Lãnh đạo cấp sở Hà Nội không được dùng ôtô quá 720 triệu

An Nhi
UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo xây dựng phương án mua sắm, trang bị xe ôtô chức danh và xe ôtô chuyên dùng
Việc trang bị thay thế xe ôtô phục vụ công tác không được vượt quá số xe ôtô hiện có của cơ quan, đơn vị, kinh phí bố trí trong dự toán ngân sách được giao và giá mua xe phục vụ công tác cho các chức danh quy định tối đa là 720 triệu đồng/xe - Ảnh minh họa.
Việc trang bị thay thế xe ôtô phục vụ công tác không được vượt quá số xe ôtô hiện có của cơ quan, đơn vị, kinh phí bố trí trong dự toán ngân sách được giao và giá mua xe phục vụ công tác cho các chức danh quy định tối đa là 720 triệu đồng/xe - Ảnh minh họa.
UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo xây dựng phương án mua sắm, trang bị xe ôtô chức danh và xe ôtô chuyên dùng cho các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thành phố giai đoạn 2013-2015.

Theo đó, các chức danh được sử dụng xe ôtô phục vụ công tác ở địa phương gồm: Cán bộ cấp trưởng, phó các sở, ban, ngành và tương đương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là cấp tỉnh); Bí thư, phó bí thư huyện ủy, thị ủy, quận ủy (gọi chung là cấp huyện); Chủ tịch và phó chủ tịch hội đồng nhân dân cấp huyện; Chủ tịch và phó chủ tịch UBND cấp huyện và cán bộ giữ chức vụ lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ lãnh đạo từ 0,7 đến dưới 1,25.

Đối với những cơ quan, đơn vị có chức danh được trang bị xe ôtô, hiện đã có xe ôtô nhưng trong số đó có xe sử dụng vượt quá thời gian quy định của chế độ mà không thể tiếp tục sử dụng hoặc khi đã sử dụng ít nhất 200.000 - 250.000 km tùy từng khu vực mà không thể tiếp tục sử dụng hoặc bị hư hỏng nhưng việc sửa chữa không hiệu quả, không đảm bảo an toàn khi vận hành theo kiểm định của cơ quan chức năng thì thực hiện thanh lý; nếu không có xe ôtô để điều chuyển hoặc thuê xe không tuận tiện thì được mua mới để thay thế xe ôtô đã thanh lý.

Văn bản cũng nêu rõ, việc trang bị thay thế xe ôtô phục vụ công tác không được vượt quá số xe ôtô hiện có của cơ quan, đơn vị, kinh phí bố trí trong dự toán ngân sách được giao và giá mua xe phục vụ công tác cho các chức danh quy định tối đa là 720 triệu đồng/xe. Đây cũng là mức giá tối đa quy định cho các loại xe công mua sắm mới của các cơ quan, đơn vị sự nghiệp công lập.

Về số lượng, các sở, ban, ngành và các tổ chức tương đương trực thuộc UBND thành phố được trang bị mỗi cơ quan tối đa 2 xe ô tô; các cơ quan, đơn vị khác mới thành lập được trang bị 1 xe ôtô phục vụ công tác.

Bên cạnh đó, văn bản cũng chỉ đạo xây dựng phương án mua sắm, trang bị các loại xe chuyên dùng cho một số cơ quan, đơn vị, tổ chức Nhà nước có hoạt động đặc thù như cứu thương, cứu hỏa, xe chở tiền, xe chở phạm nhân, xe kiểm lâm, thanh tra giao thông, phát thanh - truyền hình…

Để công tác trang bị, mua sắm ôtô công đảm bảo hiệu quả, sử dụng đúng mục đích, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các cơ quan trực thuộc có văn bản báo cáo tổng hợp toàn bộ số xe ôtô chức danh, xe ôtô chuyên dùng hiện đang quản lý, sử dụng và rà soát, phân loại để có được phương án tối ưu nhất.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.