE khi trang bị hộp số mới cũng rút ngắn đáng kể xuống còn 6 giây, không thua kém nhiều so với các mẫu xe thể thao.

Điểm có thể khiến một số người tiêu dùng ít hào hứng là khi dải cấp số quá rộng, cảm giác thể thao khi chiếc xe chuyển cấp số dù tăng tốc rất nhanh gần như không còn. Nói ngắn gọn là hộp số 9G-Tronic không khác gì hộp số vô cấp. Vì vậy, để tìm cảm giác lái thể thao, người dùng cần sử dụng lẫy chuyển số tích hợp sau vô-lăng.

Mercedes GLE trang bị hộp số 9G-Tronic tại thị trường Việt Nam vẫn được phân phối theo mức giá bán lẻ trước đây. Cụ thể, phiên bản GLE 400 có giá bán lẻ 3,599 tỷ đồng và phiên bản GLE 400 Exclusive có giá bán lẻ 3,899 tỷ đồng.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.