Lãnh đạo cấp sở Hà Nội không được dùng ôtô quá 720 triệu

An Nhi
UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo xây dựng phương án mua sắm, trang bị xe ôtô chức danh và xe ôtô chuyên dùng
Việc trang bị thay thế xe ôtô phục vụ công tác không được vượt quá số xe ôtô hiện có của cơ quan, đơn vị, kinh phí bố trí trong dự toán ngân sách được giao và giá mua xe phục vụ công tác cho các chức danh quy định tối đa là 720 triệu đồng/xe - Ảnh minh họa.
Việc trang bị thay thế xe ôtô phục vụ công tác không được vượt quá số xe ôtô hiện có của cơ quan, đơn vị, kinh phí bố trí trong dự toán ngân sách được giao và giá mua xe phục vụ công tác cho các chức danh quy định tối đa là 720 triệu đồng/xe - Ảnh minh họa.
UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo xây dựng phương án mua sắm, trang bị xe ôtô chức danh và xe ôtô chuyên dùng cho các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thành phố giai đoạn 2013-2015.

Theo đó, các chức danh được sử dụng xe ôtô phục vụ công tác ở địa phương gồm: Cán bộ cấp trưởng, phó các sở, ban, ngành và tương đương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là cấp tỉnh); Bí thư, phó bí thư huyện ủy, thị ủy, quận ủy (gọi chung là cấp huyện); Chủ tịch và phó chủ tịch hội đồng nhân dân cấp huyện; Chủ tịch và phó chủ tịch UBND cấp huyện và cán bộ giữ chức vụ lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ lãnh đạo từ 0,7 đến dưới 1,25.

Đối với những cơ quan, đơn vị có chức danh được trang bị xe ôtô, hiện đã có xe ôtô nhưng trong số đó có xe sử dụng vượt quá thời gian quy định của chế độ mà không thể tiếp tục sử dụng hoặc khi đã sử dụng ít nhất 200.000 - 250.000 km tùy từng khu vực mà không thể tiếp tục sử dụng hoặc bị hư hỏng nhưng việc sửa chữa không hiệu quả, không đảm bảo an toàn khi vận hành theo kiểm định của cơ quan chức năng thì thực hiện thanh lý; nếu không có xe ôtô để điều chuyển hoặc thuê xe không tuận tiện thì được mua mới để thay thế xe ôtô đã thanh lý.

Văn bản cũng nêu rõ, việc trang bị thay thế xe ôtô phục vụ công tác không được vượt quá số xe ôtô hiện có của cơ quan, đơn vị, kinh phí bố trí trong dự toán ngân sách được giao và giá mua xe phục vụ công tác cho các chức danh quy định tối đa là 720 triệu đồng/xe. Đây cũng là mức giá tối đa quy định cho các loại xe công mua sắm mới của các cơ quan, đơn vị sự nghiệp công lập.

Về số lượng, các sở, ban, ngành và các tổ chức tương đương trực thuộc UBND thành phố được trang bị mỗi cơ quan tối đa 2 xe ô tô; các cơ quan, đơn vị khác mới thành lập được trang bị 1 xe ôtô phục vụ công tác.

Bên cạnh đó, văn bản cũng chỉ đạo xây dựng phương án mua sắm, trang bị các loại xe chuyên dùng cho một số cơ quan, đơn vị, tổ chức Nhà nước có hoạt động đặc thù như cứu thương, cứu hỏa, xe chở tiền, xe chở phạm nhân, xe kiểm lâm, thanh tra giao thông, phát thanh - truyền hình…

Để công tác trang bị, mua sắm ôtô công đảm bảo hiệu quả, sử dụng đúng mục đích, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các cơ quan trực thuộc có văn bản báo cáo tổng hợp toàn bộ số xe ôtô chức danh, xe ôtô chuyên dùng hiện đang quản lý, sử dụng và rà soát, phân loại để có được phương án tối ưu nhất.

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.