Lãnh đạo cấp sở Hà Nội không được dùng ôtô quá 720 triệu

An Nhi
UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo xây dựng phương án mua sắm, trang bị xe ôtô chức danh và xe ôtô chuyên dùng
Việc trang bị thay thế xe ôtô phục vụ công tác không được vượt quá số xe ôtô hiện có của cơ quan, đơn vị, kinh phí bố trí trong dự toán ngân sách được giao và giá mua xe phục vụ công tác cho các chức danh quy định tối đa là 720 triệu đồng/xe - Ảnh minh họa.
Việc trang bị thay thế xe ôtô phục vụ công tác không được vượt quá số xe ôtô hiện có của cơ quan, đơn vị, kinh phí bố trí trong dự toán ngân sách được giao và giá mua xe phục vụ công tác cho các chức danh quy định tối đa là 720 triệu đồng/xe - Ảnh minh họa.
UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo xây dựng phương án mua sắm, trang bị xe ôtô chức danh và xe ôtô chuyên dùng cho các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thành phố giai đoạn 2013-2015.

Theo đó, các chức danh được sử dụng xe ôtô phục vụ công tác ở địa phương gồm: Cán bộ cấp trưởng, phó các sở, ban, ngành và tương đương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là cấp tỉnh); Bí thư, phó bí thư huyện ủy, thị ủy, quận ủy (gọi chung là cấp huyện); Chủ tịch và phó chủ tịch hội đồng nhân dân cấp huyện; Chủ tịch và phó chủ tịch UBND cấp huyện và cán bộ giữ chức vụ lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ lãnh đạo từ 0,7 đến dưới 1,25.

Đối với những cơ quan, đơn vị có chức danh được trang bị xe ôtô, hiện đã có xe ôtô nhưng trong số đó có xe sử dụng vượt quá thời gian quy định của chế độ mà không thể tiếp tục sử dụng hoặc khi đã sử dụng ít nhất 200.000 - 250.000 km tùy từng khu vực mà không thể tiếp tục sử dụng hoặc bị hư hỏng nhưng việc sửa chữa không hiệu quả, không đảm bảo an toàn khi vận hành theo kiểm định của cơ quan chức năng thì thực hiện thanh lý; nếu không có xe ôtô để điều chuyển hoặc thuê xe không tuận tiện thì được mua mới để thay thế xe ôtô đã thanh lý.

Văn bản cũng nêu rõ, việc trang bị thay thế xe ôtô phục vụ công tác không được vượt quá số xe ôtô hiện có của cơ quan, đơn vị, kinh phí bố trí trong dự toán ngân sách được giao và giá mua xe phục vụ công tác cho các chức danh quy định tối đa là 720 triệu đồng/xe. Đây cũng là mức giá tối đa quy định cho các loại xe công mua sắm mới của các cơ quan, đơn vị sự nghiệp công lập.

Về số lượng, các sở, ban, ngành và các tổ chức tương đương trực thuộc UBND thành phố được trang bị mỗi cơ quan tối đa 2 xe ô tô; các cơ quan, đơn vị khác mới thành lập được trang bị 1 xe ôtô phục vụ công tác.

Bên cạnh đó, văn bản cũng chỉ đạo xây dựng phương án mua sắm, trang bị các loại xe chuyên dùng cho một số cơ quan, đơn vị, tổ chức Nhà nước có hoạt động đặc thù như cứu thương, cứu hỏa, xe chở tiền, xe chở phạm nhân, xe kiểm lâm, thanh tra giao thông, phát thanh - truyền hình…

Để công tác trang bị, mua sắm ôtô công đảm bảo hiệu quả, sử dụng đúng mục đích, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các cơ quan trực thuộc có văn bản báo cáo tổng hợp toàn bộ số xe ôtô chức danh, xe ôtô chuyên dùng hiện đang quản lý, sử dụng và rà soát, phân loại để có được phương án tối ưu nhất.

Tin mới

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.