Lãnh đạo cấp sở Hà Nội không được dùng ôtô quá 720 triệu

An Nhi
UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo xây dựng phương án mua sắm, trang bị xe ôtô chức danh và xe ôtô chuyên dùng
Việc trang bị thay thế xe ôtô phục vụ công tác không được vượt quá số xe ôtô hiện có của cơ quan, đơn vị, kinh phí bố trí trong dự toán ngân sách được giao và giá mua xe phục vụ công tác cho các chức danh quy định tối đa là 720 triệu đồng/xe - Ảnh minh họa.
Việc trang bị thay thế xe ôtô phục vụ công tác không được vượt quá số xe ôtô hiện có của cơ quan, đơn vị, kinh phí bố trí trong dự toán ngân sách được giao và giá mua xe phục vụ công tác cho các chức danh quy định tối đa là 720 triệu đồng/xe - Ảnh minh họa.
UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo xây dựng phương án mua sắm, trang bị xe ôtô chức danh và xe ôtô chuyên dùng cho các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thành phố giai đoạn 2013-2015.

Theo đó, các chức danh được sử dụng xe ôtô phục vụ công tác ở địa phương gồm: Cán bộ cấp trưởng, phó các sở, ban, ngành và tương đương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là cấp tỉnh); Bí thư, phó bí thư huyện ủy, thị ủy, quận ủy (gọi chung là cấp huyện); Chủ tịch và phó chủ tịch hội đồng nhân dân cấp huyện; Chủ tịch và phó chủ tịch UBND cấp huyện và cán bộ giữ chức vụ lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ lãnh đạo từ 0,7 đến dưới 1,25.

Đối với những cơ quan, đơn vị có chức danh được trang bị xe ôtô, hiện đã có xe ôtô nhưng trong số đó có xe sử dụng vượt quá thời gian quy định của chế độ mà không thể tiếp tục sử dụng hoặc khi đã sử dụng ít nhất 200.000 - 250.000 km tùy từng khu vực mà không thể tiếp tục sử dụng hoặc bị hư hỏng nhưng việc sửa chữa không hiệu quả, không đảm bảo an toàn khi vận hành theo kiểm định của cơ quan chức năng thì thực hiện thanh lý; nếu không có xe ôtô để điều chuyển hoặc thuê xe không tuận tiện thì được mua mới để thay thế xe ôtô đã thanh lý.

Văn bản cũng nêu rõ, việc trang bị thay thế xe ôtô phục vụ công tác không được vượt quá số xe ôtô hiện có của cơ quan, đơn vị, kinh phí bố trí trong dự toán ngân sách được giao và giá mua xe phục vụ công tác cho các chức danh quy định tối đa là 720 triệu đồng/xe. Đây cũng là mức giá tối đa quy định cho các loại xe công mua sắm mới của các cơ quan, đơn vị sự nghiệp công lập.

Về số lượng, các sở, ban, ngành và các tổ chức tương đương trực thuộc UBND thành phố được trang bị mỗi cơ quan tối đa 2 xe ô tô; các cơ quan, đơn vị khác mới thành lập được trang bị 1 xe ôtô phục vụ công tác.

Bên cạnh đó, văn bản cũng chỉ đạo xây dựng phương án mua sắm, trang bị các loại xe chuyên dùng cho một số cơ quan, đơn vị, tổ chức Nhà nước có hoạt động đặc thù như cứu thương, cứu hỏa, xe chở tiền, xe chở phạm nhân, xe kiểm lâm, thanh tra giao thông, phát thanh - truyền hình…

Để công tác trang bị, mua sắm ôtô công đảm bảo hiệu quả, sử dụng đúng mục đích, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các cơ quan trực thuộc có văn bản báo cáo tổng hợp toàn bộ số xe ôtô chức danh, xe ôtô chuyên dùng hiện đang quản lý, sử dụng và rà soát, phân loại để có được phương án tối ưu nhất.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.